Những loại mặt nạ thiên nhiên chứa nhiều collagen

07:00 | 17/03/2014

7,160 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Có rất nhiều loại mặt nạ từ thiên nhiên có chứa nhiều chất collagen chăm sóc tốt cho da mặt mà bạn không hề biết tới.

Mặt nạ trứng gà

Collagen trong trứng gà sẽ giúp các nàng duy trì được độ căng, mịn của làn da tuổi thanh xuân, hạn chế được tình trạng da chảy xệ. Hơn thế, mặt nạ từ trứng gà có thể xóa nhòa vết chân chim trên da, trống lão hóa, làm trắng mịn da, trị mụn, chăm sóc tốt cho da dầu, dưỡng da… ngoài ra còn giúp chăm sóc tóc hiệu quả. Cách sử dụng mặt nạ trứng gà đơn giản nhất là thoa trực tiếp lòng trắng trứng lên mặt, chờ chúng khô lại và rửa sạch bằng nước ấm.

Ngoài ra, bạn còn có thể áp dụng vài loại mặt nạ từ trứng gà sau đây:

Cách 1: Đánh nhuyễn trứng, cùng bột mỳ và chuối với nhau, sau cho tạo thành một hỗn hợp bột nhão. Dùng hỗn hợp này thoa lên mặt để khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Cách 2: Trộn lòng đỏ trứng gà cùng mật ong và bột mỳ thành chất đặc sệt, dùng tăm quấn bông bôi lên mặt, sau 15-20 phút rửa mặt bằng nước ấm.

Cách 3: Dùng 1 lòng đỏ trứng trộn với 1 thìa dầu oliu hoặc váng sữa sau đó đắp “hỗn hợp” lên mặt khoảng 20 phút, đợi cho đến khi khô thì rửa sạch bằng nước.

Mặt nạ bì lợn

Các ngôi sao Hàn Quốc mới đây đã tiết lộ bí quyết làm đẹp của mình. Hóa ra, nó thật đơn giản bởi họ thường xuyên sử dụng bì lợn để làm đẹp. Từ lâu, da heo đã được biết đến như một nguồn thực phẩm rất giàu collagen, loại protein đóng vai trò quan trọng trong việc liên kết các mô thịt trong cơ thể con người. Thậm chí ngày nay, phụ nữ ở các nước phát triển còn đua nhau sử dụng thực phẩm chức năng có chứa collagen chiết xuất từ bì lợn để làm đẹp da và tóc.
 

Có rất nhiều các loại mặt nạ làm từ bì lợn mà bạn có thể mua tại các cửa hiệu mỹ phẩm. Tuy nhiên, không có gì bằng các sản phẩm thiên nhiên. Cách đơn giản nhất là dùng một miếng bì lợn đã làm sạch, luộc chín rồi xay nhuyễn làm mặt nạ cho da. Bạn sẽ thấy nó hiệu quả ngay sau lần sử dụng đầu tiên.

 

Tâm Như

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps