Chủ tịch Kim Jong-un bình luận về vụ phóng tên lửa của Triều Tiên

10:38 | 07/08/2019

391 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) mới đây cho biết, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã chứng kiến vụ phóng tên lửa ngày 6/8 nhằm cảnh báo cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn.
chu tich kim jong un binh luan ve vu phong ten lua cua trieu tien
Chủ tịch Kim Jong-un thị sát một vụ thử vũ khí của Triều Tiên

Đề cập tới vụ phóng tên lửa hôm 6/8, KCNA đưa tin: "Chủ tịch Kim Jong-un đã đánh giá cao vụ phóng tên lửa, đồng thời lưu ý rằng hành động quân sự này là thông điệp cảnh báo gửi tới các cuộc tập trận chung do Mỹ và Hàn Quốc tổ chức".

Theo đó, ông Kim Jong-un cùng nhiều quan chức cấp cao của Triều Tiên đã chứng kiến vụ phóng 2 tên lửa dẫn đường chiến lược kiểu mới tại bãi phóng ở khu vực phía tây đất nước và "bắn trúng mục tiêu" ở vùng biển phía đông của nước này.

Chủ tịch Kim cho rằng, hành động quân sự mới nhất của Bình Nhưỡng là "sự kiện nhằm gửi đi cảnh báo đủ sức nặng tới cuộc tập trận chung mà Mỹ và Hàn Quốc đang tiến hành".

Trước đó, Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) thông báo, Triều Tiên đã phóng 2 vật thể được cho là tên lửa đạn đạo tầm ngắn từ tỉnh Nam Hwanghae. Đây là vụ thử vũ khí thứ 4 của Bình Nhưỡng trong chưa đầy hai tuần, trong bối cảnh cuộc tập trận chung "Đồng minh 19-2" giữa quân đội hai nước Mỹ và Hàn Quốc đang diễn ra.

Về phía Mỹ, Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper ngày 6/7 cho hay, Washington hiện không có kế hoạch thay đổi các cuộc tập trận chung trong tương lai với Seoul.

Bình An

KCNA