Những lợi ích không ngờ khi uống nước ấm

14:36 | 29/12/2014

2,810 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hãy khởi động ngày mới bằng cách uống nước ấm mỗi sáng. Một ly nước ấm khoảng 25-30 độ C đem lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe của bạn.

1. Giảm cân

Nước nóng rất tốt để duy trì sự trao đổi chất hiệu quả, điều mà bạn cần nếu đang cố gắng giảm một vài ký. Cách tốt nhất để làm điều này là khởi động quá trình trao đổi chất vào sáng sớm bằng một cốc nước chanh nóng. Ngoài ra, nước nóng giúp bạn phá vỡ các mô mỡ (hay còn gọi là chất béo) trong cơ thể.

Những lợi ích không ngờ khi uống nước ấm

2. Chữa tắc mũi, họng

Uống nước nóng là một phương thuốc tự nhiên tuyệt vời để chữa cảm lạnh, ho và đau họng. Nước nóng giúp làm tan đờm và loại bỏ nó khỏi đường hô hấp. Như vậy nước nóng giúp loại bỏ đau họng và nghẹt mũi.

3. Tốt cho dạ dày

Buổi sáng thức dậy uống một cốc nước ấm có thể thúc đẩy tuần hoàn máu, ngăn chặn các bệnh tim mạch. Người bình thường sau khi thức dậy vào buổi sáng uống một cốc nước ấm là tốt nhất, không nên uống nước muối. Nước muối sẽ đẩy nhanh tốc độ mất nước, làm cho miệng khô, khát nước nhiều hơn. Buổi sáng là thời điểm cao trào đầu tiên tăng huyết áp, uống nước muối sẽ làm cho huyết áp càng tăng cao.

Người bị táo bón, uống nước mật ong là một lựa chọn rất đúng đắn. Buổi sáng sớm sau khi thức dậy lúc đó bụng đang đói, cho nên lượng nước uống vào không nên quá 150ml.

4. Giải độc cơ thể, ngăn ngừa lão hóa

Nước nóng giúp giải độc cơ thể một cách tuyệt vời. Khi bạn uống nước nóng, nhiệt độ cơ thể của bạn tăng và tiết mồ hôi, giúp giải độc và làm sạch cơ thể đúng cách. Để đạt kết quả tối ưu, hãy thêm một lát chanh vào trước khi uống.

Những lợi ích không ngờ khi uống nước ấm

Nước ấm giúp làm lành các tế bào da, làm tăng tính đàn hồi của da và làm giảm ảnh hưởng của các gốc tự do. Do đó, làn da bị tổn thương của bạn sẽ trở nên mịn màng hơn.

5. Ngăn ngừa mụn trứng cá và mụn nhọt

Nước nóng giúp làm sạch sâu cơ thể bạn và loại bỏ nguyên nhân chính gây ra mụn trứng cá.

6. Giúp tóc chắc khỏe và đầy sức sống

Uống nước nóng là cách tốt để có được mái tóc mềm mại và bóng mượt. Nước nóng tiếp thêm sinh lực cho dây thần kinh trong chân tóc và khiến chúng hoạt động. Điều này giúp ích cho việc có được mái tóc bóng mượt tự nhiên và chắc khỏe.

Ngoài ra uống nước ấm còn có tác dụng kích thích sự phát triển của chân tóc. Nước ấm thúc đẩy hoạt động của chân tóc và giúp tóc nhanh mọc.

Nước nóng cũng giúp da đầu ngậm nước và giúp chống lại da đầu khô và gàu.

Những lợi ích không ngờ khi uống nước ấm

7. Tăng cường lưu thông máu

Một lợi ích khác của việc uống nước nóng là nó tăng cường lưu thông máu, điều quan trọng đối với cơ bắp và hoạt động thần kinh. Ngoài ra, nó giữ hệ thần kinh khỏe mạnh bằng cách phá hủy chất béo xung quanh.

Lê Trang (tổng hợp)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps