Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Hà Nội):

Nhiều hoạt động hấp dẫn, sôi động với “Hương vị mùa hè”

08:51 | 02/07/2019

247 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Với chủ đề  “Hương vị mùa hè”, từ ngày 1-31/7, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) sẽ diễn ra các hoạt động hấp dẫn, sôi động.       
nhieu hoat dong hap dan soi dong voi huong vi mua he
Đồng bào và du khách tham gia các trò chơi dân gian như: ném còn, đi cà kheo...

Hương vị mùa hè” với các hoạt động gần gũi, thân quen gắn bó mật thiết với đời sống hàng ngày, góp phần tạo sân chơi bổ ích ngày hè cho mọi người, đặc biệt là các em thiếu nhi và giới thiệu nét văn hóa, phong tục tập quán của đồng bào các dân tộc cùng các hoạt động trải nghiệm tại "Ngôi nhà chung" của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam.

nhieu hoat dong hap dan soi dong voi huong vi mua he
Các bạn nhỏ tham dự cuộc thi tạo ra những sản phẩm hữu ích trong cuộc sống

Đặc biệt các hoạt động phong phú, gần gũi với môi trường tự nhiên, giao lưu, trải nghiệm hướng tới giới trẻ, xuất phát từ giới trẻ bằng các việc làm thiết thực, cụ thể góp phần hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về việc chung tay hành động giải quyết vấn đề rác thải nhựa.

"Hương vị mùa hè" gồm các hoạt động hằng ngày, cuối tuần nhằm giới thiệu nét văn hóa, phong tục tập quán của 13 dân tộc (Tày, Dao, Mông, Thái, Mường, Khơ Mú, Tà Ôi, Cơ Tu, Bahnar, Xê Đăng, Raglai, Ê Đê, Khmer) với sự tham gia của 12 địa phương, với các điểm nhấn của các địa phương có đồng bào hoạt động hằng ngày (Thái Nguyên, Hà Nội, Hà Giang, Sơn La, Hòa Bình, Điện Biên, Thừa Thiên Huế, Gia Lai, Kon Tum, Ninh Thuận, Đắk Lắk, Sóc Trăng).

Chương trình "Hương vị mùa hè" diễn ra với các hoạt động phong phú và đa dạng, trưng bày giới thiệu các hoạt động trẻ thơ tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam năm 2016, 2017, 2018; cuộc thi viết chữ đẹp “Nét chữ, nết người”; cuộc thi vẽ tranh “Em yêu làng em” và một số trò chơi dân gian của trẻ thơ như chơi ô ăn quan, đánh chắt chơi chuyền, làm diều…

nhieu hoat dong hap dan soi dong voi huong vi mua he
Các bạn thiếu nhi tham gia trò chơi kéo co

Bên cạnh đó, chương trình còn diễn ra hoạt động trình diễn, giới thiệu về nhạc cụ truyền thống, được trải nghiệm và học thử các nhạc cụ; tham gia các trò chơi dân gian như: đánh cù của dân tộc Mông; đẩy gậy của dân tộc Mường; tó má lẹ của dân tộc Thái; ném vòng của dân tộc Cơ Tu; đi cà kheo, thả diều; tổ chức không gian đọc sách, truyện cho thiếu nhi và du khách; tái chế các vỏ chai nhựa thành các vật dụng hữu ích, trang trí…tham gia cuộc thi “Một hành động nhỏ với rác thải nhựa lớn”.

Cũng vào dịp này, Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam còn diễn ra các hoạt động chuyên đề "Nét đẹp dân gian qua nghề dệt truyền thống”… Tại Làng, đồng bào các dân tộc hằng ngày vẫn giữ gìn và phát triển nghề dệt thủ công truyền thống. Sự khéo léo, chăm chỉ của các nghệ nhân đồng bào dân tộc đã tạo nên những nét đẹp, những sắc màu riêng và không gian trải nghiệm cho du khách tại Làng như dân tộc Thái, dân tộc Mường, dân tộc Khơ Mú với nghề dệt thổ cẩm truyền thống; dân tộc Mông với nghề se lanh dệt vải; dân tộc Tà Ôi với nghề dệt Zèng - Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch công nhận; dân tộc Ê Đê, dân tộc Bahnar với nghề dệt theo truyền thống Tây Nguyên.

nhieu hoat dong hap dan soi dong voi huong vi mua he
Các bạn nhỏ thích thú đi cầu khỉ

Các ngày trong tuần và các dịp cuối tuần, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam còn diễn ra các hoạt động tái hiện cuộc sống hằng ngày của đồng bào các dân tộc thiểu số; giới thiệu các nghề truyền thống (đan lát, chế tác nhạc cụ) và các trò chơi dân gian: nhảy sạp, đi cà kheo, ném còn, đánh đu, đi cầu Kiều, tó má lẹ... để đáp ứng nhu cầu trải nghiệm của du khách tham quan.

Bên cạnh đó là các hoạt động hoạt động hằng ngày, cuối tuần của đồng bào các dân tộc, chương trình du lịch trải nghiệm, giới thiệu làm bánh, gói bánh phục vụ du khách, trò chơi dân gian; hoạt động cầu an, chúc phúc tại các không gian tâm linh chùa Khmer, tháp Chăm... nhằm giới thiệu nét văn hóa, phong tục tập quán của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam.

Phú Văn

nhieu hoat dong hap dan soi dong voi huong vi mua he

Tìm hiểu văn hóa các dân tộc tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
nhieu hoat dong hap dan soi dong voi huong vi mua he

Nhiều hoạt động gắn với tình yêu biển đảo
nhieu hoat dong hap dan soi dong voi huong vi mua he

Nhiều hoạt động đặc sắc vui “Ngày hội tuổi thơ”
nhieu hoat dong hap dan soi dong voi huong vi mua he

Đua ngựa người Mông giữa lòng Thủ đô

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.