Nhà lãnh đạo Kim Jong-un trực tiếp giám sát tập trận không quân

09:39 | 18/11/2019

372 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA đưa tin, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã trực tiếp giám sát cuộc tập trận đổ bộ đường không của các đơn vị thiện xạ thuộc lực lượng Phòng không Không quân Triều Tiên.

nha lanh dao kim jong un truc tiep giam sat tap tran khong quan
Ông Kim Jong-un chụp ảnh cùng các quân nhân Triều Tiên hôm 17/11

Chủ tịch Kim nói: "Cần phải thực hiện một cuộc tập trận không báo trước, mô phỏng chiến tranh thực tế để cải thiện khả năng sẵn sàng chiến đấu của các đơn vị quân đội".

Hôm 16/11, ông Kim Jong-un cũng đã tham dự một hội thao của các sĩ quan chỉ huy bay thuộc Lực lượng Phòng không Không quân.

Giới chức Mỹ - Hàn ngày 17/11 đã tuyên bố hủy cuộc tập trận "Sự kiện huấn luyện không quân hiệp đồng" (CFTE) dự kiến diễn ra tại Hàn Quốc. Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper cho hay, việc hủy tập trận là nỗ lực thể hiện thiện chí nhằm thúc đẩy tiến trình hòa bình.

Về phía Triều Tiên, chính quyền Bình Nhưỡng luôn coi các cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn là cuộc diễn tập xâm lược, bất chấp Seoul và Washington luôn đảm bảo chúng chỉ mang tính phòng thủ.

Thực tế, Mỹ và Hàn Quốc đã thu nhỏ các cuộc tập trận quân sự diễn ra trong năm 2018 và 2019 với hy vọng điều đó có thể giúp Triều Tiên tiến tới thỏa thuận từ bỏ vũ khí hạt nhân.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper ngày 13/11 nói rằng, Mỹ sẵn sàng cho khả năng thay đổi các hoạt động quân sự của nước này ở Hàn Quốc nếu điều đó giúp thúc đẩy tiến trình phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên.

Bình An

Reuters

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc