Phát hiện cơ sở bán 6.000 chiếc khẩu trang không rõ nguồn gốc

14:18 | 04/02/2020

478 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đội QLTT số 1 cho biết, vừa xử lý một cơ sở kinh doanh khẩu trang cao cấp và dung dịch rửa tay không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Một ngày trước, Cục Cảnh sát kinh tế (Bộ Công an) phối hợp Đội QLTT số 1 (Chi cục QLTT Hà Nội) kiểm tra cơ sở kinh doanh tại ngách 11 hẻm 5 ngõ 290 Kim Mã (quận Ba Đình). Tại đây, lực lượng liên ngành phát hiện cơ sở đang tích trữ và bán lượng lớn khẩu trang y tế và dung dịch rửa tay.

Chủ cơ sở là bà Lương Thị Hải Yến không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của số hàng.

phat hien co so ban 6000 chiec khau trang khong ro nguon goc
Phát hiện cơ sở bán 6.000 chiếc khẩu trang không rõ nguồn gốc

Làm việc với cơ quan chức năng, chủ cơ sở cho biết, ngày 1/2 họ nhập khoảng 6.000 khẩu trang 3D Mask từ một người không quen biết với giá 5.600 đồng/chiếc. Trên bao bì sản phẩm có ghi địa chỉ sản xuất tại huyện Bình Chánh, TP HCM.

Sau khi nhận được hàng, cơ sở này thực hiện việc đóng gói, mỗi gói 10 chiếc để bán buôn với giá 65.000 đồng/túi và bán lẻ với giá 70.000 đồng/túi. Ở thời điểm bị phát hiện, cơ sở này đã bán được gần 3.000 chiếc khẩu trang.

Đại diện Đội QLTT số 1 cho biết, sẽ xử lý nghiêm về hành vi này bởi nó liên quan đến sức khỏe người tiêu dùng. Đồng thời làm gương cho nhiều người bán hàng khác về việc mua hàng không rõ xuất xứ sau đó bán lại cho người dân.

Ngay sau thời điểm kiểm tra, Tổ công tác đã tịch thu toàn bộ lô hàng để điều tra làm rõ về các dấu hiệu sản phẩm bị làm giả.

Xuân Hinh