Nhiều hoạt động kỷ niệm 60 năm thành lập Bộ KH&CN

22:28 | 21/11/2019

505 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong hai ngày 29 - 30/11/2019, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) sẽ tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.    
nhieu hoat dong ky niem 60 nam thanh lap bo khcn
Thứ trưởng Phạm Công Tạc chủ trì họp báo thông tin về lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Bộ KH&CN

Ngày 21/11, thông tin tại buổi họp báo về lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Bộ KH&CN, Thứ trưởng Phạm Công Tạc cho biết, năm 2019 là năm đánh dấu 60 năm xây dựng và phát triển của Bộ KH&CN (1959-2019). Nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang, những mốc son quan trọng trong chặng đường 60 năm xây dựng và phát triển; tri ân và biểu dương những đóng góp của các thế hệ cán bộ KH&CN qua các thời kỳ.

Tham dự lễ kỷ niệm có các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước; lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương; lãnh đạo UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; đại diện các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các đại sứ quán và tổ chức quốc tế; gần 2.000 các nhà khoa học và các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Bộ KH&CN.

Bộ KH&CN, tiền thân là Ủy ban Khoa học Nhà nước, được thành lập theo Sắc lệnh số 016-SL ngày 4/3/1959 của Chủ tịch Nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. 60 năm đồng hành cùng đất nước và dân tộc, Bộ KH&CN đã có những đóng góp quan trọng trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và tiến lên chủ nghĩa xã hội.

nhieu hoat dong ky niem 60 nam thanh lap bo khcn
Toàn cảnh họp báo

Theo Thứ trưởng Bộ KH&CN Phạm Công Tạc, trong công cuộc đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế ngày nay, khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo tiếp tục có những đóng góp thiết thực cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân, củng cố tiềm lực quốc phòng và an ninh, phát triển bền vững đất nước.

Một trong những hoạt động quan trọng bên lề lễ kỷ niệm là triển lãm thành tựu 60 năm của ngành KH&CN. Triển lãm được chia thành 2 khu vực: Khu vực thứ nhất gồm 55 gian hàng của các doanh nghiệp, doanh nghiệp khởi nghiệp, tổ chức khoa học và công nghệ tiêu biểu có nhiều thành tích trong hoạt động khoa học và công nghệ, có sản phẩm, dịch vụ đã được ứng dụng thành công. Khu vực triển lãm sẽ được chia theo các lĩnh vực: cơ khí chế tạo, điện tử viễn thông, y dược... Các doanh nghiệp tham gia triển lãm đều phát triển dựa trên nền tảng ứng dụng khoa học công nghệ mang lại bước phát triển nhanh và bền vững.

Khu vực thứ hai trưng bày lịch sử, truyền thống phát triển của ngành khoa học và công nghệ theo từng giai đoạn. Bên cạnh đó còn có hội thảo "Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo vì mục tiêu phát triển bền vững". Tại khu vực này giúp khách tham quan hình dung toàn bộ chặng đường phát triển của ngành thông qua những dấu mốc quan trọng.

Tại lễ kỷ niệm, Bộ KH&CN sẽ vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Thứ trưởng Bộ KH&CN Phạm Công Tạc nhấn mạnh, lễ kỷ niệm là dịp để các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Bộ KH&CN điểm lại những trang sử vẻ vang đã qua và thể hiện quyết tâm đoàn kết, nhất trí đưa nền KH&CN của nước nhà phát triển mạnh mẽ, đóng góp ngày càng nhiều hơn vào việc nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế, nâng cao đời sống của nhân dân.

Nguyễn Hoan

nhieu hoat dong ky niem 60 nam thanh lap bo khcn

Thư chúc mừng hội viên và các cán bộ khoa học công nghệ ngành Dầu khí
nhieu hoat dong ky niem 60 nam thanh lap bo khcn

Thư gửi hội viên và các cán bộ khoa học Công nghệ ngành Dầu khí
nhieu hoat dong ky niem 60 nam thanh lap bo khcn

Thư của Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam gửi các cán bộ khoa học công nghệ ngành Dầu khí