Nhiệt điện Cẩm Phả hoàn thành trên 50% kế hoạch năm

09:54 | 04/06/2014

838 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hết 5 tháng đầu năm 2014, các chỉ tiêu SXKD của Công ty CP Nhiệt điện Cẩm Phả đã hoàn thành trên 52% kế hoạch năm. Theo lãnh đạo Công ty, phấn đấu đến hết quý II, Công ty sẽ đạt trên 60% kế hoạch năm.

Nhà máy Nhiệt điện Cẩm Phả

Có được kết quả nêu trên lãnh đạo Công ty đã xây dựng nhiều nhóm giải pháp góp phần thúc đẩy sản xuất, nâng cao chất lượng, hiệu quả vận hành nhà máy trên tất cả các mặt. Để giữ vững được nhịp độ sản xuất như hiện nay, Công ty đã và đang duy trì xây dựng kế hoạch sản lượng cho các quý; chuẩn bị tốt các điều kiện kỹ thuật, đảm bảo tính sẵn sàng và độ ổn định làm việc cao của các thiết bị, chẳng hạn như lên kế hoạch bảo dưỡng, sửa chữa thiết bị thật chi tiết, cụ thể và sát với tình hình thực tế nhằm tăng tối đa thời gian bám lưới; tiếp tục tập trung giải quyết triệt để các vấn đề kỹ thuật của hệ thống thải xỉ, nước làm mát tuần hoàn kín của nhà máy; tăng cường các giải pháp đảm bảo nguồn than, chống và xử lý tắc than có hiệu quả, đảm bảo việc cung cấp than cho nhà máy ổn định.

Vấn đề chăm lo đào tạo, sử dụng hợp lý nguồn nhân lực được quan tâm đúng mức. Công ty kiên quyết xây dựng một phong cách làm việc chuyên nghiệp trong CNCB; đẩy mạnh đào tạo dự phòng cho các chức danh chính, đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn cho thợ vận hành và thợ sửa chữa. Trong điều kiện giá điện tăng cao, Công ty phấn đấu tiết kiệm tối đa, giảm tỷ lệ điện tự dùng. Song song với đó, Công ty chú trọng đến các giải pháp nhằm hoàn thiện và nâng cao các mặt quản lý.

Mục tiêu Nhiệt điện Cẩm Phả đặt ra trong năm 2014 là phát huy tinh thần chủ động, dám nghĩ, dám làm, nỗ lực nâng cao năng suất, chất lượng, vận hành hiệu quả nhà máy; đảm bảo an toàn cho người và thiết bị; cải thiện môi trường làm việc; nâng cao thu nhập cho người lao động; tăng cường áp dụng công nghệ mới. Phấn đấu đạt tổng doanh thu hơn 3,3 nghìn tỷ đồng, lợi nhuận trên 90 tỷ đồng và tiền lương bình quân khoảng 6,5 triệu đồng/người/tháng.

N.Kiên