Rơi trực thăng, 2 phi công thủy quân lục chiến Mỹ thiệt mạng

19:43 | 01/04/2019

307 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một chiếc trực thăng AH-1Z Viper rơi ngày 30/3 (theo giờ địa phương) trong lúc đang bay huấn luyện, khiến 2 phi công thủy quân lục chiến Mỹ thiệt mạng.
roi truc thang 2 phi cong thuy quan luc chien my thiet mang
Trực thăng AH-1Z Viper.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 8h45’ tối 30/3, khi chiếc trực thăng AH-1Z Viper đang thực hiện một nhiệm vụ huấn luyện trong khóa huấn luyện vũ khí và chiến thuật, tại cơ sở huấn luyện thuộc Trạm không quân Yuma.

Danh tính hai phi công thiệt mạng chưa được công bố, trong khí đó, nhà chức trách Mỹ vẫn đang điều tra nguyên nhân trực thăng rơi.

Được biết, khu vực huấn luyện nằm cách thành phố Yuma thuộc bang Arizona khoảng 3,2km và rộng khoảng 3.367 mét vuông - một trong những cơ sở huấn luyện lớn nhất thế giới.

roi truc thang 2 phi cong thuy quan luc chien my thiet mang
Trạm Không quân của Thủy quân Lục chiến (MCAS) ở Yuma, Arizona

Trước đó, vào năm 2012, chiếc trực thăng tấn công AH-1W Super Cobra va chạm với trực thăng UH-1Y Huey trên không trong một đợt huấn luyện tại cơ sở huấn luyện Yuma đã khiến 7 lính thủy quân lục chiến Mỹ thiệt mạng.

Năm 2007, hai lính thủy quân lục chiến Mỹ cũng thiệt mạng sau khi một trực thăng tìm kiếm và cứu hộ rơi trong một cuộc diễn tập tại khu vực gần sông Colorado.

roi truc thang 2 phi cong thuy quan luc chien my thiet mangMỹ: Rơi trực thăng quân sự, một người thiệt mạng
roi truc thang 2 phi cong thuy quan luc chien my thiet mangTrực thăng Ukraine gặp nạn, 5 người thiệt mạng

Bình An

Fox

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc