Nhiếp ảnh gia Việt Nam ‘tỏa sáng’ tại cuộc thi ảnh quốc tế CGAP 2012

19:00 | 28/10/2012

1,179 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Việt Nam có 3 nhiếp ảnh gia được trao giải thưởng trong cuộc thi ảnh quốc tế năm 2012 của Nhóm Tư vấn giúp đỡ người nghèo (CGAP), một trung tâm nghiên cứu đặt trụ sở tại Ngân hàng Thế giới (WB) ở thủ đô Washington (Mỹ).

Năm 2012, Ban Tổ chức cuộc thi ảnh quốc tế CGAP 2012 đã nhận được 2.500 bức ảnh từ các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và bán chuyên nghiệp ở hơn 80 nước trên toàn thế giới. Tất cả các bức ảnh tham dự cuộc thi đều có đề tài về giải pháp cải thiện cuộc sống của các hộ gia đình nghèo thông qua việc sử dụng tài chính vi mô và các nguồn tài chính.

Ban Giám khảo lựa chọn được 28 bức ảnh vào vòng chung kết là những bức ảnh có kỹ thuật xuất sắc, độc đáo, nghệ thuật, chứa đựng nhiều cảm xúc hoặc phản ánh cuộc sống lao động trên các lĩnh vực công, nông, lâm và ngư nghiệp... của tầng lớp lao động nghèo trên thế giới.

Tác phẩm ảnh “Tỏa sáng” – Đinh Mạnh Tài đoạt giải chú ý đặc biệt (Special mention prize).

Với 4 tác phẩm ảnh của 3 nhiếp ảnh gia được trao thưởng, Việt Nam là một trong những quốc gia nổi bật tại cuộc thi ảnh CGAP 2012. Nhiếp ảnh gia Đinh Mạnh Tài được Ban Giám khảo trao giải "Tác phẩm được chú ý đặc biệt" cho bức ảnh “Tỏa sáng”, trong khi các bức ảnh “Ngược gió” của tác giả Võ Anh Kiệt, “Bắt cá” và “Mùa cá đối” của tác giả Ngô Quang Phúc cũng được giải khuyến khích vì nằm trong tốp 28 bức ảnh lọt vào vòng chung kết.

“Ngược gió” - Võ Anh Kiệt

“Bắt cá” - Ngô Quang Phúc

“Mùa cá đối” - Ngô Quang Phúc

Các tác phẩm đoạt giải cao của cuộc thi CGAP 2012:

:

Giải Nhất: thuộc về tác phẩm “Khói than” – Yavuz Sariyildiz (Thổ Nhĩ Kỳ)

Giải Nhì: tác phẩm “Mái ấm ở Siberia” - Andrey Rudakov (Nga)

Giải Ba: tác phẩm “Hạnh phúc” - Wang Xiaohong (Trung Quốc)

Các tác phẩm dự thi của khu vực Đông Á và Thái Bình Dương chiếm 16% tổng số tác phẩm dự thi, trong đó 10/28 tác phẩm lọt vào vòng chung kết là của những nhiếp ảnh gia đến từ các nước Trung Quốc, Việt Nam, Indonesia và Philippines.

Năm nay cũng là năm đầu tiên Ban Tổ chức trao giải thưởng cho một số bức ảnh do công chúng bình chọn trên trang mạng của CGAP.

Giải Công chúng bình chọn: Cuốn sách đau đớn - Qayssar Alwarda (I-rắc).

 

Cuộc thi ảnh CGAP của Ngân hàng Thế giới được tổ chức hàng năm nhằm vinh danh những bức ảnh của các nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên. Trong đó, nội dung ảnh phải khắc hoạ những vẫn đề tài chính vi mô trên thế giới. Mỗi năm có hàng ngàn bức ảnh từ hàng chục quốc gia và vùng lãnh thổ gửi về dự thi.

Yêu cầu đối với các bức ảnh là phải cho thấy cách các hộ gia đình nghèo sử dụng nguồn tài chính hạn hẹp như thế nào, cách họ tổ chức cuộc sống ra sao để giúp các cơ quan tài chính hiểu được họ có thể làm gì giúp người nghèo. Phần thưởng giành cho bức ảnh đoạt giải nhất năm nay là một thẻ mua thiết bị và đồ dùng chụp ảnh trị giá 2.000 đô la.

Hiện nay CGAP (Nhóm Tư vấn Hỗ trợ Người nghèo) là nhóm tài chính có nguồn vốn lớn nhất thế giới dành để hỗ trợ phát triển kinh tế vi mô. Mục đích hoạt động của CGAP là mở rộng khả năng tiếp cận nguồn tài  chính cho người nghèo trên toàn thế giới một cách hiệu quả.

 

 

Nguyễn Hoan

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.