Nhiều điểm mới tại chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2023

13:43 | 12/04/2023

59 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2023 sẽ mở rộng triển khai nhiều hoạt động, giải pháp mới trong công tác với một khí thế, tinh thần mới để hỗ trợ tối đa học sinh tham gia vào các kỳ thi trong năm 2023.
Nhiều điểm mới tại chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2023

Chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2023 triển khai từ tháng 4-10/2023, cao điểm từ ngày 27/6 đến ngày 30/6/2023 với các hình thức hỗ trợ thí sinh, được tổ chức tại 63/63 tỉnh, thành phố trên phạm vi toàn quốc, tại tất cả các điểm thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2023 sẽ được tổ chức với nhiều đổi mới nhằm hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh, người nhà thí sinh, đảm bảo mục tiêu: không để thí sinh nào phải ở lại phía sau, hỗ trợ phù hợp nhu cầu thực tế của các thí sinh; triển khai nhiều hoạt động, mô hình tình nguyện sáng tạo, hiệu quả tại các địa phương.

Chương trình sẽ triển khai từ giữa tháng 4/2023 (sớm hơn 1 tháng so với các năm 2022) để tăng cường thêm các hoạt động định hướng nghề nghiệp, hỗ trợ ôn tập, tư vấn tâm lý, dinh dưỡng, tiếp sức tinh thần cho thí sinh. Đồng thời kéo dài thời gian tiếp sức, dự kiến kết thúc vào cuối tháng 10/2023 (kéo dài thêm 2 tháng so với các năm trước) để tăng cường thêm các hoạt động hỗ trợ sinh viên đầu năm học mới.

Các hoạt động hỗ trợ cũng được Ban Tổ chức quan tâm triển khai đa dạng như: tổ chức các đội hình “Tình nguyện số” tiếp sức trực tuyến; triển khai chuỗi hoạt động “Ôn thi cùng Thủ khoa”. Bên cạnh đó, các hoạt động hỗ trợ sau kỳ thi cũng được đẩy mạnh với các hoạt động “Ngày hội Tân Sinh viên”; trao tặng học bổng “Tiếp sức đến trường”, học bổng “Nghị lực mùa thi”.

Ban Tổ chức nâng cấp tính năng trên website chính thức của chương trình tiepsucmuathi.vn, triển khai thêm tính năng tư vấn tự động gắn với nền tảng chatbot trực tuyến và trí tuệ nhân tạo thông minh (AI) để tư vấn toàn diện, mọi lúc, mọi nơi cho thí sinh và người nhà thí sinh; cung cấp miễn phí 2.200 đầu sách luyện thi các môn thi tốt nghiệp THPT cho học sinh vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng kinh tế đặc biệt khó khăn; các thí sinh hộ nghèo, hộ cận nghèo, thí sinh khuyết tật… những nơi không có điều kiện Internet để học tập. Bên cạnh đó là hoạt động tặng 1 triệu khoá ôn tập các môn học trong hệ thống các môn thi tốt nghiệp THPT cho học sinh trên cả nước thông qua nền tảng giáo dục trực tuyến http://hocmai.vn.

Đặc biệt, năm 2023, lần đầu tiên sẽ có “Tuần cao điểm Tiếp sức mùa thi” triển khai đồng loạt trên toàn quốc các hoạt động tư vấn, hỗ trợ, tiếp sức cho thí sinh từ ngày 29/5 - 04/6/2023.

Ngoài ra, chương trình cũng sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng để kịp thời ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực ảnh hưởng đến thí sinh và tổ chức các đội hình tình nguyện hướng dẫn, phân luồng đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022 có mật độ giao thông cao.

N.H

Tuyển sinh 2023: Cải tiến kỹ thuật để thuận tiện cho thí sinh và công tác xét tuyểnTuyển sinh 2023: Cải tiến kỹ thuật để thuận tiện cho thí sinh và công tác xét tuyển
Tuyển sinh đại học 2023: Những mốc thời gian thí sinh cần lưu ýTuyển sinh đại học 2023: Những mốc thời gian thí sinh cần lưu ý

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.