Nigeria chuyển đổi một triệu xe sang chạy bằng khí đốt tự nhiên vào năm 2025

16:31 | 29/04/2021

|
(PetroTimes) - Với 22 triệu dân, bang Lagos ở Nigeria là một trong những nhà sản xuất khí nhà kính lớn nhất ở Châu Phi. Để giảm lượng xả thải này, các nhà chức trách có ý định đầu tư vào các giải pháp dựa trên khí tự nhiên cho ngành giao thông đường bộ.
Nigeria chuyển đổi một triệu xe sang chạy bằng khí đốt tự nhiên vào năm 2025

Trong một hội thảo về chủ đề: "Kích thích tăng trưởng kinh tế xã hội của bang Lagos thông qua việc áp dụng LPG", chính quyền Lagos đã trình bày kế hoạch chuyển đổi một triệu phương tiện sang khí đốt tự nhiên vào năm 2025. Con số này chiếm 25% số xe của bang.

Điều này sẽ cho phép bang này giảm việc sử dụng nhiên liệu có hại cho môi trường trong giao thông vận tải và do đó, giảm phát thải khí nhà kính của Nigeria một cách hiệu quả. Điều này phù hợp với kế hoạch sử dụng khí đốt của chính quyền liên bang do Bộ Dầu khí và công ty hydrocacbon công cộng (NNPC) chỉ đạo.

Theo Olatere Odusote, Ủy viên Phụ trách Năng lượng và Tài nguyên Khoáng sản của Lagos, việc đạt được mục tiêu mới này sẽ liên quan đến việc triển khai và thành lập các trung tâm chuyển đổi khí hóa lỏng (LPG) và khí nén tự nhiên (CNG), cũng như lắp đặt các trạm nạp khí đốt trong 5 đơn vị hành chính của Lagos là Ikeja, Badagry, Ikorodu, Lagos Island và Epe.

Các trạm dịch vụ này sẽ cung cấp cho người dùng cuối các loại khí khác nhau, bao gồm LNG, CNG và LPG.

Lùm xùm vụ Nigeria thu hồi các mỏ dầu đã phân bổ cho một công ty Trung QuốcLùm xùm vụ Nigeria thu hồi các mỏ dầu đã phân bổ cho một công ty Trung Quốc
Tạo cạnh tranh cho “vàng đen”Tạo cạnh tranh cho “vàng đen”
Sôi nổi giao thương về thời trang giữa Việt Nam và NigeriaSôi nổi giao thương về thời trang giữa Việt Nam và Nigeria

Nh.Thạch

AFP