Nhật Bản củng cố nguồn cung LNG từ Mỹ

15:00 | 16/11/2021

208 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - JERA, khách hàng cá nhân mua khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) lớn nhất thế giới của Nhật Bản, cho biết hôm thứ Hai rằng họ sẽ mua 25,7% cổ phần của Freeport LNG Development (FLNG) với giá khoảng 2,5 tỷ USD.
Nhật Bản củng cố nguồn cung LNG từ Mỹ

FLNG vận hành dự án Freeport LNG ở Texas. Dự án này có ba đơn vị hóa lỏng, và có kế hoạch đưa một đơn vị khác vào hoạt động vào khoảng năm 2026.

JERA, đã sở hữu cổ phần của Freeport LNG Train 1 (đơn vị hóa lỏng số 1), cho biết trong một tuyên bố rằng họ "cũng sẽ làm việc với FLNG để thúc đẩy các dự án LNG mới, bao gồm việc mở rộng năng lực sản xuất và phát triển đơn vị hóa lỏng số 4".

JERA là liên doanh 50-50 giữa TEPCO Fuel & Power, một công ty con thuộc sở hữu của Công ty Điện lực Tokyo và Chubu Electric Power, được thành lập vào tháng 4 năm 2015.

Hoa Kỳ đã trở thành nhà cung cấp LNG chính kể từ khi xuất hiện công nghệ khoan đá phiến sét, giúp khí đốt của Mỹ trở thành nên rẻ hơn, mặc dù chi phí hóa lỏng và vận chuyển để đưa nó đến châu Á làm tăng thêm giá cả.

Mỹ hiện là đối thủ của các nhà cung cấp LNG lớn khác như Qatar và Australia.

Trung Quốc giành nguồn cung LNG của EUTrung Quốc giành nguồn cung LNG của EU
Trung Quốc tìm kiếm nguồn cung LNG dài hạn của MỹTrung Quốc tìm kiếm nguồn cung LNG dài hạn của Mỹ
Pakistan chật vật tìm nguồn cung LNG giữa khủng hoảng khí đốtPakistan chật vật tìm nguồn cung LNG giữa khủng hoảng khí đốt

Nh.Thạch

AFP