Những suất cơm đầy ắp nghĩa tình gửi tuyến đầu chống dịch ở Hà Nội

15:43 | 30/07/2021

1,050 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Những suất cơm miễn phí đầy ắp tình cảm của các tình nguyện viên phường Vĩnh Phúc (Ba Đình, Hà Nội) đang hàng ngày động viên, cổ vũ cho các cán bộ nơi tuyến đầu chống dịch.

Ấm lòng những suất cơm phục vụ tuyến đầu chống dịch ở Hà Nội.

Những suất cơm đầy ắp nghĩa tình gửi tuyến đầu chống dịch ở Hà Nội - 1
Ngay từ sáng sớm, những thành viên Hội Phụ nữ phường Vĩnh Phúc (Ba Đình, Hà Nội) đã tất bật công việc chuẩn bị và nấu các suất cơm phục vụ tuyến đầu chống dịch.

9h ngày 30/7, tại ngôi nhà số 23 phường Vĩnh Phúc (Ba Đình, Hà Nội), khoảng 4 người thuộc Hội Phụ nữ phường và một nam đầu bếp đang tất bật chuẩn bị hàng chục suất ăn cho tuyến đầu phòng chống dịch trên địa bàn. Mỗi người một việc và ai nấy đều hối hả.

Cả nhóm đã phân chia công việc rõ ràng, người đi chợ, người nhặt rau, người phụ trách nấu nướng, người sắp hộp đựng đồ ăn. Thời gian chuẩn bị và nấu chỉ trong vòng khoảng 2 giờ đồng hồ…

"Công việc này của chúng tôi bắt đầu từ tháng 6 vừa qua, mỗi ngày tổ tình nguyện nấu khoảng 25 đến 27 suất ăn, hôm nay lên tới 40 suất. Ai làm việc cũng đều mang tâm thế vui vẻ vì được góp sức nhỏ bé của mình vào công tác phòng chống dịch", chị Ngô Thùy Linh, Chủ tịch Hội Phụ nữ phường Vĩnh Phúc chia sẻ.

Những suất cơm đầy ắp nghĩa tình gửi tuyến đầu chống dịch ở Hà Nội - 2

Ngay từ sáng sớm, các chị em của Hội Phụ nữ phường Vĩnh Phúc đã tất bật đi chợ, chuẩn bị những suất cơm miễn phí cho tuyến đầu chống dịch.

Trao đổi với PV Dân trí, bà Ngô Thị Thúy Lan, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Vĩnh Phúc cho biết: "Ngay từ những ngày đầu thực hiện Chỉ thị 17 của thành phố, chúng tôi thấy các chốt trực phòng chống dịch và lực lượng y tế quá vất vả, thời gian nghỉ trưa lại ngắn. Vì thế, chúng tôi muốn nấu ăn cho lực lượng tuyến đầu trên địa bàn để họ được đảm bảo dinh dưỡng và sức khỏe.

Hội Phụ nữ phường đã đứng ra đảm nhiệm việc nấu nướng, còn chúng tôi kêu gọi, huy động nguồn lực trong các tổ dân phố và nhà trường trên địa bàn đóng góp. Mỗi suất cơm trị giá 50 nghìn đồng được cung cấp miễn phí cùng nước uống".

Theo ghi nhận của phóng viên, các hộp cơm nghĩa tình sau đó sẽ được chuyển trực tiếp ra các chốt trực trên địa bàn.

Những suất cơm đầy ắp nghĩa tình gửi tuyến đầu chống dịch ở Hà Nội - 3
Những thành viên tổ tình nguyện sau đó sẽ chia nhau trực tiếp mang đồ ăn ra cho các cán bộ y bác sĩ nơi tuyến đầu.
Những suất cơm đầy ắp nghĩa tình gửi tuyến đầu chống dịch ở Hà Nội - 4
Những suất cơm miễn phí đầy ắp tình cảm ủng hộ tuyến đầu chống dịch tại phường Vĩnh Phúc (Ba Đình, Hà Nội).

"Công việc của anh em trực tại chốt tuy có hơi vất vả, song được sự ủng hộ của chính quyền và các chị em hội phụ nữ như này, chúng tôi cảm thấy rất vui và phấn khởi. Những suất cơm đều đầy đủ dinh dưỡng và ăn rất ngon", anh Nguyễn Tuấn Phong, cán bộ Công an phường Vĩnh Phúc chia sẻ.

Theo Dân trí

Hãng dược Mỹ phát triển vắc xin dạng viên cho cuộc chiến chống Covid-19Hãng dược Mỹ phát triển vắc xin dạng viên cho cuộc chiến chống Covid-19
Chủ tịch TPHCM: Có thể mất hàng tháng để kiểm soát dịch bệnhChủ tịch TPHCM: Có thể mất hàng tháng để kiểm soát dịch bệnh
Những người “gác cổng” để hệ thống điện vận hành an toàn, thông suốtNhững người “gác cổng” để hệ thống điện vận hành an toàn, thông suốt

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.