Những sự kiện nổi bật trên Thị trường Năng lượng Quốc tế tuần từ 20/2 - 25/2

00:00 | 25/02/2023

5,631 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Liên minh châu Âu đã đạt được mục tiêu cắt giảm nhu cầu khí đốt trong mùa đông này; Nga sẽ cắt giảm 25% lượng xuất khẩu dầu thô từ các cảng phía Tây trong tháng 3 và tháng 4... là những điểm nhấn trên bức tranh thị trường năng lượng toàn cầu tuần qua.
Những sự kiện nổi bật trên Thị trường Năng lượng Quốc tế tuần từ 20/2 - 25/2

1. Theo dữ liệu mới từ Eurostat, Liên minh châu Âu đã đạt được mục tiêu cắt giảm nhu cầu khí đốt trong mùa đông này.

Dữ liệu của Eurostat cho thấy nhu cầu khí đốt vào mùa đông của Liên minh châu Âu đã giảm 19% so với mức trung bình 5 năm, vượt qua mục tiêu 15% mà khối này tự đặt ra để giúp khối sống sót qua mùa đông.

2. Nga sẽ cắt giảm 1/4 lượng xuất khẩu dầu thô từ các cảng phía Tây trong tháng 3 và tháng 4, mở rộng mức cắt giảm 500.000 thùng/ngày mà nước này đã công bố trong tháng tới để trả đũa các lệnh trừng phạt của phương Tây, Reuters đưa tin.

Nhà chức trách Nga, cũng như nhà điều hành đường ống Transneft hiện chưa xác nhận về việc cắt giảm 25% lượng xuất khẩu từ các cảng phía Tây.

3. Morgan Stanley đã nâng dự báo nhu cầu dầu toàn cầu trong năm nay lên 36%, với lý do nền kinh tế Trung Quốc khởi động lại và nhu cầu đi lại bằng đường hàng không cao hơn.

Ngân hàng đầu tư hiện kỳ ​​vọng nhu cầu dầu trong năm nay sẽ tăng 1,9 triệu thùng/ngày, so với dự báo trước đó về tăng trưởng nhu cầu lên tới 1,4 triệu thùng/ngày, Reuters đưa tin.

4. Giám đốc điều hành Pioneer Scott Sheffield đã dự đoán dầu thô Brent sẽ ở mức khoảng 100 USD/thùng vào cuối năm nay.

Sheffield cho biết dầu đã dao động trong 5 hoặc 6 tháng qua, mặc dù nhu cầu của Trung Quốc đang tăng lên đáng kể.

5. Tại cuộc họp G20 ở Ấn Độ, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cho biết, mức giá trần do Mỹ và EU áp dụng đối với dầu của Nga đã làm giảm "mạnh mẽ" thu nhập của Điện Kremlin.

Theo bà Yellen, các biện pháp trừng phạt cho đến nay đã có tác động tiêu cực đáng kể đối với Nga. Trong khi bằng một số biện pháp, nền kinh tế Nga đã đứng vững. Nga hiện đang bị thâm hụt ngân sách đáng kể.

6. Nga vừa triệu tập một cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về chủ đề phá hoại đường ống Nord Stream vào tháng 9 năm ngoái, AP cho biết.

Hội đồng Bảo an đã xem xét dự thảo nghị quyết của Nga vào đầu tuần này, nhưng cho biết có thành viên phản đối nghị quyết này.

Những sự kiện nổi bật trên Thị trường Năng lượng Quốc tế tuần từ 6/2 - 11/2 Những sự kiện nổi bật trên Thị trường Năng lượng Quốc tế tuần từ 6/2 - 11/2
Những sự kiện nổi bật trên Thị trường Năng lượng Quốc tế tuần từ 13/2 - 18/2 Những sự kiện nổi bật trên Thị trường Năng lượng Quốc tế tuần từ 13/2 - 18/2

Bình An