Những lợi ích tuyệt vời của nước cam

08:00 | 27/05/2015

1,438 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cam là loại quả rất giàu vitamin C và khoáng chất. Uống nước cam đều đặn không chỉ giúp đẹp da mà còn ngăn ngừa một số bệnh như thiếu máu, ung thư… Dưới đây là 7 lợi ích của nước cam đối với sức khỏe.

1. Làm giảm đau khớp

Trong nước cam có rất nhiều chất flavonoid như hesperidin và naringenin, có đặc tính chống viêm. Flavonoid giúp giảm đau trong cơ thể. Một ly nước cam có thể giúp làm giảm tình trạng viêm khớp.

Những lợi ích tuyệt vời của nước cam

2. Chống ung thư

Theo các tài liệu nghiên cứu khoa học, hợp chất limonene trong nước cam có thể ngăn ngừa một số loại bệnh ung thư hay gặp hiên nay như ung thư phổi, ung thư vú và ung thư da.

3. Giảm cân

Một ly nước cam sẽ thực sự rất có ích cho những bạn muốn giảm cân. Các chất oxy hóa trong nước cam vắt sẽ làm giảm lượng đáng kể calo mà bạn nạp trong quá trình ăn uống nếu sử dụng đều đặn mỗi ngày.

Những lợi ích tuyệt vời của nước cam

4. Chống thiếu máu

Do trong nước cam có chứa nhiều vitamin C, nên khi uống nước cam quá trình hấp thụ sắt trong máu sẽ được đẩy nhanh lên thông qua việc tăng lượng hemoglobin trong cơ thể - một chất quan trọng giúp sản sinh máu.

5. Tốt cho hệ tiêu hóa

Nước cam rất tốt cho hệ tiêu hóa, giúp ngăn chặn các vấn đề táo bón mãn tính. Ngoài ra nước cam cũng giúp ngăn ngừa viêm loét dạ dày trong cơ thể, kích thích quá trình tiêu hóa bình thường.

Những lợi ích tuyệt vời của nước cam

6. Giúp tăng cường trí nhớ

Các nhà khoa học cho rằng chất flavonoid chứa nhiều trong cam có thể giúp cải thiện trí nhớ thông qua việc kích hoạt các đường tín hiệu trong vùng não hippocampus. Đây là vùng não có liên quan đến việc học tập và lưu trữ thông tin. Uống 500 ml nước ép cam mỗi ngày giúp cải thiện hoạt động của não bộ ở người lớn tuổi. 

7. Chống lão hóa da

Nước ép trái cam có thể sử dụng như một loại nước tẩy trang, làm sạch da. Vỏ quả cam được dùng tẩy da chết, tinh dầu trong vỏ cam sẽ làm da thêm mềm mại, lấy lại độ căng bóng do da hấp thụ được lượng tinh dầu trong vỏ cam, từ đó nâng cao sức đề kháng cho làn da.

Cúc Anh (tổng hợp)