Nhiệt điện Na Dương đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

11:17 | 24/10/2013

1,124 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 24/10, Công ty Nhiệt điện Na Dương (Tổng công ty Điện lực – Vinacomin) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập (24/10/2003 - 24/10/2013) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

Đến dự có lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn, huyện Lộc Bình cùng đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể liên quan; lãnh đạo Tập đoàn, Tổng công ty điện lực và đông đảo cán bộ, CNVC của công ty.

Trong những năm qua, mặc dù gặp phải không ít khó khăn do hiệu suất của các thiết bị giảm, nguy cơ sự cố thiết bị cao, thời gian dừng vận hành phục vụ công tác bảo dưỡng kéo dài nhưng tập thể CBCNV Công ty vẫn hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật được Tổng công ty giao, không để xảy ra tai nạn lao động đối với người và sự cố thiết bị. Đặc biệt, Công ty vận hành đạt 100% công suất, đáp ứng theo đúng kế hoạch huy động của EVN. Nhà máy cũng thực hiện hiệu quả nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ bản được Tổng công ty, Tập đoàn giao, đảm bảo chất lượng và yêu cầu tiến độ, hoàn thành quyết toán đúng kế hoạch.

 Công ty Nhiệt điện Na Dương vinh dự đón Huân chương Lao động hạng Nhì

Công ty Nhiệt điện Na Dương có sản lượng điện sản xuất và tiêu thụ theo kế hoạch hàng năm luôn hoàn thành vượt mức. Nếu như năm 2006, sản lượng điện đạt 717.017.000 kWh bằng 110% kế hoạch, thì riêng trong 6 tháng đầu năm 2013, sản lượng điện đã đạt 423.296.000 kWh bằng 58,79% kế hoạch năm. Hàng năm, Công ty nộp vào ngân sách nhà nước đầy đủ theo quy định, năm sau cao hơn năm trước với số lượng đáng kể. Năm 2006, Công ty nộp ngân sách nhà nước là 30 tỷ đồng thì đến năm 2012 là 39 tỷ đồng; 9 tháng đầu năm 2013 là 25 tỷ đồng.

Nhà máy Nhiệt điện đốt than Na Dương được xây dựng để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ điện, tạo điều kiện thúc đẩy sản xuất khu vực Lạng Sơn, Cao Bằng và vùng lân cận phía Bắc xa nguồn điện. Đồng thời góp phần bù đắp sự thiếu hụt điện năng giai đoạn 1999 - 2010; Tận dụng tài nguyên than, cơ sở vật chất mà Nhà nước đã đầu tư vào mỏ than Na Dương và khu vực; Góp phần tạo dựng một khu công nghiệp có hiệu quả kinh tế cao ở vùng sâu, vùng xa do sử dụng than tại chỗ để phát điện cấp cho khu vực...

Với những kết quả trên, Công ty luôn được đánh giá là đơn vị tiên tiến của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, Tổng công ty Điện lực Vinacomin và tỉnh Lạng Sơn; được trao tặng nhiều phần thưởng cao quý của Đảng và Chính phủ như: Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Huân chương Lao động hạng Ba...

Đặc biệt, nhân dịp này, Công ty vinh dự được đón nhận phần thưởng cao quý, Huân chương Lao động hạng Nhì do Chủ tịch nước trao tặng và nhiều phần thưởng của Tập đoàn, Tổng công ty điện lực – Vinacomin, Công đoàn TKV trao tặng.

Ngày 02/04/2002, Nhà máy Nhiệt điện Na Dương được khởi công xây dựng với nhà thầu chính là Tập đoàn Marubeni - Nhật Bản. Nhà máy sử dụng công nghệ tiên tiến: lò hơi của Hãng Foster Wheeler, tua bin máy phát của Hãng Fuji Electric, thiết bị điện của Hãng Astom - ABB... Sau hơn một năm khẩn trương xây dựng, lắp đặt và chạy thử, ngày 24/10/2004 nhà máy đã hòa lưới điện Quốc gia. Ngày 24/10/2003 Bộ Công nghiệp nay là Bộ Công Thương ra Quyết định số 172/QĐ-BCN thành lập Công ty Nhiệt điện Na Dương với ngành nghề kinh doanh chính là quản lý đầu tư xây dựng cơ bản, sản xuất, truyền tải và phân phối điện.

 

Hải Hà

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps