Nhân viên Trung Nguyên trở thành nghệ nhân pha cà phê số 1 Việt Nam

10:53 | 09/09/2014

2,148 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Barista Hồ Dương Quang Minh đến từ Trung Nguyên vừa đạt chức vô địch cuộc thi “Barista Cup Vietnam 2014”. Từ “barista” trong tiếng Ý có nghĩa là “người pha rượu” (“bartender” trong tiếng Anh). Sau này, vì tính chất công việc của một barista và bartender khác nhau nên nó dần trở thành danh từ riêng để gọi nghệ nhân pha cà phê.

Đây là cuộc thi tổ chức định kỳ hàng năm có quy mô lớn dành cho tất cả các thí sinh trên toàn quốc có đam mê và yêu thích lĩnh vực barista – chuyên gia pha chế đến từ các nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng và các bar cao cấp tại thành phố và các tỉnh thành.

Từ nhiều năm qua, hội thi đã trở thành các tranh tài ngoạn mục, gay cấn và thử thách, thu hút ngày càng đông các bartdender – barista nổi tiếng, giỏi chuyên môn nghiệp vụ, đam mê sáng tạo tham gia.

Năm nay, hội thi thu hút 107 thí sinh tham dự. Cuộc thi trải qua 2 vòng đấu: vòng loại và vòng chung kết, với bốn nội dung thi gồm: Pha chế thức uống (classic cocktail), biểu diễn pha chế (flairtending), biểu diễn pha chế cà phê nghệ thuật (Espresso và Latté Art) và trang phục Bartender – Barista.

Hồ Dương Quang Minh đạt chức vô địch Barista Cup Vietnam2014

Sau khi trải qua vòng đấu chung kết căng thẳng, tranh tài cùng với 20 thí sinh xuất sắc khác, kết quả chung cuộc, Hồ Dương Quang Minh - Chuyên viên Barista Trung Nguyên đã đạt giải nhất phần thi pha chế cà phê Espresso và Latte Art chủ đề Niềm tin. Với sự tự tin và kỹ năng vượt trội, anh đã hoàn toàn thuyết phục được ban giám khảo lẫn khán giả tại cuộc thi.

Ngoài ra, Hồ Ngọc Hoàng Long, một thí sinh khác cũng là chuyên viên Barista Trung Nguyên đã đoạt giải 3 trong phần thể hiện không kém nổi bật về sự đam mê và nhiệt huyết tuổi trẻ với tách Latte Art chủ đề Double White Heart.

Chiến thắng của các thí sinh góp phần khẳng định tính chuyên nghiệp, năng lực của đội ngũ barista Trung Nguyên. Kế hoạch liên tục đào tạo, không ngừng cập nhật các xu thế nghệ thuật pha chế mới để giúp các chuyên viên barista Trung Nguyên trở thành các “nghệ nhân” giỏi, đẳng cấp luôn nằm trong chiến lược phát triển của Trung Nguyên, thể hiện cam kết cung ứng ly cà phê ngon nhất đến khách hàng.

Trước đó, trong nhiều năm, các chuyên gia barista Trung Nguyên liên tục đạt giải vô địch và các thứ hạng cao trong các cuộc thi quy mô tương tự gồm: Vietnam Barista Championship, Đệ nhất pha chế cà phê Việt Nam…

 

PV