Những lễ hội ẩm thực độc đáo trên thế giới

07:00 | 11/05/2013

1,194 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo như thời gian diễn ra của những lễ hội ẩm thực dưới đây bạn có thể lên kế hoạch du lịch cho riêng mình.

1. Lễ hội tôm hùm Maine, Rockland, Mỹ
 

lễ hội, thế giới, lễ hội ẩm thực

Lễ hội tôm hùm Maine đã có từ hơn 60 năm nay. Những động vật giáp xác ngon và hàng ngàn con tôm hùm luộc chín trong nồi hấp lớn nhất thế giới đã thu hút rất đông du khách. Lễ hội kết thúc với danh hiệu Great International Lobster Crate Race, khi mà các đối thủ cố gắng vượt qua những chú tôm hùm trong sọt trên cảng để giành chiếc lấy cúp của người chiến thắng.

2. Lễ hội tỏi ở hòn đảo Wright, Anh


lễ hội, thế giới, lễ hội ẩm thực

Lễ hội ăn tỏi được tổ chức với tất cả mọi thứ đều tràn ngập trong mùi tỏi. Nếu bạn cảm thấy nhức nhối, khó chịu vì ăn quá no thì hãy thử một cốc bia tỏi, những viên kẹo tỏi hoặc nếu đó là một ngày nóng nực hãy thử một cây kem tỏi nhé! Để giúp bạn giải trí, lễ hội còn có cả máy hát tự động do con người tạo nên và bảo tiêu Star Wars. Lễ hội này được tổ chức vào mùa hè trong một vẻ đẹp hoang sơ của hòn đảo Wight đã giúp gây quỹ cho hơn 60 tổ chức từ thiện. Do đó chỉ cần hơi thở của bạn mang hương vị của tỏi trong lễ hội này là đã có thể gián tiếp giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.

3. Lễ hội ẩm thực đường phố ở San Francisco

lễ hội, thế giới, lễ hội ẩm thực

Lễ hội ẩm thực đường phố Cocina ở San Francisco được tổ chức ở nơi dành riêng cho ăn uống và thưởng thức âm nhạc, tất cả trên một con phố. Mỗi năm một lần lễ hội đã thu hút hơn 50 nghìn người tham gia. Đây thực sự là lễ hội của các doanh nhân và những nhà sản xuất và các nhà hàng trong thành phố. Còn đối với những người thu nhập thấp hay những doanh nhân nhập cư họ có thể nhờ vào lò ấp trứng gà để kiếm thêm lợi nhuận trong dịp lễ hội này. Đừng bao giờ trông ngóng sự phục vụ của các bồi bàn, bởi tất cả những người bán dạo sẽ nấu những món ăn ngay trên đường phố. Khi bữa tiệc bắt đầu bạn sẽ được nếm những món ăn đường phố này. Lễ hội thế giới này mang lại cho du khách cảm giác tự do phóng khoáng và chỉ ở San Francisco bạn mới được miễn phí vé vào cổng. Và hãy nhớ cài một bông hoa lên mái tóc khi vào bên trong lễ hội.

4. Lễ hội Tomatina ở Valencia, Tây Ban Nha

lễ hội, thế giới, lễ hội ẩm thực

Đây là lễ hội mà mọi người cầm những trái cà chua ném vào nhau. Những trái có thặng dư thu hoạch phải được đưa vào sử dụng. Lễ hội Tomatina ca ngợi trở lại những năm 1940, nơi mà nó bắt đầu như là một cuộc chiến thực phẩm trong một quán ăn địa phương.

5. Lễ hội Sò, Galway, Ireland

lễ hội, thế giới, lễ hội ẩm thực

Những người yêu động vật có vẻ nghiêm trọng khi nghe đến lễ hội sò ở Galway, nó bao gồm lễ khai mạc giải Sò vô địch thế giới và cuộc thi người phụ nữ quý phái. Đây thực sự là những hoạt động giải trí thú vị.

Galway nằm trên bờ biển phía Tây lộng gió của Ireland và nhiều người nghĩ nó là thủ đô văn hóa của Ireland, nơi gaelgoiri (loa phóng thanh của người Ireland) tranh luận các vấn đề từ thơ ca đến kinh tế. Đó là một vị trí phù hợp cho việc tổ chức lễ hội sò biển này và được cung cấp một ít với nơi nuôi động vật thân mềm nhỏ hoặc nuôi cấy với những gì chúng tôi cho là có khẩu vị sành hơn. Lễ hội đã được hoạt động từ năm 1954 và nó một nơi trong lễ hội ẩm thực lâu đời nhất trên thế giới. Cuộc chiến ẩm thực này ngày càng mở rộng quy mô và bây giờ thu hút khoảng 30.000 du khách trong nhà trên làng Bunol mỗi năm để cho những miếng trái cây mềm vào những con sò và thưởng thức chúng.

6. Lễ hội ẩm thực quốc tế Crave ở Sydney, Australia

Đề cập đến những lễ hội ẩm thực ở Úc có lẽ bạn sẽ rất hào hứng để tham gia vào một cuộc bàn luận về ẩm thực Melbourne và lễ hội rượu vang. Đó đều là những lễ hội tuyệt vời!

lễ hội, thế giới, lễ hội ẩm thực

Nhưng đây là nơi mà Melbourne và Sydney luôn cạnh tranh với nhau. Chúng ta đều biết Melbourne là thành phố sành ăn, nhưng Sydney lại là nơi cung cấp cho nó và giúp nó mang một vẻ đẹp quyến rũ hơn nhờ những cách tiếp cận khác lạ. Vào tháng 10, Crave trở thành trung tâm ẩm thực, trong những ngày đó họ thuê các đầu bếp hàng đầu quốc tế. Du khách sẽ có cơ hội thưởng thức ẩm thực của nước Úc và xem các đầu bếp nổi tiếng nấu ăn trong gian bếp ở Triển lãm đầu bếp Thế giới. Thêm vào đó, vị trí là một lợi thế cực lớn của lễ hội này với bối cảnh là bến cảng xinh đẹp Sydney.

7. Lễ hội nấm ở Alba, Ý

lễ hội, thế giới, lễ hội ẩm thực

Piedmontese -thành phố dễ thương và khá nhỏ nhắn ở Alba- trung tâm ăn uống của Ý. Khai mạc mùa nấm trắng đủ để thực hiện bất kỳ sự hưởng lạc nào. Có một lời mời tham gia vào buổi đấu giá nấm trắng- một nơi mà chỉ cho phép những người của thế giới thực phẩm tham dự du khách có thể mua một cây nấm ở khu chợ nấm và yêu cầu các quán cà phê địa phương hoặc nhà hàng chế biến để có chúng trong bữa tối của họ. Những du khách nhiều tiền cũng có được cơ hội để mua các loại nấm cục quý hiếm - vào khoảng 2 nghìn đô-la/kg.

8. Lễ hội ẩm thực hoang dã Hokitika: các địa điểm trên khắp New Zealand

lễ hội, thế giới, lễ hội ẩm thực

Đi bộ về phía sâu và sống bên rìa rừng thì đây quả là lễ hội xứng đáng với một ngày trong nhật ký của bạn. Mẫu ẩm thực dũng cảm nhất của New Zealand được diễn ra ở bờ biển phía tây hòn đảo gồ ghề phía Nam. Nổi bật là món chim ác là và "hàu núi" - hay còn gọi là tinh hoàn cừu và sô- cô- la được bao phủ dưới lớp đất. Nếu đó là tất cả những gì mà tự nhiên ban tặng cho bạn thì chưa hết, bởi có những món ngon như là thịt xông khói và đại hoàng rượu vang, nó giúp cho phần còn lại của chặng đường bớt nhàm chán.

9. Savour ở Singapore

lễ hội, thế giới, lễ hội ẩm thực

Hội nghị thượng đỉnh Gourmet thế giới tại Singapore là một lễ hội phổ biến nhưng năm nay Savour thêm 1 liên hoan khác vào lễ mắt công chúng ở một bang. Năm sau nó sẽ trở lại. Tương tự như các lễ hội Hương vị ở London và Dublin, Savour giới thiệu những đặc sản ở các nhà hàng ngon khác nhau ở Singapore. Lễ hội sẽ đón 16 đầu bếp từng đoạt giải thưởng, bao gồm các hạng mục từ top 100 nhà hàng hàng đầu thế giới và người nhận sao Michelin. Món ăn có giá 4,7-16,5 đô-la. Sẽ có hơn 50 chiếc đĩa có chữ ký của các đầu bếp và du khách được nếm rượu vang miễn phí.

10. Lễ hội ẩm thực và trưng bày rượu vang ở Nam Phi

lễ hội, thế giới, lễ hội ẩm thực

Được trưng bày khắp nam Phi - đây là một hội chợ cho ngành công nghiệp ẩm thực và sẽ diễn ra tại thị trấn Cape (tháng 5), Durban (tháng 7) và Johannesburg (Tháng 11). Những đầu bếp quốc tế được mời tham gia sự kiện này, khán giả có thể xem họ chế biến điệu nghệ và sau đó sẽ được nếm những món ăn họ nấu. Điểm nổi bật nữa là cuộc thi Gelato với cuộc so tài của các chuyên gia pha chế cà phê cho giải vô địch quốc gia Barista.

Theo Thảo Lương - Vietnamnet