Những cuộc thi hoa hậu “nói không” với bikini

08:59 | 07/06/2018

2,286 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trước cuộc thi Hoa hậu Mỹ (Miss America), đã có nhiều cuộc thi hoa hậu khác “nói không” với phần thi bikini và không đặt nặng tiêu chí ngoại hình khi xét giải.  

Cùng điểm qua một số cuộc thi sắc đẹp không có phần thi bikini.

Hoa hậu Mỹ (Miss America)

Bà Gretchen Carlson, Chủ tịch mới của Tổ chức Hoa hậu Mỹ và cũng là Hoa hậu Mỹ 1989, thông báo hôm 5/6 qua chương trình Good Morning America của đài ABC: "Chúng tôi không còn đánh giá các thí sinh dựa trên ngoại hình, thể chất của họ. Đây là thay đổi lớn. Điều này có nghĩa là chúng tôi sẽ không còn phần thi áo tắm".

Bà Carlson cũng cho biết thêm, cuộc thi Hoa hậu Mỹ sẽ trở thành một "cuộc ganh đua" chứ không phải "nơi trình diễn sắc đẹp". Cuộc thi sẽ thể hiện vai trò của nó với thế hệ trẻ của nước Mỹ thông qua hoạt động cấp học bổng hay tôn vinh các thí sinh tài năng.

Thay đổi này sẽ được áp dụng ngay trong cuộc thi Hoa hậu Mỹ năm nay, dự kiến được tổ chức vào 9/9/2018 .

Hoa hậu tuổi teen Mỹ

Cuộc thi Hoa hậu tuổi teen Mỹ đã chính thức bỏ phần thi bikini truyền thống. Bắt đầu từ năm 2016, phần thi trang phục áo tắm sẽ bị thay thế bằng thi trang phục thể thao.

Trước đó, phần thi bikini của cuộc thi bị một bộ phận công chúng chỉ trích suốt một thời gian dài. Do đó, họ thay thế phần thi bikini thành phần thi đồ thể thao. Ban tổ chức của Hoa hậu tuổi teen Mỹ hy vọng quyết định này sẽ khiến dư luận ngừng xét đoán phụ nữ dựa trên bộ đồ tắm mà họ mặc. Mục tiêu của cuộc thi Hoa hậu tuổi teen Mỹ hướng tới "sức mạnh, sự tự tin và vẻ đẹp của người phụ nữ".

nhung cuoc thi hoa hau noi khong voi bikini
Ảnh minh họa

Hoa hậu thế giới Trung Quốc (Miss World China)

Năm 2015, ông Vu Tử Xuyên, thư ký ban tổ chức Hoa hậu Thế giới Trung Quốc cho biết việc bỏ phần thi áo tắm nhằm thể hiện sự tôn trọng với phụ nữ và sự đa dạng văn hóa. Các thí sinh mặc trang phục áo tắm, phô diễn cơ thể cho thấy sự thiếu tôn trọng đối với phái yếu và đây cũng là quan niệm sai lầm tại các cuộc thi nhan sắc.

Thay vào phần thi áo tắm, các thí sinh tập trung nhiều vào việc phô diễn kỹ năng và tài năng về nghệ thuật, văn hóa truyền thống và có thể cả khả năng nấu ăn. Các chuyên gia về văn hóa truyền thống, các lễ nghi… sẽ huấn luyện cho các thí sinh.

Hoa hậu Thế giới (Miss World)

Năm 2013, ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thế giới diễn ra ở Indonesia từng đồng ý loại bỏ phần thi bikini để xoa dịu các nhóm Hồi giáo cực đoan ở nước này. Quyết định gây tranh cãi trong cộng đồng mạng nhưng cuối cùng vẫn phải thực hiện.

Năm 2014, cuộc thi Hoa hậu thế giới 2014 diễn ra tại Anh gây chú ý khi không còn phần trình diễn trang phục bikini trong đêm thi chung kết. Đồng thời, bà Julia Morley - chủ tịch cuộc thi Hoa hậu Thế giới thông báo phần thi bikini chính thức bị loại bỏ khỏi đấu trường nhan sắc này từ năm 2015. Bà cho rằng phần thi bikini không cần thiết và muốn các thí sinh cạnh tranh nhau ở vẻ đẹp trí tuệ, cách ứng xử, lòng nhân ái... hơn là vẻ đẹp hình thể.

Hoa hậu Italia

Năm 2012, ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Italia từng thông báo cấm thí sinh mặc áo tắm hai mảnh (bikini) dự thi. Họ chỉ chấp nhận những bộ áo tắm một mảnh hoặc kiểu cổ điển, kín đáo như ở thập niên 50 của thế kỷ trước. Ban tổ chức này cũng cấm dự thi với những thí sinh có hình xăm, xâu khuyên trên cơ thể hoặc phẫu thuật thẩm mỹ.

Nhã Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.