Nhà máy sản xuất Amon Nitrat chính thức khởi động

21:11 | 17/10/2014

1,230 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 17/10, tại Thái Bình, Tổng công ty Công nghiệp Hóa chất mỏ TKV (MICCO) đã khởi động thành công Nhà máy sản xuất Amon Nitrat. Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải cùng lãnh đạo một số bộ, ngành trung ương và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã đến dự buổi lễ.

Dự án đầu tư xây dựng Nhà máy sản xuất Amon Nitrat công suất 200.000 tấn/năm với tổng mức đầu tư 5.761 tỷ đồng được khởi công xây dựng từ tháng 5/2011.

Sau gần 27 tháng, Dự án đã hoàn thành công tác xây lắp và chuyển sang giai đoạn chạy thử. Đây là dự án lớn của tỉnh có thời gian đền bù giải phóng mặt bằng, xây lắp nhanh và an toàn nhất. Việc khởi động thành công nhà máy đã đánh dấu mốc quan trọng, khẳng định vai trò quan trọng cho phát triển công nghiệp hóa chất, góp phần chủ động nguyên liệu sản xuất thuốc nổ trong nước, không phụ thuộc vào nhập khẩu.

Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải cùng lãnh đạo một số bộ, ngành trung ương và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình thăm Nhà máy sản xuất Amon Nitrat 

Nhà máy sẽ chính thức đi vào hoạt động thương mại vào đầu năm 2015 bảo đảm  an toàn, đạt tiêu chuẩn môi trường như đã cam kết. Phát biểu tại lễ khởi động Nhà máy, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ ghi nhận và biểu dương những cố gắng nỗ lực của Tổng công ty Công nghiệp Hóa chất mỏ TKV và các nhà thầu đã khắc phục khó khăn , hoàn thành vượt mức tiến độ đề ra.

Phó Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam tiếp tục chỉ đạo Tổng công ty Công nghiệp Hóa chất mỏ Vinacomin và các nhà thầu tăng cường công tác quản lý, có các giải pháp đồng bộ, hiệu quả để sớm đưa Nhà máy vào vận hành ổn định, bảo đảm môi trường và tất cả các chỉ tiêu của Dự án; đồng thời thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy định của Nhà nước trong lĩnh vực đầu tư xây dựng. Đào tạo nhân lực để vận hành Nhà máy an toàn; xây dựng và thực hiện nghiêm các quy định về an toàn, phòng chống cháy nổ trong Nhà máy hóa chất và vật liệu nổ công nghiệp…

Nhân dịp này, UBND tỉnh Thái Bình đã tặng Bằng khen cho 8 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện đầu tư xây dựng vượt tiến độ, bảo đảm chất lượng góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

P.V

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps