Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc:

“Những chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Văn Đồng vẫn còn tính thời sự”

14:35 | 01/03/2016

1,547 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đó là phát biểu của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong buổi lễ kỷ niệm 110 năm ngày sinh của cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng (1/3/1906 - 1/3/2016).

Sáng ngày 1/3, tại khu lưu niệm cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng (xã Đức Tân, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi), đã diễn ra lễ kỷ niệm 110 năm ngày sinh cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng.

Đến dự buổi lễ kỷ niệm có đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam; đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Phạm Bình Minh, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao; đồng chí Võ Văn Thưởng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Trần Đức Lương, nguyên Chủ tịch nước. Ngoài ra còn lãnh đạo nhiều tỉnh, thành phố cùng hàng nghìn người dân Quảng Ngãi đến dự buổi lễ.

nhung chi dao cua thu tuong pham van dong van con tinh thoi su

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương viếng cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc xúc động: “Thủ tướng Phạm Văn Đồng: “Đồng chí Phạm Văn Đồng sinh ra trên quê hương Quảng Ngãi giàu truyền thống yêu nước và cách mạng. Đồng chí đã sớm hun đúc lý tưởng cách mạng, đặc biệt từ lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc và được chính Người ươm trồng thành một trong những hạt giống đỏ của Cách mạng Việt Nam. Khi đảm trách trọng trách Thủ tướng Chính phủ, đồng chí luôn luôn chú trọng nghiên cứu lý luận, gắn lý luận với thực tiễn cách mạng nhằm xây dựng, từng bước hoàn thiện chính quyền do dân và vì dân.

Đồng chí rất quan tâm đến công tác giáo dục, bồi dưỡng và rèn luyện đội ngũ cán bộ,  Đảng viên, luôn trăn trở trước yếu kém, quản lý vĩ mô. Nhiều quan điểm chỉ đạo của đồng chí Phạm Văn Đồng đến nay vẫn mang tính thời sự trong công cuộc xây dựng Đảng và Nhà nước ta”.

nhung chi dao cua thu tuong pham van dong van con tinh thoi su

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại buổi lễ kỷ niệm.

Phát biểu cảm tưởng về cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng, đồng chí Lê Viết Chữ, Bí thư Tỉnh ủy cho biết: “Gần 1 thế kỷ của cuộc đời, Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã cống hiến tất cả cho sự nghiệp Cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc, trở thành một trong những nhà cách mạng tiền bối của Đảng và Nhà nước. Với việc đảm nhiệm nhiều chức vụ chủ chốt trong hệ thống các cơ quan lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, đồng chí Phạm Văn Đồng đã góp sức cùng với Trung ương Đảng giải quyết những thách thức vô cùng cam go trong lịch sử Cách mạng nước ta. Đồng chí có công vô cùng to lớn trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Sự nghiệp của đồng chí Phạm Văn Đồng trải dài trên nhiều lĩnh vực: từ lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội, quốc phòng, an ninh đến lĩnh vực ngoại giao... sớm bộc lộ tài năng của nhà hoạt động chính trị kiệt xuất”.

nhung chi dao cua thu tuong pham van dong van con tinh thoi su

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước phát biểu tại buổi lễ.

Trong buổi lễ, lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi đã tiếp nhận Chứng nhận Di tích lịch sử cấp Quốc gia cho Khu lưu niệm Phạm Văn Đồng và 30 hiện vật liên quan đến cuộc đời và hoạt động của cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng do các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh hiến tặng.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh và các lãnh đạo Đảng, nhà nước khác cũng đã trồng cây lưu niệm tại Khu lưu niệm của cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng.   

nhung chi dao cua thu tuong pham van dong van con tinh thoi su

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trồng cây lưu niệm tại Khu lưu niệm cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng.

nhung chi dao cua thu tuong pham van dong van con tinh thoi su

Các tầng lớp nhân dân dâng hương viếng cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng.

Thủ tướng Phạm Văn Đồng, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Cố vấn Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, sinh ngày 01/3/1906 tại xã Đức Tân, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi. Ông là người học trò xuất sắc và gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh; người Cộng sản kiên cường, mẫu mực; nhà lãnh đạo có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta, suốt đời chiến đấu vì chủ nghĩa xã hội, vì hạnh phúc nhân dân.

Thanh Hiếu