Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả

Nhiều sáng tạo trong điều hành sản xuất

10:08 | 07/01/2020

554 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Với sự đoàn kết, đồng lòng, Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả đã vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2019.

Năm 2019, Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả được Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) giao tiêu thụ hơn 40,4 triệu tấn than, trong đó than nội địa hơn 39,4 triệu tấn. Đây là nhiệm vụ vô cùng khó khăn bởi thời tiết và lực lượng lao động có nhiều diễn biến bất thường.

Nhiều sáng tạo trong điều hành sản xuất
Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả liên tục đầu tư khoa học công nghệ nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh

Ngay từ những ngày đầu năm 2019, công ty đã tăng cường triển khai hàng loạt giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh; phối hợp với các doanh nghiệp sản xuất kéo than từ các mỏ ra cảng tiêu thụ. Lãnh đạo công ty đã trực tiếp điều hành triển khai phương án pha trộn chế biến, nâng cấp thành các chủng loại than cám 1, cám 4a.1, cám 5a.4, cám 5a.1... đáp ứng nhu cầu của khách hàng, bù đắp sản lượng than thiếu hụt do Nhà máy Tuyển than Nam Cầu Trắng dừng hoạt động.

Mặt khác, công ty kiểm tra chặt chẽ số lượng và chất lượng than xuất khẩu theo các hợp đồng của TKV ký kết, giao than đúng thời gian quy định, không dôi nhật tàu. Các kho cảng tăng cường các biện pháp quản lý, bảo quản, giám sát đo lường, bảo vệ than, bảo đảm tỷ lệ hao hụt các công đoạn đều thấp hơn so với quy định của TKV. Công ty thường xuyên phát động phong trào thi đua, thực hiện tiết giảm chi phí tạo thành phong trào tiết kiệm chi phí trong sản xuất, mang lại hiệu quả cao. Đặc biệt, việc điều hành phương tiện ra vào cảng cũng như vùng chuyển tải, phối hợp sắp xếp điều hành tổ chức phương tiện bốc rót luôn giữ vững được tiến độ, nhịp nhàng, không để ách tắc, để phương tiện phải chờ đợi.

Năm 2020, công ty đặt mục tiêu: Tiêu thụ 45.335.000 tấn than; trong đó xuất khẩu 1.177.000 tấn, tiêu thụ nội địa 44.158.000 tấn; tổng doanh thu 77.505 tỉ đồng; lợi nhuận 2.775 tỉ đồng; tiền lương bình quân gần 10 triệu đồng/người/tháng.

Ông Bùi Văn Tuấn - Giám đốc Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả - cho biết: Công ty đã có nhiều giải pháp đồng bộ và quyết liệt để hoàn thành nhiệm vụ, đáp ứng được các yêu cầu tiêu thụ than trong tình hình mới. Với chủ trương tạo dựng niềm tin với TKV, với khách hàng và người lao động, lãnh đạo công ty đã đề ra 15 biện pháp nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2019, với các mục tiêu cụ thể, chi tiết.

Trong năm 2019, công ty đã quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, hoàn thành và đưa vào sử dụng khu nhà điều hành bảo đảm an toàn hàng hải; đầu tư thiết bị duy trì sản xuất. Đồng thời, công ty chuẩn bị đầu tư các dự án: Hệ thống phần mềm và thiết bị quản lý tuyến luồng ra vào cảng Cẩm Phả; tin học hóa, tự động hóa sản xuất kinh doanh...

Bên cạnh đầu tư cho sản xuất, công ty đặc biệt quan tâm đến công tác bảo vệ môi trường. Trong năm 2019, công ty đã trồng cây xanh cải tạo cảnh quan môi trường tại các khai trường sản xuất; quan trắc giám sát môi trường định kỳ; ứng phó sự cố tràn dầu tại các cảng theo kế hoạch đã được UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt; vệ sinh môi trường tại các khu vực sản xuất... Công ty chú trọng việc áp dụng KHCN vào tất cả các khâu sản xuất để nâng cao năng suất và hiệu quả, giảm lao động...

Kết quả năm 2019 của công ty rất khả quan: Than tiêu thụ 41.495.000 tấn, đạt 102,07% kế hoạch năm; doanh thu đạt 103,96% kế hoạch năm, lợi nhuận đạt 149,45% kế hoạch năm, tiền lương của người lao động đạt 117,39% kế hoạch năm...

Với những nỗ lực vượt khó trong năm 2019, Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả được lãnh đạo TKV ghi nhận, biểu dương là một trong những doanh nghiệp hoàn thành xuất sắc kết quả sản xuất, kinh doanh năm 2019, có nhiều sáng tạo, đột phá trong chỉ đạo, điều hành sản xuất kinh doanh mang lại hiệu quả cao.

Sáng 1-1-2019, công ty đã rót hơn 25.200 tấn than cám 5a, cám 4a, cung cấp cho Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1, Nhà máy Nhiệt điện Phả Lại và Nhà máy Đạm Ninh Bình; bốc hơn 3.200 tấn than nhập khẩu từ Australia để pha trộn với than trong nước.

Tùng Dương

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps