Nhiều người bị bắn trên đường phố thủ đô Mỹ

13:59 | 20/09/2019

190 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ít nhất một người chết và 5 người bị thương trong vụ nổ súng đêm 19/9 ở khu phố Columbia Height, phía tây bắc thủ đô Washington.

Vụ nổ súng xảy ra trong sân một khu chung cư ở Columbia Heights, cách Nhà Trắng, nơi ở và làm việc của Tổng thống Mỹ Donald Trump, chỉ 3 km. Hãng tin WJLA đăng trên Twitter những hình ảnh cho thấy xe cứu thương đưa nạn nhân rời hiện trường và sự hiện diện "rất lớn" của cảnh sát.

Xe cứu hỏa và xe cảnh sát tại hiện trường vụ nổ súng ở Washington đêm 19/9. Video: Twitter/chriscollison.

Nhân chứng Chris G Collison đăng video trên mạng xã hội cho thấy nhiều xe cứu hỏa và xe cảnh sát ở hiện trường, trong khi một nạn nhân được đưa đi bằng cáng.

Cảnh sát Washington cho biết 5 người đàn ông và một phụ nữ là nạn nhân trong vụ nổ súng. Tình trạng của những người bị thương từ không nghiêm trọng đến nghiêm trọng.

nhieu nguoi bi ban tren duong pho thu do my
Cảnh sát tại hiện trường vụ xả súng ở Washington đêm 19/9. Ảnh: ABC7.

Hiện chưa rõ liệu có nghi phạm nào bị bắt giam sau vụ nổ súng hay không và động cơ vụ nổ súng là gì, song một nguồn tin thực thi pháp luật nói rằng đây không được xem là "xả súng hàng loạt". Nguồn tin cũng cho biết 5 nạn nhân bị thương không bị nguy hiểm đến tính mạng.

Cảnh sát đang phỏng vấn nhân chứng và trích xuất các camera giám sát trong khu vực để tìm manh mối.

Giới chức cho biết họ đang truy tìm một ôtô sáng màu chở hai người đàn ông được trang bị súng trường "kiểu AK". Cảnh sát Stuart Emerman cho biết các điều tra viên đã nhận được nhiều thông tin từ các nhân chứng và họ không loại trừ khả năng đây là một vụ nổ súng trong lúc lái xe.

Khoảng một giờ sau vụ nổ súng trên, một vụ nổ súng khác diễn ra tại đại lộ Rhode Island cách đó gần 5 km khiến ba người bị thương. Emerman cho biết cảnh sát đang điều tra xem các vụ nổ súng có liên quan đến nhau hay không.

nhieu nguoi bi ban tren duong pho thu do my
Vị trí khu phố Colombia Heights ở thủ đô Washington của Mỹ. Đồ họa: Google Maps.

Theo Vnexpress.net

nhieu nguoi bi ban tren duong pho thu do myÔng Bolton chỉ trích gay gắt Tổng thống Mỹ sau khi bị sa thải
nhieu nguoi bi ban tren duong pho thu do myKhông nước nào sẵn sàng khai chiến với Iran
nhieu nguoi bi ban tren duong pho thu do my200 tàu chiến Iran diễu hành trên Vịnh Ba Tư giữa căng thẳng với Mỹ