200 tàu chiến Iran diễu hành trên Vịnh Ba Tư giữa căng thẳng với Mỹ

11:09 | 20/09/2019

1,608 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Iran sẽ tổ chức một cuộc diễu hành hải quân ở Vịnh Ba Tư vào ngày 22/9 tới.
200 tau chien iran dieu hanh tren vinh ba tu giua cang thang voi my
200 tàu chiến Iran sẽ tham gia cuộc diễu hành vào ngày 22/9

Theo đó, 200 tàu chiến thuộc lực lượng hải quân, lực lượng bảo vệ bờ biển và lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC) sẽ tham gia cuộc diễu hành tại Vịnh Ba Tư vào ngày 22/9 tới.

Ngày 22/9 cũng là ngày kỷ niệm bắt đầu cuộc chiến tranh Iran-Iraq nổ ra hồi năm 1980.

Cuộc diễu hành tại Vịnh Ba Tư diễn ra trong bối cảnh Iran đang phải đối mặt với những mối đe dọa từ các hoạt động quân sự của Mỹ.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ra lệnh tăng thêm các lệnh trừng phạt đối với Iran, sau khi Ả Rập Xê-út trưng bày các mảnh vỡ của máy bay không người lái và tên lửa, coi đó là "bằng chứng không thể chối cãi" rằng Iran "bảo trợ" vụ tấn công nhằm vào hai cơ sở sản xuất dầu mỏ của mình.

Về phía Iran, giới chức nước này tiếp tục phủ nhận có liên quan đến vụ tấn công vào các cơ sở dầu của Ả rập Xê-út hôm 14/9.

Trên mạng xã hội Twitter, Ngoại trưởng Iran Javad Zarif đã tố cáo những biện pháp trừng phạt mới từ chính quyền Washington là sự thừa nhận rằng, Mỹ đang cố tình nhằm mục tiêu vào những người dân bình thường và khẳng định, các biện pháp trừng phạt là "bất hợp pháp" và "phi nhân tính".

Giới chức Iran tuyên bố, Tehran sẽ gửi thông điệp hòa bình và hữu nghị tới các quốc gia trong khu vực bằng một cuộc diễu hành. Iran muốn nhấn mạnh rằng, hòa bình trong khu vực phụ thuộc vào sự thống nhất của các nước láng giềng và không cần bất kì sự can thiệp nào của các lực lượng nước ngoài.

Bình An

Reuters