Những gương mặt pháo thủ đầy triển vọng

15:59 | 20/03/2012

493 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Dù đang phải trải qua một mùa giải không như ý muốn, nhưng Arsenal đã chứng kiến một loạt cầu thủ trẻ đầy triển vọng. Dưới đây là một số cầu thủ đã vừa đồng ý ở lại với Arsenal được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trong tương lai.

Cầu thủ trẻ đầy triển vọng Kieran Gibbs

Tomas Rosicky

Tưởng chừng Rosicky sẽ rời Arsenal vào mùa hè năm ngoái sau khi được liệt kê trong danh sách cầu thủ được bán nhưng cầu thủ người Séc này vẫn ở lại với CLB. Khả năng cầm bóng của Rosicky mùa giải năm nay rất tốt, là cầu thủ đóng vai trò quan trọng trong hành lang cánh trái của pháo thủ và luôn tỏ ra nguy hiểm trong những đợt tấn công.

Kieran Gibbs

Hậu vệ trái của Arsenal gây thất vọng ở giai đoạn đầu gia nhập đội bóng khi luôn luôn phải "làm bạn” với các nhân viên y tế. Tuy nhiên, kể từ khi trở lại với đội bóng, kỹ năng của Gibbs đã cải thiện theo từng ngày và cho biết lý do tại sao Arsene Wenger vẫn duy trì sự kiên nhẫn với mình. Trong thời gian gần đây, Gibbs đóng một vai trò lớn trong đội hình pháo thủ.

Francis Coquelin

Gương mặt trẻ đầy triển vọng này hứa hẹn sẽ là một trong những cầu thủ quan trọng của Arsenal trong tương lai. Với khả năng đá ở cả vị trí hậu vệ và tiền vệ, không còn nghi ngờ về tính đa năng của Coquelin. Chắc chắn, Coquelin sẽ được sử dụng trong đội hình chính một cách thường xuyên trong tương lai. Đáng buồn, cũng giống như Frimpong, Coquelin thường xuyên phải đối mặt với chấn thương.

Theo Walcott

Đây chắc chắn là một trong những tiền vệ chạy cánh nhanh nhất thế giới ngày nay, Theo luôn là mối đe dọa với các hậu vệ đối phương, đưa bóng đến khu vực cấm địa để tạo cơ hội cho những tiền đạo phía trên kết liễu đối thủ. Với 8 bàn thắng và 11 đường kiến tạo, rõ ràng đóng góp của Theo là không có gì bàn cãi. Và nếu nghi ngờ về tầm quan trọng của Theo, hãy nhìn những gì mà Van Persie đang được thừa hưởng từ những đường tả xung hữu đột của cầu thủ trẻ người Anh này.

Per Mertesacker

Chuyển sang từ Werder Bremen, trung vệ người Đức trong thời gian đầu tỏ ra vẫn chưa thể hòa nhập vào không khí giải ngoại hạng cũng như làm quen với đồng đội. Tuy nhiên, càng về sau Per càng chứng tỏ được giá trị của mình. Tận dụng chiều cao cùng khả năng bình tĩnh, Per trở thành một trong những trung vệ tốt nhất của Arsenal hiện nay, bên cạnh Koscielny và Vermaelen.

Alex Oxlade-Chamberlain

Chuyển đến từ Southampton, Chamberlain đang ngày càng hoàn thiện các kĩ năng của mình nhờ tài dẫn dắt của Arsene Wenger, dù đôi lúc cũng mắc sai lầm. Chamberlain có thể được xem là món quà tuyệt vời mà Arsene mang về cho pháo thủ, và các fan hâm mộ đang ngày càng chờ đợi sự trưởng thành của cầu thủ này trong thời gian tới.

Q. Trung