Ninh Dương Lan Ngọc: “Diễn viên hét giá catse không phải là chuyện dễ”

09:00 | 22/03/2019

5,394 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Lan Ngọc cho biết chuyện diễn viên hét giá catse không phải là dễ bởi trước khi làm việc cả diễn viên và nhà sản xuất đều biết mức giá của nha, sau đó cả hai sẽ đi đến thỏa thuận chung để làm việc.
ninh duong lan ngoc dien vien het gia catse khong phai la chuyen de
Lan Ngọc đổi đời nhờ vai diễn Nương trong Cánh Đồng Bất Tận

- Chị cảm nhận ra sao về sự thay đổi cuộc sống, sự nghiệp của Lan Ngọc từ Cánh Đồng Bất Tận và Lan Ngọc của ngày hôm nay?

- Từ bộ phim Cánh Đồng Bất Tận và tới nay với tôi cũng đã tròn 10 năm. Sự thay đổi chắc chắn rất là nhiều, đầu tiên là lứa tuổi, tiếp đó là sự trưởng thành và công việc của tôi ngày càng nhiều hơn. Tôi may mắn và vui vì mỗi bước đi của mình đều nhận được sự ủng hộ, yêu thương của khán giả. Đó chính là một sự công nhận về những thành quả trong công việc tôi đã làm suốt nhiều năm qua.

- Có điều gì khiến chị hối tiếc nhất không?

- Nếu suy nghĩ lại chắc là không ngược lại tôi cảm thấy trân trọng hơn vì những điều mình đã trải nghiệm trong quá khứ. Nhờ có những thất bại mà mình có kinh nghiệm, trưởng thành hơn. Tôi luôn tự tạo cho mình thói quen nhìn về phía trước nên không có gì hối tiếc cả.

- Ở tuổi 30 có một vị trí trong làng điên ảnh, tậu nhà và xe hơi đắt tiền. Chị có cảm thấy cuộc sống mình đủ đầy chưa?

- Tôi nghĩ mỗi người ở một độ tuổi nào đó họ sẽ có một mục tiêu về sự nghiệp, cuộc sống khác nhau và tôi cũng vậy. Nếu để nói đúng hơn thì ở độ tuổi này tôi cảm thấy mình may mắn so với nhiều bạn trẻ cùng tuổi vì mình có những bước chạy nhanh hơn trong sự nghiệp, cuộc sống. Còn nói đủ đầy chưa sẽ rất khó để có một khái niệm thế nào là đủ. Trong cuộc sống tôi luôn có những mục tiêu đặt ra để mình có trách nhiệm để hoàn thành.

- Vậy quan điểm thành công và hạnh phúc của chị là gì?

- Đối với tôi, hạnh phúc cũng đơn giản lắm, nếu mọi thứ xung quanh mình đều cảm thấy hài lòng thì đó là hạnh phúc. Còn thành công, tôi thấy không có thước đó nào cho sự thành công hết. Mỗi giai đoạn, mỗi độ tuổi cuộc sống mình sẽ có một sự thay đổi, vì vậy trách nhiệm, mục tiêu để hoàn thành cũng lớn hơn.

ninh duong lan ngoc dien vien het gia catse khong phai la chuyen de

- Chị nghĩ gì về câu nói “Tiền nhiều để làm gì” mà gần đây mọi người rất hay nhắc đến?

- Tôi thấy mọi người chia sẻ cũng một phần là vui thôi, còn câu nói này có rất nhiều ý nghĩa. Cuộc sống này ai cũng đều cần tiền hết nhưng việc mình dùng đồng tiền đó để khiến cho mình hạnh phúc hay không lại là một chuyện khác. Mỗi người sẽ có một cách nhìn nhận về đồng tiền cũng khác nhau.

- Khi đã ổn định về kinh tế, chị có từng đánh mất đi đam mê làm nghề và muốn có thời gian hương thụ không?

- Về kinh tế tôi thấy cũng tạm ổn thôi, giai đoạn này mình chỉ có thể nói là hài lòng về cuộc sống, bản thân đủ ăn, đủ tiêu và cũng tự quyết được nhiều việc. Nhưng tương lai vẫn còn cả một chặng đường dài ở phía trước, tôi vẫn cần phải tích cực làm việc để lo cho ba mẹ, gia đình và hơn nữa là cuộc sống sau này của tôi nữa.

Chuyện đam mê với nghề và việc hưởng thụ cá nhân tôi luôn tách biệt rõ ràng. Nghề diễn vừa đem đến cho tôi công việc, đem đến cho tôi niềm vui nên không thể nào đánh mất được. Còn chuyện hưởng thụ, tôi vẫn cố gắng dành thời gian để đi chơi cùng bạn bè, gia đình hoặc có những thú vui riêng để giải tỏa áp lực công việc. Có làm cũng phải có chơi thì mình mới thoải mái tinh thần để sáng tạo trong nghệ thuật.

- Nhưng nếu cứ quay cuồng với công việc để rồi lại “nuôi bác sĩ” chị có thấy bất ổn không bởi thời gian vừa qua tôi thấy chị cũng phải điều trị bệnh dạ dày vì làm việc quá sức?

- Tôi thấy nhìn nhận này rất đúng, đôi khi những người trẻ như tôi thường hay bị tham công tiếc việc, thấy việc là ham nên nhiều lúc chỉ biết làm mà quên đi việc chăm sóc sức khỏe. Trải qua những lần sức khỏe không ổn, tôi đã biết cân bằng lại cuộc sống và công việc để cho mình có thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn chứ không còn bất chấp hao tốn sức khỏe như trước.

- Nói là vậy nhưng gần đây tôi thấy chị vẫn xuất hiện khá dày đặc cả trên truyền hình, gameshow và phim điện ảnh. Liệu có đang mâu thuẫn quá không?

- Thực ra đến đúng thời điểm trùng hợp các chương trình tôi tham gia phát sóng cùng lúc nên mọi người mới cảm thấy xuất hiện nhiều liên tục. Như mọi người cũng thấy gần đây sức khỏe của tôi không được tốt nên tôi hạn chế nhận nhiều công việc. Tôi ưu tiên cho sức khỏe nhiều hơn, vì thế mọi lịch trình tôi đều phải sắp xếp cho phù hợp mới dám nhận.

ninh duong lan ngoc dien vien het gia catse khong phai la chuyen de
Lan Ngọc là gương mặt diễn viên điện ảnh thành công trong thời gian gần đây

- Với việc xuất hiện liên tục như vậy, chị có sợ khán giả nhanh nhàm chán và hết hứng thú ở mình không bởi đã có một vài nghệ sĩ bị khán giả la ó vì mở tivi đâu cũng thấy họ?

- Tôi nghĩ mình còn được xuất hiện nhiều tức là công việc mình vẫn tốt và được khán giả ưu ái. Mỗi chương trình tôi nhận lời tham gia đều có chọn lọc để không bị trùng. Bản thân tôi mỗi ngày cũng luôn tự trau dồi để mình có sự mới mẻ hơn mỗi khi xuất hiện cả ở ngoài lẫn trên truyền hình. Tôi nghĩ với những cống hiến của mình, khán giả sẽ ghi nhận và yêu thương tôi nhiều hơn về những cố gắng mà tôi đang thể hiện.

- Không nói quá thì trong làng điện ảnh hiện nay chị là gương mặt đắt giá và được các nhà làm phim, đạo diễn ưu ái. Khi ở một vị trí như vậy chị có đặt ra tiêu chí vai diễn hay giới hạn nào bản thân mình cho dự án, đối tác không?

- Sau khi tham gia rất nhiều dự án thời gian qua, tôi thấy bản thân mình vẫn cần phải trau dồi kiến thức và thúc đẩy bản thân nhiều hơn nữa. Về mặt điện ảnh, tôi muốn tìm những vai diễn hay, vai diễn tốt để tạo nên hiệu quả tốt hơn trong công việc chứ không muốn chạy quá nhiều. Ở giai đoạn mình đã đạt được mức độ nào đó, tôi nghĩ mình cần phải cẩn trọng trong sự lựa chọn và tôi đang cố thực hiện điều đó. Tôi muốn mỗi tác phẩm, sản phẩm của mình đưa đến cho khán giả sẽ có sự mới mẻ, tiến bộ nhiều hơn.

- Tên tuổi đi lên đi kèm catse của chị hiện tại giờ cũng là một con số rất lớn?

- Thực sự caste cũng giống như là một thước đo giá trị của mỗi người trong nghề, mình làm công việc và mình nghĩ sẽ hưởng được điều nó xứng đáng. Tôi thấy caste mình cũng chỉ ở mức độ bình thường và đang đón nhận những thành quả của tôi tạo ra mà thôi.

- Nhiều nhà làm phim giờ cũng đau đầu về khoản catse trả cho diễn viên và cũng nhiều diễn viên hét giá nhà sản xuất. Chị suy nghĩ gì về điều này?

- Việc hét giá cũng không hẳn là dễ, trong giới làm phim thì người diễn viên và nhà sản xuất họ đều biết được mức giá của nhau. Khi làm việc, cả hai bên đều đi đến thỏa thuận chung để thực hiện. Còn việc hét giá tôi nghĩ ít khi nào xảy ra bởi khi hai bên vui vẻ hợp tác với nhau làm việc thì tác phẩm sẽ tốt hơn.

ninh duong lan ngoc dien vien het gia catse khong phai la chuyen de
Lan Ngọc ngày càng xuất hiện với nhiều hình ảnh sexy táo bạo hơn

- Nói đôi chút về phim Gái già lắm chiêu - Tứ đại mỹ nhân, vai diễn này của chị có gì khác biệt và thu hút khán giả?

- Cho đến bây giờ tôi vẫn chưa cầm được kịch bản và chỉ khi nào hoàn thành hết mọi thứ các diễn viên mới ngồi lại với nhau cùng đạo diễn để đọc kịch bản.Tôi đã quen cách làm việc của đạo diễn Nam Cito và Bảo Nhân nên khá yên tâm. Khi làm việc họ sẽ khai thác kịch bản theo diễn viên mình lựa chọn và tạo nên nhân vật tình huống câu chuyện.

- Diễn xuất với một chủ đề khá nhạy cảm, chị có lo sợ vai diễn của mình động chạm tới nghệ sĩ khác không?

- Bộ phim lần này nói về những vấn nạn trong cuộc sống, nghề nghiệp của giới showbiz mà nhiều người hay tò mò. Tôi nghĩ chắc không vấn đề gì, vì mình không nhắc tên hay động chạm đến cá nhân ai cả. Còn phim như mọi người cũng biết, đôi khi có những câu chuyện được xây dựng trên tư liệu thật của cuộc sống và được tô vẽ thêm nhiều chi tiết. Phim là phim, đời là đời, cái tôi quan tâm là làm tốt việc diễn xuất của mình trong phần kịch bản.

- Lập kỉ lục doanh thu với vai diễn trong phim Cua lại vợ bầu, chị có bị áp lực cho bản thân về thành công cho những vai diễn sau không?

- Việc lập doanh thu kỷ lục là một điều đáng mừng với riêng cá nhân tôi và nhà sản xuất. Tâm thế tôi cũng rất thoải mái, không bị áp lực nhiều. Tôi và các nhà sản xuất khác chỉ biết cố gắng làm tốt nhất có thể khi thực hiện mỗi dự án. Thành công hay không vẫn còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau chứ mình muốn cũng đâu có được.

- Có nhiều đánh giá và nhận xét các vai diễn của Lan Ngọc vẫn còn an toàn, thiếu đi sự đột phá. Chị cảm nhận sao?

- Tôi thừa nhận điều này, tôi cũng đang trên đường tìm kiếm những kịch bản có những thay đổi đột phá về nhân vật để thử sức. Sự nghiệp diễn xuất của tôi vẫn còn dài ở phía trước nên cơ hội để mình thực hiện vẫn còn rất nhiều. Tôi mong khán giả sẽ luôn ủng hộ cho mọi bước đi trong sự nghiệp của mình.

- Gần đây chị thay đổi hình ảnh sexy nhiều hơn so với trước, liệu đây có phải là định hướng chị sẽ thay đổi luôn cho điện ảnh không?

- Tôi thay đổi hình phù hợp theo độ tuổi của mình thôi, tôi không thể hình ảnh teen và trẻ trung mãi được. Ở độ tuổi này thôi thấy mình chín chắn, trưởng thành hơn nên muốn có một hình ảnh phù hợp hơn. Về điện ảnh, tôi nghĩ mình sẽ lựa chọn theo kịch bản nếu thực sự nó phù hợp với mình.

Minh Anh (thực hiện)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.