Nhà Trắng vẫn chỉ đạo đề xuất ngân sách 2022 bất chấp kết quả bầu cử

21:52 | 11/11/2020

85 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Văn phòng ngân sách Nhà Trắng đã chỉ đạo các cơ quan liên bang chuẩn bị đề xuất ngân sách của chính quyền Trump cho năm 2022, bất chấp kết quả bầu cử đang nghiêng về ứng viên tổng thống Joe Biden.
Nhà Trắng vẫn chỉ đạo đề xuất ngân sách 2022 bất chấp kết quả bầu cử - 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Getty)

Politico đưa tin, Văn phòng quản lý và ngân sách (OMB) của Nhà Trắng đang thúc đẩy đề xuất ngân sách của chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump cho tài khóa 2022, trong một dấu hiệu nữa cho thấy Nhà Trắng từ chối công nhận chiến thắng bầu cử của ứng viên Dân chủ Joe Biden.

Một phát ngôn viên của OMB đã xác nhận thông tin trên với Politico.

Trong khi đó, theo Washington Post, động thái trên đã khiến nhiều nhân viên của OMB bất ngờ và ngạc nhiên vì kết quả bầu cử, cũng như thực tế là chính quyền mới là bên đệ trình ngân sách lên Quốc hội vào đầu năm tới.

Thông thường, Nhà Trắng thường đề xuất ngân sách vào tháng 2, tức là ít nhất 2 tuần sau khi tổng thống mới của Mỹ nhậm chức.

Theo tính toán dựa trên phiếu bầu được kiểm, các hãng truyền thông xác định ứng viên tổng thống Biden đã giành 290 phiếu đại cử, vượt con số 270 phiếu cần thiết để đắc cử, trong khi Tổng thống Trump chỉ giành 214 phiếu.

Hơn 1 tuần sau ngày bầu cử 3/11, Tổng thống Trump cũng như các quan chức Nhà Trắng và chính quyền cho tới nay không công nhận chiến thắng bầu cử của ông Biden và đang tìm cách thách thức các kết quả bầu cử tại một loạt các bang chiến địa.

Hôm thứ 2, Nhà Trắng đã chỉ đạo các quan chức chính phủ cấp cao không hợp tác với nhóm chuyển giao quyền lực của Biden, châm ngòi cho một cuộc chiến pháp lý tiềm tàng.

Khi được hỏi về việc liệu tiến trình ngân sách cho tài khóa 2022 có được thúc đẩy như kế hoạch hay không, một phát ngôn viên Nhà Trắng nói: “Tất nhiên rồi”.

Các quan chức chính quyền xem Giám đốc OMB Russ Vought là người không thiện cảm với nhóm chuyển giao quyền lực của ông Biden. Ông này là một trong những quan chức nội các trung thành nhất với ông Trump kể từ khi nhậm chức năm 2018.

Theo Dân trí