Người mất mạng, kẻ vào tù vì những lý do "lãng nhách"

07:00 | 20/07/2013

763 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bẻ đôi chiếc đũa trên bàn nhậu, chạy xe làm vũng nước mưa bắn vào người khác... trong phút chốc họ đã vô tình trực tiếp hoặc gián tiếp trở thành kẻ phạm tội lấy đi mạng sống của người khác.

Ngày 19/7, TAND TP HCM mở hai phiên tòa lưu động tại UBND P.Linh Đông. Q.Thủ Đức, xét xử sơ thẩm các bị cáo về hành vi “giết người” và “gây rối trật tự công cộng”.

Chiếc đũa bẻ đôi và một mạng người

Hơn một năm trước, vào tối ngày 29/3/2012, Hoàng Tiến Dũng (SN 1986) cùng nhóm bạn đang uống bia trong nhà lá tại quán 69 (P.Linh Đông, Q.Thủ Đức, TP HCM). Lúc đi vệ sinh, Dũng nhìn thấy Bùi Quang Hiệp cùng năm người khác đang ngồi nhậu với nhau tại một nhà lá khác của quán.

Đối tượng Hoàng Tiến Dũng sau khi bị Công an P. Linh Đông bắt giữ

Thấy Hiệp giống một người bạn của mình nên Dũng về bàn cầm ghế, ly bia, bát đũa qua bàn Hiệp để “giao lưu”. Do có men bia trong người nên trên đường đi Dũng đã đánh rơi một chiếc đũa, khi đến nơi thì chỉ còn lại một chiếc, Dũng liền bẻ đôi chiếc đũa còn lại để gắp thức ăn.

Thấy vậy, Hiệp cùng các “chiến hữu” nghĩ rằng Dũng đến và bẻ đũa gây sự nên cả bọn dùng vỏ chai, ly bia đập vào đầu và tay Dũng gây chảy máu. Nhóm Dũng ngồi gần đó thấy bạn bị đánh nên chạy đến giúp đỡ và lao vào đánh nhau với nhóm Hiệp.

Lập tức, Dũng chạy vào nhà bếp của quán lấy con dao và một cây sắt mài dao chạy ra đâm liên tiếp nhiều nhát vào người Hiệp khiến nạn nhân tử vong ngay tại chỗ.

Trận hỗn chiến kết thúc là lúc Công an P. Linh Đông có mặt, Dũng bị bắt giữ ngay tại chỗ.

Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 19/7, HĐXX đã tuyên phạt Hoàng Tiến Dũng 10 năm tù về tội giết người. Các thành viên trong nhóm của Hiệp gồm Phùng Văn Hồng (SN 1986) bị phạt 2 năm tù; Hà Quốc Trung (SN 1989) và Nguyễn Minh Lý (SN 1982) bị phạt 18 tháng tù cùng về tội “gây rối trật tự công cộng”.

Xảy ra án mạng vì vũng nước mưa

Đặng Quang Tú (SN 1990) từ Hà Tĩnh vào TP HCM làm công nhân tại công trường xây dựng trên đường Linh Đông, Q.Thủ Đức.

Lúc 18 giờ ngày 14/9/2012, sau khi hết giờ làm việc, Tú cùng nhóm công nhân làm chung tổ chức nhậu tại lán trại của công trình.

Đặng Quang Tú tại phiên tòa lưu động

Cả nhóm ngồi nhậu đến khoảng 20 giờ thì hết rượu nên anh Trần Văn Hải đi mua thêm. Trên đường đi, anh Hải chạy xe ngang qua tiệm internet số 53, đường Linh Đông, Q.Thủ Đức, do không chú ý nên xe của Hải đi vào vũng nước mưa đọng dưới đường làm bắn nước vào người Dương Huỳnh Tấn Hiếu (SN 1991, ngụ Bình Dương) đang chơi bên đường.

Bị vấy bẩn, Hiếu gọi thêm nhóm bạn, chạy theo anh Hải đến tận khu lán trại để “hỏi tội”. Không kiềm chế được, giữa hai bên đã xảy ra trận cãi nhau khá lớn. Không dừng lại ở đó, Hiếu cùng đồng bọn đã xông vào đánh Hải.

Hai bên lao vào nhau gây náo động cả khu phố. Trong trận hỗn chiến, bất ngờ một người làm chung chỗ với Hải là Đặng Quang Tú nhặt lấy cây kéo trong lán rồi đâm liên tiếp vào ngực Hiếu khiến nạn nhân gục xuống tử vong tại chỗ. Tú bị công an bắt ngay sau đó.

Trong phiên tòa lưu động ngày 19/7 tại UBND P.Linh Đông, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Đặng Quang Tú 20 năm tù về tội “giết người”.

Nguyễn Hiển

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc