Những bộ phim kinh điển dành cho phụ nữ nhân ngày 8/3

16:39 | 07/03/2017

1,510 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Người phụ nữ trong điện ảnh luôn là hình ảnh được các nhà làm phim ưu ái khắc họa với sự mạnh mẽ, độc lập nhưng cũng tràn đầy tình yêu và lạc quan trong cuộc sống.

Gone with the Wind (Cuốn theo chiều gió - 1939)

Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên, khắc họa rõ chân dung phụ nữ Mỹ vào thời điểm đó, nhiều nghị lực, tràn đầy sức sống nhưng cũng rất thực tế. Câu chuyện xoay quanh Scarlett O’Hara – một phụ nữ quý tộc sống sót qua cơn bão táp của cuộc nội chiến và thời kỳ tái thiết ở miền Nam nước Mỹ vào nửa sau thế kỷ 19.

nhung bo phim kinh dien danh cho phu nu nhan ngay 83

Diễn xuất chân thực của Vivien Leigh đã đem về cho bà giải Oscar Nữ diễn viên chính xuất sắc. Vai diễn này cũng giúp nữ minh tinh ở thời điểm đó gần như vô danh tại Mỹ trở thành một trong những huyền thoại điện ảnh của thời đại hoàng kim Hollywood.

The Cranes Are Flying (Khi đàn sếu bay qua - 1957)

Bộ phim từng giành giải Cành cọ vàng tại Liên hoan phim Cannes, được xem là một trong những bộ phim xuất sắc nói về người phụ nữ trong chiến tranh. Bộ phim xoay quanh câu chuyện tình yêu của Boris và Veronika cùng làm việc trong một nhà máy của Liên Xô trong những năm trước chiến tranh Vệ quốc.

nhung bo phim kinh dien danh cho phu nu nhan ngay 83

Chiến tranh nổ ra, Boris ra trận và hy sinh. Diễn xuất của nữ diễn Tatiana Samoilova trong phim đã được giới phê bình phim châu Âu đánh giá rất cao. Cô được xem là biểu tượng sắc đẹp thanh khiết của người phụ nữ đậm chất Nga.

Breakfast at Tiffany’s (Bữa sáng ở Tiffany - 1961)

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Truman Capote, Holly là một cô gái điếm bị ám ảnh một cách ngây thơ bởi sự hào nhoáng của cuộc sống thượng lưu.

nhung bo phim kinh dien danh cho phu nu nhan ngay 83

Holly Golightly là một kiểu nhân vật đặc biệt, vừa đơn giản vừa phức tạp từ ngoại hình, phong cách đến những mảnh vỡ tan nát trong tâm hồn. Hơn nửa thế kỷ trôi qua, khán giả vẫn nhớ mãi hình ảnh Holly Golightly (Audrey Hepburn) trong chiếc váy đen Givenchy cùng mái tóc búi cao đứng trước của hiệu trang sức Tiffany’s.

Bộ phim như câu chuyện về nàng Lọ Lem hiện đại, xoay quanh cuộc đời cô gái điếm may mắn nhận được tình yêu của một doanh nhân điển trai, tốt bụng. Với vai diễn Holly Golightly, Audrey Hepburn đã chạm tới đỉnh cao trong sự nghiệp diễn xuất của mình.

Pretty Woman (Người đàn bà đẹp - 1990)

Bộ phim như câu chuyện về nàng Lọ Lem hiện đại, xoay quanh cuộc đời cô gái điếm may mắn nhận được tình yêu của một doanh nhân điển trai, tốt bụng.

nhung bo phim kinh dien danh cho phu nu nhan ngay 83

Câu chuyện là lời khẳng định sức mạnh của tình yêu có thể vượt qua mọi rào cản của định kiến, chiến thắng nỗi sợ hãi, trên cả sức mạnh của đồng tiền. Bộ phim tạo bước ngoặt cho sự nghiệp của nữ minh tinh Julia Roberts, giúp cô có được đề cử Oscar cho vai diễn lẳng lơ xinh đẹp này.

Amélie (Cuộc đời tuyệt vời của Amélie Poulain - 2001)

Bộ phim nhận 5 đề cử Oscar kể về cô gái có tên Amélie (Audrey Tautou đóng) làm nghề bồi bàn tại Paris. Cô sống cô đơn do tính cách ngượng ngùng hay rụt rè. Tuy nhiên, cô vẫn luôn muốn đem đến hạnh phúc cho những người xung quanh vô điều kiện, và rồi đến một ngày cô tìm được tình yêu của đời mình.

nhung bo phim kinh dien danh cho phu nu nhan ngay 83

Bộ phim được ví như chuyện cổ tích thời hiện đại dành cho những ai dám sống với đúng bản chất và ước mơ của mình. Amélie truyền tải thông điệp giúp các cô gái thêm yêu đời và yêu chính bản thân mình hơn.

Mona Lisa Smile (Nụ cười của Mona Lisa)

Katherine Watson là cô giáo dạy lịch sử hội họa ở một trường đại học nữ. Đầy nhiệt huyết và đam mê, cô đã chiến đấu cho sự bình đẳng giới và để lại sự ảnh hưởng rất lớn cho các học sinh của mình.

nhung bo phim kinh dien danh cho phu nu nhan ngay 83

Ở vùng đất mới này, Katherine có một cô học trò, được xem là đẹp nhất, quyến rũ nhất. Cô gái này khao khát kiến thức, đam mê học tập và khiếp sợ mỗi khi nghĩ đến việc phải lập gia đình để kết thúc chuỗi ngày hạnh phúc của mình. Bộ phim là một sự phản ánh chân thực về xã hội mà thân phận người phụ nữ không được tự do mà luôn gắn liền với những thứ cổ hủ và truyền thống.

The Devil Wears Prada (Yêu nữ mặc đồ hiệu - 2006)

Bộ phim kể về cô nàng Andrea - một cô gái tỉnh lẻ vừa tốt nghiệp một trường đại học. Trong ước mơ của cô, Andrea muốn trở thành một nhà báo và để thực hiện được giấc mơ đó, cô đã trở thành trợ lý tập sự cho Miranda Priestly - giám đốc của một tạp chí thời trang nổi tiếng ở New York.

nhung bo phim kinh dien danh cho phu nu nhan ngay 83

Andrea luôn mong muốn một công việc như thế, nhưng cô đã không thể tưởng tượng ra những thử thách, khó khăn mà công việc và cuộc sống mang lại. Chính công việc này đã giúp Andrea trưởng thành hơn và hiểu ra rằng "Cuộc sống là một chuỗi những sự lựa chọn" và cô vẫn phải lựa chọn bất cứ điều gì dù không muốn.

Eat, Pray, Love (Ăn, Cầu nguyện, Yêu - 2010)

Bộ phim dựa trên hồi ký của nhà văn Elizabeth Gillbert. Phim là sự đánh đổi đầy mạo hiểm của Gillbert (Julia Roberts) - người phụ nữ hoàn hảo, xinh đẹp, sự nghiệp ổn định, gia đình êm ấm cùng người chồng giàu có. Nhưng cô đã quyết định từ bỏ tất cả, ly hôn để đi chu du khắp thế giới tìm lại phương hướng sống.

nhung bo phim kinh dien danh cho phu nu nhan ngay 83

Tựa phim đặt trên ba thứ giúp người phụ nữ hạnh phúc đó là trải nghiệm ẩm thực, sự thanh thản trong tâm hồn và tình yêu. Phim đề cao giá trị người phụ nữ trong xã hội hiện đại và đưa đến một thông điệp rằng phái yếu cũng có thể tự mình bước đi độc lập để nhìn ngắm cả thế giới.

Letters to Juliet (Thư gửi Juliet - 2010)

Bộ phim rất được lòng khán giả nữ bởi chuyện tình lãng mạn của hai nhân vật chính. Phim kể về nữ phóng viên Sophie (Amanda Seyfried) tới Verona, Italy cùng vị hôn phu và phát hiện ra câu chuyện tình xảy ra cách đây 50 năm của nàng Juliet có thật trong lịch sử.

nhung bo phim kinh dien danh cho phu nu nhan ngay 83

Tình yêu đó đã được lưu lại bằng những lá thư tình viết tay đầy lãng mạn. Hành trình đi tìm chàng Lozenro năm xưa cho bà lão Juliet của Sophie và Charlie - cháu trai của bà lão đã giúp hai người tìm lại tình yêu của chính mình.

The Help (Người giúp việc - 2011)

Phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết ăn khách cùng tên của nữ nhà văn Kathryn Stockett. Đặt trong bối cảnh nước Mỹ thập niên 1960, phim phản ảnh sự kỳ thị và phân biệt chủng tộc đối với những phụ nữ da màu.

nhung bo phim kinh dien danh cho phu nu nhan ngay 83

The Help giống như một bức tranh hiện thực về mối quan hệ giữa những người phụ nữ và cách mà họ đối xử, trả đũa nhau như thế nào. The Help quy tụ được một dàn diễn viên nữ có diễn xuất rất đồng đều, góp phần tạo nên những điểm nhấn quan trọng và làm nên sức hấp dẫn cho bộ phim.

Joy (Người phụ nữ mang tên niềm vui - 2016)

Phim là một trong những tác phẩm điện ảnh đáng chú ý đầu năm 2016 khi được lấy cảm hứng từ những sự kiện có thật của nhân vật Joy Mangano. Nữ chính là người phụ nữ được đặt tên là Joy với hy vọng tương lai sẽ luôn hạnh phúc.

nhung bo phim kinh dien danh cho phu nu nhan ngay 83

Nhưng ngược lại, Joy phải đương đầu với những vấp ngã, thất bại trong cả cuộc sống lẫn tình yêu. Với ý chí và tinh thần mãnh liệt, Joy ngày càng mạnh mẽ, quyết đoán trong cả cuộc sống cá nhân và thương trường, biến phát minh cây lau nhà thông minh của mình thành một tập đoàn tỷ đô. Vai diễn này đã mang về cho Jennifer Lawrence đề cử Oscar nữ chính xuất sắc nhất.

Nhã Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.