Nhật Kim Anh: Muốn tỏa sáng thì hãy tự cháy

08:39 | 14/07/2012

1,758 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ở một chừng mực nhất định, Nhật Kim Anh có thể hoàn toàn tự hào về vị trí của mình trong phim ảnh và âm nhạc với những thành tích đáng mơ ước của nhiều ca sĩ, diễn viên hiện nay. Song thật bất ngờ khi danh vọng ấy không gắn với hàng hiệu, đồ sang. Thậm chí cô còn chia sẻ là nhiều lần ngồi nhìn chiếc túi 2.000USD mà trong một lần “hào phóng” quá trớn đã tậu nó về rồi khóc vì hết tiền mà không dùng nó vào việc gì!

Đồng tiền không mang lại hạnh phúc

PV: Chị từng là một ca sĩ có tiếng trên thị trường âm nhạc với bài “Lâu đài cát” cách đây vài năm, người trong giới ai cũng biết cuộc đời chị như bước sang trang khác kể từ đó. Không những thế, trên màn ảnh nhỏ Nhật Kim Anh cũng là một cái tên xuất hiện qua nhiều vai diễn ấn tượng. Chắc hiện nay chị giàu lắm?

Nhật Kim Anh: Dẫu trong làng giải trí của tôi có chút danh tiếng nhưng không phải tôi là người giàu có lắm đâu. Trước kia, khi còn thiếu thốn tôi chỉ mong có thật nhiều việc để làm thôi. Còn bây giờ tôi đủ tự lập cho cuộc sống của mình, cho gia đình hay nói chính xác là cuộc sống của tôi và gia đình đã “dễ thở”, thoải mái hơn trước kia nên tôi nghĩ mình kết hợp vừa đi làm và đi chơi để cân bằng lại tinh thần. Tôi chưa bao giờ bỏ tiền chỉ để đi du lịch!

Tôi tham gia cả hai lĩnh vực âm nhạc và điện ảnh nhưng ở lĩnh vực phim ảnh thì nổi trội hơn. Ở âm nhạc tuy không thật sự nổi trội như những ca sĩ khác nhưng tôi không tự tạo áp lực cho mình, tôi phần nào thỏa mãn với những gì mình đạt được. Tôi đã làm hết sức bằng tất cả khả năng và hầu như tất cả các dự án âm nhạc của tôi, tôi chỉ làm một mình chứ không may mắn tìm được ê-kíp hậu thuẫn ăn ý. Mọi thứ đều có duyên số hết và tôi tin vào câu “liệu cơm gắp mắm”.

PV: Nhật Kim Anh được biết là diễn viên khá giản dị, không tô điểm vẻ đẹp của mình bằng những món đồ hiệu đắt tiền. Nhưng có thể không phải chị thiếu tiền để làm điều đó! Phải chăng chị cảm thấy mình không hợp với những món đồ ấy khi nghĩ về quá khứ tuổi thơ vất vả?

Nhật Kim Anh: Phụ nữ ai cũng thích đồ hiệu, đẹp, sang trọng và tôi cũng thế. Xe hơi, căn nhà làm chốn bình yên đi về hay vài món đồ hiệu tôi tự mua được và thấy như thế là vừa đủ nhu cầu của cuộc sống. Tôi nghĩ chính vì mình không vung tay quá với những món đồ hiệu đó càng làm cho tôi có mục đích phấn đấu hơn nữa trong công việc để có được chúng. Tôi nghĩ đồ hiệu cũng dễ làm cho mình sa ngã trước cám dỗ lắm bởi bản thân những món hàng đó rất đẹp. Tôi đã từng mua chiếc túi 2.000USD khoác lên mình thì hãnh diện lắm nhưng khi tôi không còn tiền để xoay sở cho nhiều hoàn cảnh bất ngờ của cuộc sống thì nhìn cái túi tôi chỉ biết khóc vì không dùng được. Theo tôi vẻ đẹp ở thần thái, ở tâm hồn và phong cách tao nhã vẫn luôn thu hút người đối diện.

PV: Người đẹp thường dễ có người “bao bọc”, Nhật Kim Anh vừa xinh đẹp lại vừa nổi tiếng lại có lúc thiếu tiền sao?

Nhật Kim Anh: Đúng là cuộc sống không thiếu gì đại gia thường chọn người đẹp, nổi tiếng để “bao bọc” và tôi nghĩ mình gật đầu nhận sự chăm sóc ấy thì dễ lắm nhưng liệu mình có hạnh phúc không khi mà tôi không chịu được cảnh sống như thế? Quyền lực không bao giờ đi chung với hạnh phúc nên bây giờ tôi tự lực đủ sống thì tại sao phải cần những thứ phù phiếm ấy? Cuộc sống không ai nói trước được tương lai mình sẽ gặp cái gì, có lúc chẳng may người thân bệnh nếu lo được thì tôi dốc lòng lắm.

“Tầm gửi” cảnh tỉnh

những người sống bám

PV: Có một chút “vấn đề” trong mối tương quan giữa lối sống hiện thực và âm nhạc của chị trong album sắp phát hành. Đó là Nhật Kim Anh sống rất độc lập. Vậy vì lý do gì chị chọn chủ đề album là “Tầm gửi”?

Nhật Kim Anh: Cảm ơn bạn đã có một so sánh thú vị (cười). “Tầm gửi” là một ca khúc hay mà tôi thích nhất trong số những bài vừa chọn được để đưa vào album. Ca khúc nói về cuộc đời của cô gái quen kiểu dựa dẫm như cây tầm gửi. Nếu không có một cây to vững chắc để bám vào thì cây tầm gửi sẽ héo khô và chết. Tôi thấy trong xã hội bây giờ nhiều người sống thân “tầm gửi”, không tự lực cánh sinh, cứ thích bám víu nên tôi mong bài hát này sẽ là lời cảnh tỉnh cho họ: Hãy cố gắng sao cho không có chỗ dựa mình vẫn sống được!

PV: Hóa ra chị cũng rất biết bám vấn đề thời sự vào âm nhạc lắm đấy và thật sự ở thời điểm này thì bài hát “Tầm gửi” khá là nhạy cảm!

Nhật Kim Anh: Tôi chỉ làm những gì mình thấy đúng chứ không dám đụng chạm cá nhân ai. Người nào làm thân “tầm gửi” mới thấy đụng chạm. Riêng tôi muốn nói cho giới trẻ biết cuộc sống của mình thì nên tự vươn lên như câu châm ngôn của tôi là: Muốn tỏa sáng hãy tự bừng cháy. Tôi không dám nói mình sẽ dạy ai mà đó là thông điệp mà tôi gửi đến các bạn trẻ.

PV: Trong âm nhạc, Nhật Kim Anh từng thể hiện nhiều hình ảnh gợi cảm, sexy nhưng trong phim ảnh ngược lại hoàn toàn, chị toàn nhận vai nghèo khổ, lam lũ cùng là hình ảnh thanh lịch, vì sao thế?

Nhật Kim Anh: Trong phim ảnh, tôi tiết chế tối đa những cảnh thoát y, những cảnh âu yếm vợ chồng mà tôi thấy mình không tự tin lắm khi thể hiện những cảnh quay đó. Tôi cũng đặt mình vào hoàn cảnh của phụ huynh nếu đang cùng xem phim với con cái có những cảnh tình tứ của vợ chồng thì chắc hẳn phụ huynh sẽ thấy khó xử với con cái. Mặt khác, những vai diễn của tôi cũng trầm cần thể hiện khả năng diễn xuất hơn là chú trọng bề ngoài. Tôi có nhiều cháu lắm và cháu nào cũng là khán giả trung thành phim có dì Kim Anh đóng nên tôi cũng muốn giữ hình ảnh đẹp trong mắt các cháu. Còn âm nhạc thì phải phiêu theo ca từ, giai điệu là món ăn tinh thần thư giãn cho khán giả nên tôi được tự do chọn thời trang thoải mái một chút.

PV: Kể từ sau khi đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Liên hoan phim Quốc tế Việt Nam lần thứ nhất năm 2010 (vai Cầm của phim “Long thành cầm giả ca”), chắc hẳn Nhật Kim Anh cho phép mình kén chọn vai diễn?

Nhật Kim Anh: Không phải đợi đến danh hiệu đó mà trước kia tôi cũng luôn khắt khe với chính mình để chọn kịch bản và đạo diễn. Đó cũng là cách tôi thể hiện trách nhiệm với tình yêu thương của khán giả dành cho mình và bây giờ còn là trách nhiệm với giải thưởng. Tôi sẽ chọn vai khác hẳn hình ảnh mình đã thể hiện để khi xem phim khán giả sẽ có dịp so sánh và không bị nhàm chán. Tôi sẽ không vì số lượng mà ảnh hưởng đến chất lượng phim. Tất nhiên trong cuộc sống khó mà làm hài lòng hết tất cả nên bằng tất cả sự chân thành, tôi sẽ khéo léo từ chối những phim lặp lại chính mình.

PV: Cảm ơn Nhật Kim Anh về cuộc trò chuyện này!

Thủy Trúc (thực hiện)

Năng lượng Mới số 137, ra thứ Sáu ngày 13/7/2012

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.