Những phức tạp xung quanh hội nghị OPEC

10:21 | 01/07/2023

104 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ trưởng Ngoại giao Áo sẽ không tham dự hội nghị của OPEC ở Vienna vào tuần tới, nhưng Bộ này đã giải thích rằng ông không có kế hoạch tham dự chứ không phải là đã rút khỏi sự kiện này, Financial Times đưa tin hôm thứ Sáu 30/6.
Nhà máy hydro xanh đầu tiên của Sinopec ở Tân Cương đi vào sản xuấtNhà máy hydro xanh đầu tiên của Sinopec ở Tân Cương đi vào sản xuất
Chevron chào bán tài sản dầu khíChevron chào bán tài sản dầu khí
Những phức tạp xung quanh hội nghị OPEC
Ảnh minh họa

Người phát ngôn của Bộ trưởng Ngoại giao Alexander Schallenberg nói với Reuters, trước đó Bộ Ngoại giao không thông báo cho OPEC rằng ông sẽ tham dự và vì thế ông đã bị thêm nhầm vào lịch trình của sự kiện.

Financial Times đưa tin văn phòng của ông Schallenberg cho biết quyết định không tham dự của ông là do các vấn đề về "lịch trình", đồng thời họ nhấn mạnh vai trò của tự do báo chí.

OPEC đã từ chối tiếp cận truyền thông với các phóng viên của Reuters, Bloomberg và Wall Street Journal để đưa tin về cuộc họp của các CEO ngành dầu mỏ với các Bộ trưởng Năng lượng từ OPEC và các đồng minh, các phóng viên và những người quen thuộc với vấn đề này nói với Reuters hôm thứ Tư 28/6.

OPEC đã từ chối bình luận về lý do tại sao các phóng viên từ ba tổ chức truyền thông trên không được mời đưa tin về hội thảo do OPEC tổ chức vào ngày 5-6 tháng 7.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh của họ, được gọi là OPEC+, trong đó có hai nhà khai thác dầu mỏ hàng đầu là Ả Rập Xê Út và Nga.

OPEC+ bơm hơn 40% nguồn cung dầu của thế giới.

Yến Anh

Reuters