Người phụ nữ có khả năng nổi trên mặt nước ở Quảng Nam

19:00 | 17/04/2015

3,798 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ở một số tỉnh miền Nam, chuyện người có khả năng tự nổi trên mặt nước hàng giờ đồng hồ đã không còn lạ lẫm với mọi người. Thế nhưng ở thôn Thạnh Mỹ (xã Quế Xuân 1, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam), khi chứng kiến cảnh chị Lưu Thị Phượng (SN 1977) nổi trên mặt nước, nhiều người mê tín cho rằng: Chỉ có “người cõi âm” mới khiến chị Phượng làm được như thế.

Anh Trần Văn Thiện, chị Trần Thị Lợi và nhiều người trong thôn Thạnh Mỹ kể: Đêm 3/4, sau khi phát hiện chị Phượng không ngủ trong nhà, anh Nguyễn Phố (chồng chị Phượng) và một số người khác chia nhau đi tìm. Đi đến đâu, mọi người gọi to tên chị Phượng đến đấy.

Một lát sau, từ dưới sông Bà Rén, cách nhà anh Phố khoảng 60m vang lên tiếng trả lời: “Em đây, em đang ở dưới sông nè”.

Mọi người vội vã chạy về phía phát ra tiếng trả lời và rọi đèn pin xuống sông. Qua ánh sáng đèn pin, mọi người nhìn thấy chị Phượng nằm ngửa trên mặt nước sông ở vị trí cách bờ khoảng 10m. Điều khiến ai nấy đều kinh ngạc là khúc sông này sâu đến 9-10 mét nước, chị Phượng không biết bơi nhưng lại nằm ngửa và nổi hoàn toàn trên mặt nước như tàu lá chuối.

Người phụ nữ có khả năng nổi trên mặt nước

 Anh Lê Minh Tuấn mô tả tư thế nằm trên mặt sông của chị Phượng.

Anh Lê Minh Tuấn (thôn Thạnh Hòa), người trực tiếp chèo xuồng ra sông đưa chị Phượng vào bờ kể, khi chèo xuồng đến chỗ chị Phượng nằm, anh vô cùng ngạc nhiên vì thấy chị Phượng nổi lềnh bềnh trên mặt nước, hai tay dang ra hai bên.

Xuồng vừa đến nơi, chị Phượng nhanh tay bám lấy mạn xuồng và nói: “Tôi ở đây từ lúc tối đến giờ”.

Việc chị Phượng nằm ngửa trên mặt nước sông là chuyện lần đầu tiên xảy ra ở địa phương nên nhanh chóng lan truyền khắp xã. Không lý giải được hiện tượng này nên người dân cho rằng có bàn tay của ma quỷ. Họ lập luận, chị Phượng bỏ đi giữa đêm khuya là do bị “ma bắt” đưa ra sông dìm nước. Nhưng rồi có “người cõi âm” cứu nên chị nổi trên mặt nước và thoát chết.

Cách đây 10 năm, một bé trai 9 tuổi người trong thôn bị đuối nước khi tắm ngay tại khúc sông nơi chị Phượng nằm. Người dân trong thôn cho rằng, chính oan hồn của cậu bé đã về trong đêm rằm linh thiêng và đã kéo chân chị Phượng xuống sông.

Họ còn kể rằng, trước đó 3 ngày, chị Phượng cũng đã bị ma bắt hụt vì được “bề trên” cứu giúp.

Người phụ nữ có khả năng nổi trên mặt nước

Anh Trần Văn Thiện kể lại chuyện chị Phượng nổi trên mặt nước.

Cụ thể là sáng ngày 31/3, chị Phượng đi xe máy từ nhà ra công ty ở huyện Duy Xuyên làm việc. Tuy nhiên hôm đó chị không điều khiển xe phía bên phải như quy định mà cứ đi loạng choạng giữa đường như người mất hồn. Đoạn đường này là quốc lộ 1A nên xe cộ lưu thông rất đông với tốc độ cao, thế nhưng tất cả các phương tiện qua lại đều tránh được chị Phượng nên không có tai nạn giao thông nào xảy ra.

Chiều hôm đó về nhà, chị Phượng còn ra trước bàn thờ nhà mẹ chồng ngồi niệm Phật, việc mà trước đây chị chưa bao giờ làm.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Phúc Giác Hải, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu và phát triển tiềm năng con người cho biết, có thể chị Phượng bị mộng du nên nửa đêm dậy đi ra sông. Trong cơn mộng du, con người có thể làm những việc mà bình thường không thể làm như nằm nổi trên mặt nước, đi trên bờ tường cao mà không bị té ngã.

Liên lạc với gia đình chị Phượng, được biết, trước khi xảy ra sự việc nhiều ngày, chị Phượng bị chứng mất ngủ. Đến nay, chị Phượng đã được gia đình đưa đi khám tại một bệnh viện ở TP. Đà Nẵng. Các bác sĩ xác định chị Phượng bị bệnh máu lên não không đều gây ra mất ngủ.

Theo các chuyên gia y tế, chứng mất ngủ làm cho con người mệt mỏi và thiếu tập trung, có thể dẫn đến những hành động mất kiểm soát. Ngoài ra, trong trường hợp chị Phượng bị một bệnh nào đó gây ra sốt cao cũng có thể dẫn đến loạn thần và bệnh nhân không thể kiểm soát được hành vi của mình.

Như vậy, việc chị Phượng có những hành động kỳ lạ chỉ là do yếu tố bệnh lý, không phải do ma quỷ bắt như lời đồn thổi.

Người phụ nữ có khả năng nổi trên mặt nước

 Nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải. 

Theo tìm hiểu, ở Việt Nam có nhiều trường hợp có khả năng đặc biệt tự nổi hàng giờ trên mặt nước như bà Văn Thị Lẻo (SN 1940, ấp Tân Hiệp B, thị trấn Óc Eo, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang), bà Trần Thị Đang (SN 1931, ấp An Thuận, xã Phú Đức, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long), anh Huỳnh Công Lịnh (SN 1981, ấp Tân Thành A, xã Tân Dân, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau), ông Hứa Hoàng Cương (SN 1963, ấp Tân Thới B, xã Tạ An Khương Đông, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) cùng người anh ruột là Hứa Văn Bạch (SN 1947) và cháu trai tên Hứa Tây Hạ (SN 1981, cùng trú phường 5, thị xã Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu)… 

Người phụ nữ có khả năng nổi trên mặt nước

 Ông Hứa Hoàng Cương vừa “tự nổi”, vừa chơi đàn. Nguồn: Internet.

Theo suy đoán của một số nhà khoa học, có thể do cơ bắp của những người này có tỷ trọng thấp hơn người bình thường. Cấu tạo xương của họ có nhiều khoang xốp hơn, khoang phổi cũng có nhiều phế nang hơn.

Như vậy, hiện tượng “tự nổi” chỉ là một trong rất nhiều khả năng đặc biệt của con người, không có yếu tố ma quỷ nào ở đây. Chị Phượng có “hành động lạ” trong thời gian qua là do bệnh lý gây ra. Người dân không nên hoang mang hay có hành động mê tín dị đoan, tránh để kẻ xấu lợi dụng.

 

Hoàng Phương

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc