Người Hà Nội chen chân lễ chùa trong đêm giao thừa

09:23 | 31/01/2014

2,537 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lễ chùa đầu năm mới là một nét đẹp truyền thống của người dân Việt Nam. Ngay sau thời khắc giao thừa, nhiều người dân Hà Nội đã đi lễ chùa, thắp nén nhang bày tỏ lòng thành kính với tổ tiên, cầu an lành cho cả gia đình trong một năm mới.

Trong thời khắc đầu tiên của năm mới, nhiều gia đình đã chọn xuất hành đến những ngôi chùa lớn để cầu an như chùa Quán Sứ, chùa Trấn Quốc...

Dâng hương bày tỏ lòng thành kính với tổ tiên, cầu mong vạn sự tốt lành đến với gia đình trong năm mới.

Toàn bộ sân chùa Quán Sứ nghi ngút khói hương trong thời điểm bắt đầu năm mới.

Điện thờ chính của chùa Quán Sứ cũng đông nghịt người đến lễ. 

Người già, người trẻ cùng nhau khấn vái. 

Nhiều người đứng khấn trước ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các vị anh hùng, liệt sĩ được đặt trong chùa Quán Sứ. Người dân đi chùa không chỉ để cầu may, tìm sự bình an, sự thanh thản, mà còn để tìm về với cội nguồn dân tộc. 

Hơn 3h sáng, cổng chùa Trấn Quốc vẫn đông nghịt người đi lễ.

Chen chân khấn vái trong điện thờ chính.

Lễ chùa đầu năm đã trở thành một thói quen, nét đẹp của nền văn hóa dân tộc, là nơi thể hiện ước mơ ngàn đời của mỗi người, cầu mong mưa thuận, gió hòa, cầu mong một cuộc sống hạnh phúc, an vui, thái bình.

Một bạn trẻ bán muối cho những người đi lễ trong đêm giao thừa. "Đầu năm mua muối" là một tập tục lâu đời của người Việt. Hạt muối mặn có thể xua đuổi điều xấu, mang lại may mắn cho người mua cũng như tăng phần đậm đà cho các mối quan hệ gia đình, xã hội.

Những cành lộc được những người đi lễ chùa mang về với ý nghĩa "mang lộc về nhà".

Hiền Anh