Người nước ngoài ở TPHCM được tiêm vắc xin: Chúng tôi vui mừng và biết ơn

16:22 | 06/08/2021

668 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trưa 6/8, hàng trăm người nước ngoài sinh sống tại TPHCM được hỗ trợ tiêm vắc xin ngừa Covid-19. Nhiều người tỏ ra bất ngờ xen lẫn cảm xúc vui mừng vì được quan tâm trên đất khách quê người.
Người nước ngoài ở  TPHCM được tiêm vắc xin: Chúng tôi vui mừng và biết ơn - 1

Trưa 6/8, đơn vị y tế cùng chính quyền phường Tân Phong (quận 7, TPHCM) đã tổ chức tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho gần 500 người nước ngoài tại khu chung cư Scenic Valley.

Người nước ngoài ở  TPHCM được tiêm vắc xin: Chúng tôi vui mừng và biết ơn - 2

Từ sáng sớm, rất đông cư dân bao gồm cả người Việt Nam, người nước ngoài (người Hàn Quốc, người Nhật,...) đã có mặt, xếp hàng dài chờ để đăng ký tiêm vắc xin Covid-19.

Người nước ngoài ở  TPHCM được tiêm vắc xin: Chúng tôi vui mừng và biết ơn - 3

Chị Lê Thanh Trang - Trưởng Ban quản lý chung cư Scenic Valley, cho biết toàn bộ cư dân hơn 800 người ở đây đều được tiêm vắc xin. Trong đó có khoảng 60% là người nước ngoài.

"Chung cư đã phối hợp với phường Tân Phong để tổ chức tiêm cho cư dân trong hôm qua và hôm nay. Đến trưa nay thì đã tiêm xong một nửa cư dân, dự kiến sẽ hoàn thành việc tiêm cho 100% cư dân trong hôm nay", chị Thanh Trang cho hay.

Người nước ngoài ở  TPHCM được tiêm vắc xin: Chúng tôi vui mừng và biết ơn - 4

Theo ông Phạm Hồng Lộc - Bí thư Đảng ủy phường Tân Phong (quận 7) cho biết, ở đây chủ yếu là người Hàn Quốc, và một số công dân các nước Châu Á khác. Không phân biệt là người nước ngoài hay Việt Nam, chỉ cần có giấy tờ thường trú ở đây thì đều được tiêm chủng theo quy định.

"Khi tiêm cho người nước ngoài, điều khó khăn nhất chính là cản trở về ngôn ngữ. Nhiều người Hàn Quốc không biết tiếng Việt, chúng tôi phải nhờ tới phiên dịch viên là cư dân người Hàn Quốc biết tiếng Việt, hoặc người Việt biết nói tiếng Anh để hỗ trợ lực lượng y tế trong việc tư vấn khám sàng lọc và làm thủ tục tiêm. May mắn là cư dân rất hợp tác và tuân thủ nghiêm ngặt các biệt pháp phòng tránh dịch", ông Lộc nói.

Người nước ngoài ở  TPHCM được tiêm vắc xin: Chúng tôi vui mừng và biết ơn - 5

Sau khi hoàn thành thủ tục đăng ký, người dân sẽ được khám sàng lọc, đo thân nhiệt và đo huyết áp. Đủ điều kiện mới được tiêm vắc xin.

Người nước ngoài ở  TPHCM được tiêm vắc xin: Chúng tôi vui mừng và biết ơn - 6

Một số cư dân tại chung cư biết tiếng Anh, tiếng Hàn đã tình nguyện phiên dịch cho đội ngũ y tế để tư vấn sức khỏe cho người nước ngoài.

Người nước ngoài ở  TPHCM được tiêm vắc xin: Chúng tôi vui mừng và biết ơn - 7

Chị Kim Kyoung A (45 tuổi, người Hàn Quốc) hiện là cư dân sinh sống tại chung cư Scenic Valley, chị Kyoung A đã tình nguyện hỗ trợ lực lượng y tế trong việc khám sàng lọc cho người dân tiêm vắc xin.

"Tôi cảm thấy đây là việc nên làm, vì các y bác sĩ ở đây đã rất vất vả rồi, chúng tôi muốn giúp đỡ mọi người nên đã xin được hỗ trợ. Tôi cũng rất bất ngờ về việc người nước ngoài, đặc biệt là người Hàn Quốc như chúng tôi ở đây lại được Chính phủ Việt Nam hỗ trợ cho tiêm vắc xin. Chúng tôi rất biết ơn vì điều đó", chị Kim Kyoung A chia sẻ.

Người nước ngoài ở  TPHCM được tiêm vắc xin: Chúng tôi vui mừng và biết ơn - 8

Đối với cư dân dưới 65 tuổi, khỏe mạnh và không có bệnh nền thì sẽ tiêm vắc xin AstraZeneca, đối với người trên 65 tuổi, có bệnh nền hoặc sức khỏe yếu hơn thì sẽ tiêm vắc xin Moderna.

Người nước ngoài ở  TPHCM được tiêm vắc xin: Chúng tôi vui mừng và biết ơn - 9

Nhiều người nước ngoài tỏ ra bất ngờ vì chính phủ Việt Nam đã hỗ trợ họ tiêm vắc xin tại TPHCM, trong khi nhiều người Việt Nam vẫn chưa được tiêm.

Người nước ngoài ở  TPHCM được tiêm vắc xin: Chúng tôi vui mừng và biết ơn - 10

"Tôi rất vui và bất ngờ vì mình là người nước ngoài nhưng lại được tiêm vắc xin Covid-19 tại Việt Nam, Chính phủ Việt Nam rất chu đáo, tôi rất cảm ơn vì điều đó. Không chỉ riêng tôi, mà nhiều người Hàn Quốc khác cũng được tiêm trong đợt này. Ngoài ra, cộng đồng người Hàn Quốc tại Việt Nam cũng rất quan tâm về vấn đề này và họ cũng mong muốn sớm được tiêm vắc xin như tại TPHCM", chị Ahn Eun Young (40 tuổi, người Hàn Quốc) chia sẻ.

Người nước ngoài ở  TPHCM được tiêm vắc xin: Chúng tôi vui mừng và biết ơn - 11

Sau khi tiêm vắc xin, người dân sẽ ra khu khuôn viên của chung cư để ngồi nghỉ và theo dõi sau tiêm ít nhất 30 phút.

Người nước ngoài ở  TPHCM được tiêm vắc xin: Chúng tôi vui mừng và biết ơn - 12

Chị Kim Yuri (người Hàn Quốc) đã sống ở Việt Nam được 19 năm, sau khi biết tin người nước ngoài tại chung cư mình sống cũng được tiêm vắc xin, chị đã xin Ban quản lý chung cư để được hỗ trợ đơn vị y tế làm công tác điều phối, hỗ trợ người dân làm thủ tục tiêm vắc xin.

"Có lẽ đây là điều tuyệt với nhất mà tôi nhận được từ ở Việt Nam từ khi đại dịch bùng phát. Tôi hy vọng Covid-19 sớm qua đi, người dân không còn lo lắng nữa".

Theo Dân trí

Triển khai quản lý tiêm vắc xin Covid-19 trên nền tảng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cưTriển khai quản lý tiêm vắc xin Covid-19 trên nền tảng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư
Người dân Sài GònNgười dân Sài Gòn"chong đèn", tiêm vắc xin vào ban đêm
Giảm thời gian cách ly đối với người nhập cảnh đã tiêm đủ vắc xin Covid-19Giảm thời gian cách ly đối với người nhập cảnh đã tiêm đủ vắc xin Covid-19
Bộ Y tế phân bổ hơn 1 triệu liều vắc xin cho hai thành phố lớnBộ Y tế phân bổ hơn 1 triệu liều vắc xin cho hai thành phố lớn
Campuchia tiêm vắc xin mũi 3, kết hợp AstraZeneca và Sinopharm, SinovacCampuchia tiêm vắc xin mũi 3, kết hợp AstraZeneca và Sinopharm, Sinovac
TPHCM không giới hạn người tiêm vắc xin Covid-19 mỗi ngày để nâng bao phủTPHCM không giới hạn người tiêm vắc xin Covid-19 mỗi ngày để nâng bao phủ
7 điều cần biết về biến chủng Delta7 điều cần biết về biến chủng Delta
Tiêm vắc xin Pfizer cho người đã tiêm AstraZeneca cần lưu ý những gì?Tiêm vắc xin Pfizer cho người đã tiêm AstraZeneca cần lưu ý những gì?

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc