Nhà thờ ở Sài Gòn ngưng tổ chức thánh lễ

08:42 | 26/03/2020

238 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Từ 16h ngày 26/3, tất cả nhà thờ, nhà nguyện và dòng tu thuộc Tổng giáo phận TP HCM ngưng cử hành thánh lễ và sinh hoạt tôn giáo để tránh lây lan Covid-19.

Quyết định này được Tổng giám mục Tổng giáo phận TP HCM Giuse Nguyễn Năng đưa ra chiều 25/3, theo đề nghị của chính quyền thành phố, trước tình hình dịch bệnh đang ngày càng nghiêm trọng. Ông đề nghị các linh mục cử hành thánh lễ hàng ngày một cách riêng tư vì "Thánh lễ là cử hành mầu nhiệm Thánh giá và phục sinh của Chúa, là trung tâm và đỉnh cao của đời sống Hội thánh Công giáo".

Các nhà thờ được yêu cầu không tổ chức cầu nguyện đông người, song vẫn mở cửa để giáo dân đến cầu nguyện riêng. Giáo dân được kêu gọi siêng năng cầu nguyện, đọc kinh, lần hạt Mân Côi hoặc tham dự thánh lễ trực tuyến vào 5h30 và 17h30 mỗi ngày trên website của Tổng giáo phận TP HCM.

Tổng giám mục Giáo phận TP HCM đề nghị hoãn việc cưới xin trong thời gian này. Về thánh lễ an táng, các linh mục chỉ tổ chức tại nhà thờ của giáo xứ với sự tham dự của thân nhân, họ hàng gần; không cử hành thánh lễ cầu hồn tại gia đình.

Đức cha Giuse Nguyễn Năng cho biết đây là một quyết định "rất khó khăn", nhất là trong những ngày cao điểm của Tuần Thánh và Phục sinh - Thánh lễ quan trọng nhất của người Công giáo. Chưa bao giờ các linh mục và người Công giáo phải ngưng Thánh lễ và các buổi cầu nguyện như thế này.

"Tuy nhiên, chúng ta và người dân cả nước cần phải tranh thủ giai đoạn vàng này để khỏi vỡ trận trước dịch bệnh. Việc ngưng các sinh hoạt cộng đồng không chỉ là lo cho sự an toàn bản thân mà còn là hành vi bác ái và đầy tinh thần trách nhiệm vì chúng ta thuộc về một cộng đồng dân tộc và cộng đồng nhân loại", thông báo của Tổng giám mục Tổng giáo phận TP HCM viết.

Chiều qua, Phó chủ tịch thường trực UBND TP HCM Lê Thanh Liêm đã ký văn bản yêu cầu toàn bộ cơ sở dịch vụ ăn uống có quy mô trên 30 người, bida, phòng gym, spa, tiệm hớt tóc... phải dừng hoạt động để phòng chống Covid-19. Trước đó, từ ngày 15/3, chính quyền thành phố đóng cửa toàn bộ 180 vũ trường, bar, beer club; gần 500 quán karaoke; massage, rạp chiếu phim, game online...

TP HCM và cả nước vào cao điểm của Covid-19 trong hai tuần, tính từ hôm nay - quyết định sự thành bại của cuộc chiến chống dịch bệnh. Người dân thành phố cũng được chính quyền kêu gọi "sống khác, tiết kiệm hơn, ít đi lại hơn" trong thời gian này.

Theo VnExpress

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc