Nhiều phần quà ý nghĩa tặng các em học sinh xã Chiềng Sơ (Điện Biên) nhân dịp năm học mới

20:44 | 06/09/2023

550 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Từ ngày 2-5/9/2023, Đoàn Thanh niên Cục Cảnh sát quản lý tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự - Bộ Công an (C11), Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Điện Biên, Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực Điện Biên cùng một số doanh nghiệp tổ chức chương trình “Cùng em đến trường” tặng quà cho thầy cô giáo và các em học sinh, gia đình có hoàn cảnh khó khăn xã Chiềng Sơ, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên.

Xã Chiềng Sơ, là một xã nằm bên dòng sông Mã, ở phía Tây huyện Điện Biên Đông, cách trung tâm huyện 50km. Trên địa bàn có nhiều dân tộc cùng nhau sinh sống chủ yếu là người Thái và Sinh Mun, với đặc thù là xã miền núi, vùng sâu, vùng xa, giao thông đi lại khó khăn, tập quán canh tác lạc hậu, tỷ lệ hộ nghèo của xã cao gấp 3 lần tỷ lệ nghèo trung bình của huyện.

Nhiều phần quà ý nghĩa tặng các em học sinh xã Chiềng Sơ (Điện Biên) nhân dịp năm học mới
Đoàn công tác trao tặng Công trình sân chơi thiếu nhi - đường điện thắp sáng.

Trường Mầm non Chiềng Sơ có 1 điểm trung tâm đóng tại trung tâm xã Chiềng Sơ và 12 điểm trường lẻ, các điểm trường lẻ nằm cách xa trung tâm, một số điểm bản còn chưa có đường điện, đường sá đi lại còn gặp nhiều khó khăn, đồ dùng, đồ chơi trang thiết bị để chăm sóc giáo dục trẻ còn thiếu thốn rất nhiều.

Chính vì sự khó khăn và thiếu thốn như vậy với sứ mệnh xung kích, tình nguyện, đoàn công tác đã chuẩn bị nhiều phần quà ý nghĩa, thiết thực cho các em học sinh và bà con nơi đây. Trong đó, đoàn đã tặng quà điểm trường Kéo Đứa thuộc Trường mầm non Chiêng Sơ (cả điểm trường có 35 học sinh, chưa có đường điện thắp sáng); tặng quà Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Chiềng Sơ và Trường mầm non Chiềng Sơ (để phân bổ đến các điểm trường còn lại). Tổng giá trị quà tặng khoảng 800 triệu đồng bao gồm:

Tặng trường mầm non Chiềng Sơ 2.000m cáp nhôm vặn xoắn 2 lõi ABC 2x35 mm2 cho trường. Kéo cáp nhôm vặn xoắn 2 lõi ABC 2x35 mm2 dài khoảng 300m từ sau công tơ đến điểm trường Kéo Dứa và lắp các thiết bị điện trong phòng học, phòng nấu ăn của cô giáo và các em học sinh (ổ cắm điện, bóng điện chiếu sáng, quạt...).

Nhiều phần quà ý nghĩa tặng các em học sinh xã Chiềng Sơ (Điện Biên) nhân dịp năm học mới
Hoạt động của Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực Điện Biên.

Sân chơi cho em tái chế từ lốp xe cũ cho điểm trường Kéo Đứa.

Trao tặng bếp gas công nghiệp và nồi cơm điện cho điểm trường. Bổ sung vào thư viện Trường PTDTBT THCS Chiềng Sơ và trường mầm non Chiềng Sơ rất nhiều sách truyện tranh cũ, mới phù hợp với trường

Các đồ dùng học tập phục vụ cho sinh hoạt và học tập cho các bạn học sinh tại điểm trường như: Bàn học sinh, ghế học sinh, loa kéo, chiếu, chắn, gối, dép, ca cốc, bát ăn cơm, thìa ăn cơm, xoong chia cơm, chậu, xô...

Nấu ăn “Bữa cơm có thịt” cho các bạn nhỏ tại điểm trường Kéo Đứa. Tổ chức làm bánh, nấu trà sữa và rước đèn trung thu sớm cho các bạn nhỏ tại điểm trường Kéo Đứa.

Nhiều phần quà ý nghĩa tặng các em học sinh xã Chiềng Sơ (Điện Biên) nhân dịp năm học mới
Đại diện Công ty TNHH MTV DVTM Như Phong trao tặng nguồn lực.

Trao tặng 100 túi nước giặt, 100 chai nước rửa chén nhãn hiệu KOMO đến từ nhà tài trợ Công ty TNHH MTV DVTM Như Phong cho các gia đình.

Công ty Cổ phần Dược Khoa trao tặng “Tủ thuốc học đường” cho trường Mầm non và Trường PTDTBT THCS Chiềng Sơ. Đồng thời hỗ trợ cho người dân trong địa bàn huyện Điện Biên Đông các loại thuốc thiết yếu và hữu ích giúp phần nào cải thiện vấn đề chăm sóc sức khỏe cho các em nhỏ và bà con nơi đây.

Nhiều phần quà ý nghĩa tặng các em học sinh xã Chiềng Sơ (Điện Biên) nhân dịp năm học mới
Đại diện Công ty cổ phần Dược Khoa trao tặng nguồn lực.

Thượng uý Vũ Văn Tùng - Bí thư Đoàn thanh niên C11 chia sẻ: Chương trình thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ các đơn vị. Chương trình đã kết thúc thành công tốt đẹp với rất nhiều niềm vui mà cả đoàn đã nhận lại được sau chuyến đi. Niềm vui của các em nhỏ khi lần đầu tiên được thấy ánh điện, được ngồi dưới quạt mát, lần đầu tiên được chơi trên sân chơi của chính mình, lần đầu tiên được làm bánh trung thu, đọc sách, truyện, chơi những món đồ chơi đầy hào hứng… Đây chính là những động lực và niềm hạnh phúc của cả đoàn trong chương trình lần này.

Nhiều phần quà ý nghĩa tặng các em học sinh xã Chiềng Sơ (Điện Biên) nhân dịp năm học mới
Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy, cô giáo và các em học sinh.

Các đơn vị mong rằng đèn điện, sách vở, đồ dùng học tập, quần áo, nước giặt, sân chơi, trang thiết bị y tế, sẽ là món quà ấm áp nhân dịp năm học mới giúp các em có điều kiện học tập vui chơi đầy đủ hơn, bớt khó khăn và thiếu thốn hơn, giúp phát triển thể chất cũng như các kỹ năng cần thiết cho tương lai của các em.

EVNCPC đảm bảo cấp điện tại 462 điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023

EVNCPC đảm bảo cấp điện tại 462 điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Thông tin từ Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), đơn vị đã sẵn sàng các phương án cấp điện phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2023 tại 13 tỉnh, thành khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Xuân Tiến