Nhà cung cấp nho cho Big C "tránh mặt" Hiệp hội nho Ninh Thuận

17:34 | 06/04/2013

3,523 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Nhằm xác minh nguồn gốc nho xanh có gắn cờ Trung Quốc tại siêu thị Big C, ngày 5/4, phóng viên Petrotimes đã cùng với đại diện Hiệp hội nho Ninh Thuận tìm đến trụ sở công ty Minh Quang.

>> 'Nho Việt Nam dán cờ Trung Quốc' - Big C xử lý kiểu trêu ngươi dư luận!

>> Big C: Hoặc là 'gian thương', hoặc là gián điệp!

>> Ai cung cấp cho Big C 'nho Việt Nam dán cờ Trung Quốc'?

>> Có một 'trung gian ảo' vụ 'nho Việt Nam gắn cờ Trung Quốc'?

>> Dán quốc kỳ vào nơi không tôn nghiêm, Big C đã phạm luật!

>> Vụ nho gắn cờ Trung Quốc: Lập luận của những kẻ vì tiền

>> 'Dù vô tình hay cố ý đều ảnh hưởng đến an ninh quốc gia'

 

Sau khi đọc thông tin siêu thị Big C gắn cờ Trung Quốc lên nho và tự nhận là nho Ninh Thuận, ông Nguyễn Văn Mọi - Phó chủ tịch Hiệp hội nho Ninh Thuận đã cử ông Trần Mạnh Chiến đại điện phía Bắc đi xác minh sự thật.

Ông Trần Mạnh Chiến là Thạc sĩ Quản lý ngành hàng nông nghiệp (Đại học Larenstein/Wagenigen/Hà Lan), chuyên gia tư vấn tại Ban điều phố dự án Nông nghiệp Hữu cơ (ADDA/Đan Mạch), đồng thời là Trưởng đại diện phân phối nho Ba Mọi Ninh Thuận tại Hà Nội.

Sáng 5/4, nhóm phóng viên Petrotimes đã cùng với ông Trần Mạnh Chiến tìm đến Công ty Minh Quang (ở xóm 5, xã Tân Lập, huyện Đan Phượng, Hà Nội), đại lý cung cấp nho cho siêu thị Big C.

Tuy nhiên, khi chúng tôi giới thiệu là đại diện Hiệp hội nho Ninh Thuận và phóng viên Petrotimes thì vợ chồng bà Bùi Thị Dung – Giám đốc Công ty Minh Quang liền chạy ra “khép cửa”, từ chối tiếp.

Trao đổi với Petrotimes, ông Trần Mạnh Chiến cho biết: “Tôi tìm đến nhà cung ứng nho cho Big C là để kiểm chứng và bảo vệ thương hiệu nho Ninh Thuận."

Nho gắn cờ Trung Quốc trong siêu thị Big C

 

"Người tiêu dùng vẫn hay nhầm lẫn giữa hai loại nho xanh có xuất xứ từ Trung Quốc và Ninh Thuận (Việt Nam). Thực tế, loại nho xanh Trung Quốc có vị ngọt, hình thức bắt mắt. Trong khi đó, nho Việt Nam nói chung và nho được trồng tại Ninh Thuận nói riêng lại có vị hơi chua và hình thức không bóng bẩy bằng nho Trung Qốc. Về chất lượng, người tiêu dùng vẫn còn nhiều lo ngại khi chọn mua nho Trung Quốc. Chính điều này đã khiến nhiều người bán phải gắn thêm cho nho Trung Quốc cái mác “nho Ninh Thuận” để tiêu thụ hàng dễ dàng hơn" - ông Chiến chia sẻ.

Theo vị đại diện này, nho Ninh Thuận hiện chỉ cung ứng duy nhất cho một siêu thị trên địa bàn quận Hai Bà Trưng với mục đích chủ yếu là giới thiệu sản phẩm hoa quả tươi Việt Nam. Nguyên nhân vì sản lượng nho xanh trong tỉnh như hiện nay thì cung cấp cho thị trường miền Nam còn chưa đủ nên khó cung ứng ra miền Bắc.  

Còn theo ông Nguyễn Văn Mọi - Phó chủ tịch Hiệp hội nho Ninh Thuận, ông đã từng cùng bộ phận khảo sát thị trường tại Hà Nội tận mắt chứng kiến nhiều cơ sở bán sản phẩm nho Trung Quốc gắn mác nho Ninh Thuận. Ông cũng đã có báo cáo với Hiệp hội nho Ninh Thuận, tuy nhiên, bản thân ông và Hiệp hội còn lúng túng chưa biết xử lý như thế nào.

 

Nhà cung cấp nho cho siêu thị Big C đã "lánh mặt" từ chối tiếp đại diện Hiệp hội nho Ninh Thuận.

 

Trong một diễn biến khác, sáng ngày 5/4, Đội Quản lý thị trường số 6 đã làm việc với công ty Quang Minh.

Chiều cùng ngày, Petrotimes đã liên hệ với ông Nguyễn Thế Cường, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 6. Ông Cường cho hay, hiện vẫn chưa thể đưa ra kết luận gì nhưng đội sẽ báo cáo kết quả buổi làm việc lên Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội.

 

Nhóm phóng viên Petrotimes

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc