Nhân chứng vụ rơi máy bay Nga: Máy bay cháy rực như ngọn đuốc

08:02 | 06/05/2019

411 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhiều hành khách trên máy bay Sukhoi Superjet-100 của hãng hàng không Nga Aeroflot vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại khoảnh khắc chiếc máy bay chở 78 người này hạ cánh khẩn cấp và bốc cháy ngùn ngụt trên đường băng ở sân bay Sheremetyevo, Moscow chiều tối 5/5.

Máy bay chở khách của Nga bốc cháy, hơn 40 người thiệt mạng

nhan chung vu roi may bay nga may bay chay ruc nhu ngon duoc
Ngọn lửa bao trùm máy bay Sukhoi Superjet-100 của hãng hàng không Nga Aeroflot sau khi máy bay hạ cánh khẩn cấp ở Moscow. (Ảnh: Getty)



Máy bay mang số hiệu chuyến bay SU 1492 của hãng hàng không Aeroflot chiều tối 5/5 đã hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Sheremetyevo do gặp sự cố trên không chỉ khoảng 30 phút sau khi cất cánh từ Moscow đi thành phố Murmansk. Hiện chưa rõ nguyên nhân của vụ tai nạn khiến ít nhất 41 người trong tổng số 78 người trên khoang thiệt mạng.

Những hành khách may mắn sống sót trong vụ tai nạn vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại khoảnh khắc chiếc máy bay hạ cánh khẩn cấp và bốc cháy dữ dội.

"Chúng tôi cất cánh rồi sau đó chiếc máy bay bị sét đánh. Máy bay buộc phải quay đầu và hạ cánh khẩn cấp. Chúng tôi vô cùng lo sợ, hoảng hốt. Máy bay nảy lên, đập xuống trên đường băng như một con châu chấu và bốc cháy", một hành khách có tên Pyotr Egorov kể lại.

Có mặt tại hiện trường, phóng viên Dmitry Smirnov của hãng tin Nga Komsomolskaya Pravda, chia sẻ trên Twitter rằng: "Khung cảnh như địa ngục ở Sheremetyevo: Chiếc Sukhoi Superjet 100 từ Moscow đi Murmansk phải quay đầu lại do cháy trên khoang. Máy bay cháy bùng bùng như một ngọn đuốc".

Boris Kuznetsov, phóng viên của hãng tin RT có mặt trên máy bay đậu gần nơi xảy ra vụ tai nạn, cũng cho biết: “Chúng tôi đang ngồi trên máy bay tại sân bay Sheremetyevo để chuẩn bị bay đến Helsinki, nhưng chuyến bay đã bị hủy sau đó. Chúng tôi ngồi rất gần chiếc máy bay gặp nạn, nó gần như chìm trong biển lửa. Ngọn lửa rất lớn. Lực lượng cứu hỏa đã rất khó khăn để khống chế đám cháy”.

Hiện đám cháy đã được dập tắt cho thấy chiếc máy bay bị hư hại nặng nề sau vụ hỏa hoạn.

Các thông tin ban đầu nói rằng, phi hành đoàn của máy bay đã thông báo sự cố với trạm kiểm soát không lưu trước khi hạ cánh, tuy nhiên, đến nay vẫn chưa rõ nguyên nhân sự cố dẫn đến vụ hỏa hoạn. Trong khi một số nguồn tin nói rằng máy bay chỉ bốc cháy sau khi thân máy bay mài xuống đường băng, số khác lại cho rằng chiếc máy bay đã bốc cháy từ trước do bị sét đánh. Về phía đơn vị vận hành, hãng hàng không Aeroflot cho biết, các động cơ của máy bay đã bốc cháy trong lúc hạ cánh.

Theo Dân trí

nhan chung vu roi may bay nga may bay chay ruc nhu ngon duoc

Rơi máy bay, một trong những nữ triệu phú giàu nhất Nga thiệt mạng
nhan chung vu roi may bay nga may bay chay ruc nhu ngon duoc

Rơi trực thăng, 2 phi công thủy quân lục chiến Mỹ thiệt mạng
nhan chung vu roi may bay nga may bay chay ruc nhu ngon duoc

Boeing 737 chở 136 người lao xuống sông ở Mỹ

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc