Nhật Bản xác nhận tiêm kích F-35 rơi ở Thái Bình Dương

15:26 | 10/04/2019

481 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Takeshi Iwaya xác nhận một tiêm kích F-35A bị rơi ở Thái Bình Dương sau khi mất tín hiệu trên màn hình radar vào ngày 9/4.
nhat ban xac nhan tiem kich f 35 roi o thai binh duong
Chiến đấu cơ tàng hình thế hệ thứ năm F-35.

Ông Takeshi Iwaya cho hay: “Nguyên nhân vụ máy bay mất tích đang được điều tra. Trước mắt, chúng tôi sẽ dừng tất cả các chuyến bay của toàn bộ phi đội F-35A”. Tuy nhiên, chưa thể xác định được số phận của thiếu tá hơn 40 tuổi điều khiển máy bay.

Người phát ngôn Lực lượng phòng vệ Nhật Bản cho biết, các đội tìm kiếm và cứu hộ đã tìm thấy mảnh vỡ được xác định là của chiếc máy bay gặp nạn. Ngoài ra, công tác tìm kiếm phi công gặp nạn vẫn đang được tiến hành.

Trước đó, chiếc F-35A đã xuất phát cùng một số máy bay khác từ căn cứ không quân Misawa, cách thành phố Misawa của Nhật Bản khoảng 135 km về phía đông bắc, thì đột ngột biến mất khỏi màn hình radar.

Theo trang Japan Times, chiếc tiêm kích mất tích nằm trong phi đội F-35 vừa gia nhập biên chế lực lượng phòng không Nhật (ASDF).

Được biết, Nhật Bản vừa nhận 10 tiêm kích F-35A vào cuối năm 2018 và tất cả đều được đưa đến căn cứ Misawa.

Hồi tháng 2 vừa qua, Chính phủ Nhật Bản đã thông qua kế hoạch mua thêm 105 chiến đấu cơ tàng hình thế hệ thứ năm F-35, bao gồm 65 chiếc F-35A và 40 chiếc F-35B để vận hành trên 2 tàu sân bay trực thăng lớp Izumo.

Bình Anh (Theo REU)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc