Nhiều đoàn tàu chậm chuyến do sự cố trên đèo Hải Vân

14:23 | 28/06/2018

900 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lái tàu xử lý phanh hãm không đúng nên tàu SE8 bị lố đà tại ga giữa đèo Hải Vân (khu vực giáp ranh giữa Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng). Sự cố khiến nhiều đoàn tàu bị chậm chuyến gần 3 giờ đồng hồ. 
nhieu tau cham chuyen 3 gio do su co tren deo hai vanVNR xử lý hàng loạt cán bộ vì để xảy ra tai nạn
nhieu tau cham chuyen 3 gio do su co tren deo hai vanKết quả điều tra vụ 2 tàu hỏa đâm nhau ở ga Núi Thành
nhieu tau cham chuyen 3 gio do su co tren deo hai vanTàu khách Bắc-Nam tông xe ôtô tải: Lái tàu và phụ lái tử vong

Sự việc xảy ra vào lúc 0h11 ngày 28/6. Thời điểm này, tàu khách SE8 đang trong hành trình từ Sài Gòn ra Hà Nội, khi đến ga đỉnh đèo Hải Vân thì hãm phanh theo quy trình để tránh các tàu khác. Tuy nhiên, do lái tàu xử lý hãm phanh không đúng khiến tàu SE8 bị lố đà, với khoảng cách một đầu máy. Rất may, tàu SE8 không bị trật bánh.

nhieu tau cham chuyen 3 gio do su co tren deo hai van
Tàu qua ga giữa đèo Hải Vân.

Ông Lương Văn Thích - Giám đốc Chi nhánh Khai thác đường sắt Thừa Thiên - Huế cho biết, sau khi nhận được thông tin ngành Đường sắt đã huy động lực lượng đến hiện trường xử lý sự cố.

Do sự việc xảy ra trên đỉnh đèo Hải Vân, lực lượng chốt gác phải di chuyển thêm nhiều thiết bị đến hiện trường xử lý sự cố nên mất khá nhiều thời gian. Đến 3h sáng cùng ngày, tàu SE8 mới được kéo lùi lại đúng vị trí dừng tránh. Sự cố làm ảnh hưởng đến hành trình của một số tàu khác trong khoảng thời gian gần 3 giờ đồng hồ.

Thanh Hiếu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc