Nhóm dân quân Afghanistan tiêu diệt 30 tay súng Taliban

12:04 | 22/08/2021

1,511 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hãng tin RT của Nga đưa tin, nhóm dân quân Afghanistan mới đây đã đẩy các tay súng Taliban ra khỏi nhiều khu vực ở tỉnh Baghlan, cách thủ đô Kabul khoảng 160km về phía Bắc.
Biểu tình chống Taliban nổ ra ở nhiều thành phố tại Afghanistan
Biểu tình chống Taliban nổ ra ở nhiều thành phố tại Afghanistan.

Theo đó, lực lượng dân quân Afghanitan được cho là đã chiếm lại 3 huyện phía Bắc Afghanistan, bao gồm Puli Hisar, Dih Salah và Bano, tiêu diệt 30 tay súng Taliban và bắt giữ 20 người khác.

Tờ Washington Post dẫn lời người đứng dầu nhóm dân quân, cho biết có tới 30 tay súng Taliban bị tiêu diệt, và 20 người khác bị bắt. Trong khi đó, một tài khoản Twitter ủng hộ Taliban nói rằng đã có 15 chiến binh nhóm này bỏ mạng và 15 người khác bị thương.

Một cựu binh Afghanistan tham gia cuộc nổi dậy cho hay, các tay súng Taliban đã bỏ chạy khỏi khu vực khi người dân địa phương ném đá vào ô tô của họ.

Trên thực tế, một số cuộc biểu tình phản đối Taliban đã diễn ra ở Jalalabad và thủ đô của Afghanistan, song, các cuộc nổi dậy mới nhất dường như là nỗ lực vũ trang đầu tiên của người dân quốc gia Nam Á nhằm chống lại sự cai trị của Taliban, kể từ sau khi lực lượng này giành quyền kiểm soát Kabul hôm 15/8.

Được biết, một nhóm vũ trang có tên Mặt trận Kháng chiến Quốc gia Afghanistan cũng tuyên bố sẽ chiến đấu chống lại Taliban.

Thủ lĩnh của nhóm, Ahmad Massoud, đã lên tiếng kêu gọi sự hỗ trợ của phương Tây để có thể đánh trả Taliban.

Có thông tin cho rằng, Amrullah Saleh, Phó Tổng thống Afghanistan dưới quyền Tổng thống lưu vong Ashraf Ghani, hiện đang được nhóm vũ trang của ông Massoud hậu thuẫn.

Trước đó, ông Saleh tuyên bố sẽ đóng vai trò là tổng thống tạm quyền của Afghanistan, theo quy định của hiến pháp nước này.

15.000 người Mỹ vẫn còn mắc kẹt tại Afghanistan 15.000 người Mỹ vẫn còn mắc kẹt tại Afghanistan
Mỹ xác nhận kho vũ khí ở Afghanistan rơi vào tay Taliban Mỹ xác nhận kho vũ khí ở Afghanistan rơi vào tay Taliban
Taliban sẽ sớm thành lập Tiểu vương quốc Hồi giáo Afghanistan Taliban sẽ sớm thành lập Tiểu vương quốc Hồi giáo Afghanistan

Bình An