Nhận dạng hung thủ giết người qua ảnh

19:00 | 03/11/2015

2,297 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các đối tượng gây án trong quán bia bỏ trốn khỏi hiện trường nhưng từ những dấu vết nhỏ nhất, trinh sát đã phá chuyên án thành công.

Mâu thuẫn từ trong nhà vệ sinh

Ngày 3/11, Công an quận Bình Thạnh (TP HCM) đã tạm giữ Vũ Xuân Tài (SN 1992, quê TX Long Khánh, tỉnh Đồng Nai) và Lê Hoàng Nhân (SN 1992, quê huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh) để xử lý về hành vi “Giết người”, “Gây rối trật tự công cộng”.

Tài và Nhân được xác định có liên quan đến cái chết của anh Trần Hồng Lĩnh (SN 1992, quê Bình Định).

nhan dang hung thu giet nguoi tu xa bang anh chup qua dien thoai
Hiện trường xảy ra vụ án mạng.

Điều tra ban đầu, khoảng 19h ngày 30/10, Lĩnh cùng 6 người bạn đến quán bia Sài Gòn (số 5 – 6, đường D2 nối dài, phường 25, quận Bình Thạnh) để ăn nhậu. Tài và Nhân cũng nhậu ở bàn bên cạnh.

Sau đó, Tài đi vệ sinh thì gặp Lĩnh đang nói chuyện điện thoại. Lĩnh lớn tiếng: “Mày biến ra ngoài cho tao nghe điện thoại”.

Tài phản ứng nên cả 2 đã xảy ra xô xát. Nhân ở ngoài cũng vừa vào trong để đi vệ sinh nên phát hiện vụ việc liền can ngăn. Cả 3 lại quay trở ra rồi trở về bàn nhậu. Tài và Nhân tiếp tục sang bàn của Lĩnh để yêu cầu phải xin lỗi. Bạn bè của Lĩnh thấy sự việc phức tạp nên tính tiền ra về.

Lĩnh vừa bước ra khỏi quán thì bị Tài cầm 2 tay 2 vỏ chai bia đã được đập bể rồi lao đến. Tài đâm Lĩnh 1 nhát trúng ngay động mạnh gây chảy máu cấp dẫn đến tử vong. Nhân cũng cầm 2 chai bia chạy đến chỗ Tài và Lĩnh đang xô xát nhưng bị té ngã.

Nhân được xác định tự gây thương tích trên người do miểng chai bia văng trúng.

nhan dang hung thu giet nguoi tu xa bang anh chup qua dien thoai
Vũ Xuân Tài.

Gây án xong, Tài và Nhân tẩu thoát khỏi hiện trường. Nhân dùng xe gắn máy chở Tài về tiệm hớt tóc để ở qua đêm. Sáng 31/10, Tài trốn về TP Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang) để thăm bạn gái. Nhân về quê tại xã Vĩnh Kiêm (huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh) để ăn đám hỏi.

Nhận tin, Công an quận Bình Thạnh có mặt để điều tra, truy bắt hung thủ. Các đối tượng tẩu thoát khỏi hiện trường không để lại dấu vết.

Những chi tiết “vụn” trong vụ án

Đại tá Nguyễn Hoàng Thắng, Trưởng Công an quận Bình Thạnh đã trực tiếp chỉ đạo điều tra phá án. Các vị khách, nhân viên của quán bia Sài Gòn được mời để hợp tác lấy lời khai, phục vụ cho quá trình điều tra. Nhiều mũi trinh sát được cử đi các tỉnh Long An, Đồng Nai và Trà Vinh nhưng vẫn chưa được làm sáng tỏ.

Ở mũi trinh sát tại huyện Thạnh Hóa (tỉnh Long An), các trinh sát gặp nhân vật có mặt tại quán bia nhưng không liên quan và không quen biết với đối tượng gây án. Tại Thị xã Long Khánh (tỉnh Đồng Nai), các trinh sát nắm được thông tin đối tượng gây án tên Tài, từng học trường THPT Trương Vĩnh Ký nhưng vẫn không thể làm rõ lai lịch.

Công an tỉnh Đồng Nai tập hợp gần 20 chân dung của những nam sinh tên Tài học niên khóa từ 2009 – 2011 nhưng cũng không phát hiện được. Ban chuyên án Công an quận Bình Thạnh không nản lòng và quyết tâm phân tích chân dung của nghi can 2 tay cầm 2 chai bia bị vấp ngã. Qua xác minh, đối tượng tên Nhân (quê xã Vĩnh Kiêm, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh).

nhan dang hung thu giet nguoi tu xa bang anh chup qua dien thoai
Lê Hoàng Nhân.

Một thông tin đắt giá, Nhân tạm trú tại quận Bình Thạnh và về quê ăn đám hỏi. Một mũi trinh sát khác lại tiếp tục đến xã Vĩnh Kiêm để truy bắt. Các trinh sát dò la thông tin về đám hỏi được tổ chức vào sáng 1/11.

Căn cứ vào thông tin này, trinh sát tiếp cận đám cưới và chụp ảnh đối tượng bằng điện thoại.

Những hình ảnh của Nhân được chuyển về và phân tích. Công an quận Bình Thạnh khẳng định chính xác nghi phạm Nhân. Sau khi ăn tiệc xong, Nhân rời khỏi điểm tổ chức đám hỏi thì bị các trinh sát ập đến khống chế và dẫn đi. Tại Công an huyện Cầu Ngang, Nhân thừa nhận hành vi phạm tội.

Thời điểm này, Nhân liên tục nhận được các cuộc điện thoại của Tài. Các trinh sát vẫn cho Nhân nói chuyện với Tài nhưng qua cách nói chuyện, Tài sinh nghi Nhân đã bị bắt. Tổ trinh sát quyết định “lật bài ngửa”. Thông qua số điện thoại của Nhân, các trinh sát vận động Tài ra đầu thú.

Thời gian “thương thuyết” từ 14h đến 17h30, Tài đã về đến Công an phường 25 (quận Bình Thạnh) để xin được tự thú.

Hưng Long