Nhà cung cấp năng lượng Ovo cắt giảm 2.600 việc làm tại Vương quốc Anh

18:56 | 19/05/2020

551 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhà cung cấp năng lượng Ovo của Anh ngày 19/5 tuyên bố giảm 2.600 việc làm, do một vụ hợp nhất gần đây và do mở rộng các hoạt động trực tuyến trong thời kỳ đại dịch Covid-19.
nha cung cap nang luong ovo cat giam 2600 viec lam tai vuong quoc anh
Ovo cắt giảm 2.600 việc làm tại Vương quốc Anh

Ovo đã cảnh báo rằng, việc mua lại hoạt động bán năng lượng cho các khách hàng cá nhân từ đối thủ SSE với giá 500 triệu bảng Anh sẽ kéo theo những thay đổi đáng kể.

Cắt giảm việc làm sẽ diễn ra trong năm 2020, chủ yếu nhờ vào sự ra đi tự nguyện. Việc cắt giảm sẽ chủ yếu quan tâm đến các nhân viên đến từ SSE và những người làm công việc tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, trong khi hoạt động giúp khách hàng trực tuyến cần ít nhân viên hơn, đặc biệt là khi đại dịch Covid-19 đang khiến ngày càng nhiều khách hàng mở và quản lý hợp đồng trực tuyến.

Trong một thông cáo báo chí, Ovo cho biết kể từ khi bắt đầu áp đặt lệnh phong tỏa vào cuối tháng 3 ở Vương quốc Anh, họ đã dừng hoạt động lắp đặt đồng hồ thông minh và sửa chữa nhà.

Nhóm sẽ đồng thời đóng cửa 3 văn phòng trong nước, nhân viên của các văn phòng này sẽ được đề nghị làm việc tại nhà hoặc thay đổi nơi làm việc.

Stephen Fitzpatrick, giám đốc điều hành và người sáng lập Ovo, cho biết: "Tập đoàn cần một quá trình lâu hơn để chuyển đổi hoạt động SSE lên trực tuyến và tích hợp hoạt động này với Ovo".

Công đoàn Unite ở Anh nói rằng hành động này là "một cú đánh khủng khiếp" vào người lao động và yêu cầu nhóm giải thích lý do tại sao họ không cho nhân viên được hưởng chế độ thất nghiệp tạm thời của chính phủ.

"Đây là tin tức sét đánh với lực lượng lao động tận tâm tiếp tục cung cấp các dịch vụ thiết yếu cho khách hàng trong cuộc khủng hoảng Covid-19", Peter McIntosh, một quan chức công đoàn cho biết.

Ông nói thêm rằng nhờ áp lực của công đoàn mà Ovo đã quyết định không sa thải thêm nhân viên ở các trung tâm hỗ trợ khách hàng, giúp cứu 700 việc làm tại Vương quốc Anh.

Ngành năng lượng ở Vương quốc Anh có tính cạnh tranh đặc biệt cao và đang trong bối cảnh biến động lớn, do đó, Ovo, một công ty mới được thành lập chỉ 10 năm trước, đã có thể phát triển hết tốc lực và giành thị phần từ các đối thủ mạnh.

Centrica, công ty sở hữu British Gas, số một trong lĩnh vực này, đã chứng kiến rất nhiều khách hàng của mình rơi vào tay Ovo và đã phải cắt giảm hàng ngàn việc làm trong những năm gần đây.

nha cung cap nang luong ovo cat giam 2600 viec lam tai vuong quoc anhNga vẫn là một trong những nhà cung cấp dầu lớn nhất cho Mỹ
nha cung cap nang luong ovo cat giam 2600 viec lam tai vuong quoc anhLiệu Turkmenistan có trở thành nhà cung cấp năng lượng then chốt?

Nh.Thạch

AFP