Những sự kiện nổi bật trên Thị trường Năng lượng Quốc tế tuần từ 22/5 - 27/5

11:06 | 27/05/2023

14,362 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Anh có thể trở thành quốc gia dẫn đầu thế giới về lưu trữ carbon; Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê-út một lần nữa cảnh báo các thương nhân không nên bán khống dầu... là những điểm nhấn trên bức tranh thị trường năng lượng toàn cầu tuần qua.
Những sự kiện nổi bật trên Thị trường Năng lượng Quốc tế tuần từ 22/5 - 27/5

1. Anh có thể trở thành quốc gia dẫn đầu thế giới về lưu trữ carbon sau khi Cơ quan Chuyển tiếp Biển Bắc (NSTA) công bố 20 giấy phép lưu trữ hàng triệu tấn CO2 trong đá sâu bên dưới các vùng biển, Giám đốc điều hành của Offshore Energies UK cho biết.

Ông David Whitehouse cho biết, quyết định sử dụng 13 khu vực ngoài khơi bờ biển Vương quốc Anh làm nơi lưu trữ vĩnh viễn hàng triệu tấn CO2 có nghĩa là Vương quốc Anh có thể đi tiên phong trong một công nghệ cần thiết trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu.

2. Bộ trưởng Năng lượng của Ả Rập Xê-út, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman, một lần nữa đã cảnh báo các thương nhân không nên bán khống dầu tương lai. Động thái này diễn ra trước khi hội đồng OPEC+ tổ chức họp vào ngày 4/6.

Hoàng tử Abdulaziz bin Salman đã nói với các nhà đầu cơ dầu mỏ vào năm 2020 rằng, bất kỳ ai đánh bạc trên thị trường này sẽ gặp thất bại thảm hại.

3. Goldman Sachs mới đây tiếp tục lạc quan về dầu thô và các hàng hóa chính khác, kỳ vọng một đợt phục hồi sau đợt giảm giá hàng hóa lớn nhất chưa từng có hiện đang diễn ra.

Các nhà phân tích của Goldman Sachs đã viết rằng nếu các nền kinh tế lớn, bao gồm cả Mỹ, tránh được suy thoái sâu, thì thị trường hàng hóa có đủ cơ sở để phục hồi nguyên vẹn.

4. Bộ Nội vụ Mỹ được cho là tổ chức đợt cho thuê quyền khoan dầu khí đầu tiên vào ngày 25/5, kể từ khi Đạo luật Giảm phát (IRA) có hiệu lực.

IRA bao gồm chỉ đạo của quốc hội về việc cho thuê dầu khí thông qua Đạo luật nếu các quyền ưu tiên của liên bang được cung cấp cho các dự án năng lượng tái tạo.

5. Năng lượng thủy điện tăng mạnh, các lò phản ứng hạt nhân mới hoạt động, bên cạnh một loạt bổ sung công suất năng lượng mặt trời và gió đã khiến giá điện ở Phần Lan xuống dưới 0 vào ngày 24/5, một sự đảo ngược hoàn toàn so với năm ngoái khi người dân được cảnh báo về tình trạng thiếu hụt sau khi Nga cắt đường ống cung cấp khí đốt cho nước này.

Nhà máy điện hạt nhân Olkiluoto 3 đã hoàn thành sản xuất thử nghiệm và hiện đang sản xuất điện thường xuyên, dự kiến ​​sẽ chiếm 30% sản lượng điện của Phần Lan.

6. Mỹ và Úc mới đây đã thống nhất về một hiệp ước sản xuất năng lượng sạch với trọng tâm là chuyển đổi năng lượng và giảm phát thải.

Khi báo cáo về việc ký kết Hiệp ước trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh của các nhà lãnh đạo G7 ở Hiroshima, Nhật Bản, Nhà Trắng cho biết Hiệp ước Chuyển đổi Khí hậu, Khoáng sản Quan trọng và Năng lượng Sạch đã thiết lập khí hậu và năng lượng sạch như một trụ cột của Liên minh Úc - Mỹ.

Những sự kiện nổi bật trên Thị trường Năng lượng Quốc tế tuần từ 8/5 - 13/5 Những sự kiện nổi bật trên Thị trường Năng lượng Quốc tế tuần từ 8/5 - 13/5
Những sự kiện nổi bật trên Thị trường Năng lượng Quốc tế tuần từ 15/5 - 20/5 Những sự kiện nổi bật trên Thị trường Năng lượng Quốc tế tuần từ 15/5 - 20/5

Bình An