Người được cử tri tín nhiệm và giao trọng trách

11:43 | 13/04/2021

11,810 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Xúc động xen lẫn tự hào là cảm xúc của những người được tham dự hội nghị lấy ý kiến cử tri về việc ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV của đồng chí Trần Sỹ Thanh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam).
Người được cử tri tín nhiệm và giao trọng trách
Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc nhận xét về đồng chí Trần Sỹ Thanh

Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Hạnh Phúc, khi đó là Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; đại diện lãnh đạo UBND quận Hoàng Mai, phường Trần Phú và hơn 100 cư dân đại biểu cử tri tại tổ dân phố số 13, khu đô thị Gamuda (Hà Nội).

Sau khi Chủ tịch MTTQ phường Trần Phú Nguyễn Tiến Võ giới thiệu tóm tắt tiểu sử, quá trình công tác ủa đồng chí Trần Sỹ Thanh, có nhiều cử tri có ý kiến nhận xét về đồng chí Trần Sỹ Thanh.

Người được cử tri tín nhiệm và giao trọng trách
Đồng chí Trần Sỹ Thanh phát biểu tại hội nghị lấy ý kiến cử tri

Cử tri Nguyễn Sỹ Hào - công tác tại Đài Tiếng nói Việt Nam - cho biết, đồng chí Trần Sỹ Thanh cư trú tại tổ dân phố số 13 được hơn 5 năm. Đồng chí và gia đình luôn chấp hành tốt các quy định của địa phương; tham gia rất nhiệt tình tất cả các phong trào, hoạt động văn hóa, thể thao của khu phố. Đồng chí Trần Sỹ Thanh có những dấu ấn đậm nét trong suốt hơn 20 năm công tác tại các địa phương, đơn vị, đặc biệt gần đây nhất là ổn định lại mọi mặt hoạt động của Petrovietnam, khắc phục các sai phạm, phục hồi sản xuất của Petrovietnam...

Cử tri Lê Viết Lĩnh - Bí thư Chi bộ tổ dân phố số 13 - khẳng định, đồng chí Trần Sỹ Thanh và gia đình rất gương mẫu trong việc thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; luôn thực hiện đúng quy định của Trung ương về sinh hoạt Đảng hai chiều tại chi bộ nơi cư trú. Với cương vị là Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, đại biểu Quốc hội khóa XIV, giữ nhiều chức vụ cao trong Đảng và Nhà nước nhưng trong đời thường đồng chí Thanh chấp hành nghiêm túc các quy định của địa phương, có lối sống lành mạnh, tác phong giản dị, khiêm tốn, quan hệ gần gũi với cư dân trong tổ dân phố...

Có một điều khá đặc biệt tại hội nghị, đó là cử tri Lương Quốc Dân hiện đang công tác tại TP Vũng Tàu. Khi nhận được thông tin về hội nghị, ông tranh thủ bay từ miền Nam về tham dự. Là một cán bộ của ngành Dầu khí nên ông Dân rất xúc động chia sẻ, quãng thời gian khó khăn của Petrovietnam, với những chỉ đạo quyết liệt về tổ chức cán bộ, tái cấu trúc Petrovietnam và các đơn vị thành viên, đặc biệt là vực dậy tinh thần của toàn thể cán bộ, công nhân viên dầu khí, đồng chí Trần Sỹ Thanh đã đưa Petrovietnam vượt qua khó khăn...

Người được cử tri tín nhiệm và giao trọng trách
Hội nghị tán thành 100% về điều kiện ứng cử đại biểu Quốc hội của đồng chí Trần Sỹ Thanh

Người viết bài này còn nhớ rất nhiều lần trong hơn 3 năm chèo lái con thuyền Petrovietnam, đồng chí Trần Sỹ Thanh đã có những quyết định “dũng cảm” về tổ chức, cán bộ như điều chỉnh nhân sự Dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2, các đơn vị trực thuộc Petrovietnam, đặc biệt là việc tái cơ cấu toàn diện Công ty mẹ - Petrovietnam, các đơn vị thành viên Petrovietnam, phát động đề án “Tái tạo văn hóa Petrovietnam”... Sự quyết liệt, dám nhận trách nhiệm của đồng chí Trần Sỹ Thanh đã trở thành điểm tựa để người dầu khí nhanh chóng vực dậy tinh thần chiến đấu, vượt qua những khó khăn, thách thức trước cuộc khủng hoảng kép bởi giá dầu giảm sâu và dịch Covid-19.

Nhận xét về đồng chí Trần Sỹ Thanh, đồng chí Nguyễn Hạnh Phúc bày tỏ sự phấn khởi và tự hào. Đồng chí Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, trong tổng kết nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV, một điểm quan trọng là đánh giá chất lượng đại biểu Quốc hội. Đồng chí Trần Sỹ Thanh là đại biểu Quốc hội chuyên trách nên có tiêu chuẩn cao hơn, được lựa chọn một cách kỹ càng hơn. Tại Văn phòng Quốc hội, đồng chí Trần Sỹ Thanh đã đạt tín nhiệm 100% của các đại biểu cử tri, trong đó có 2 đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, 16 đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng.

Người được cử tri tín nhiệm và giao trọng trách
Đồng chí Trần Sỹ Thanh thăm hỏi các cử tri lớn tuổi tại hội nghị

trên cương vị Tổng thư ký Quốc hội, động chí Nguyễn Hạnh Phúc nhận xét, đồng chí Trần Sỹ Thanh là cán bộ Đảng trưởng thành sớm, được học hành bài bản, được Trung ương liên tục cử đến thử thách và học tập những địa phương điểm “nóng”, khó khăn của đất nước như Đắk Lắk, Bắc Giang, Lạng Sơn và Petrovietnam. Tại mỗi địa phương, đơn vị, đồng chí Trần Sỹ Thanh đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, có tín nhiệm cao, tạo được lòng tin của cán bộ, nhân dân.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Sỹ Thanh bày tỏ sự cảm ơn, trân trọng đối với Văn phòng Quốc hội, quận Hoàng Mai, phường Trần Phú đã tạo điều kiện tổ chức hội nghị lấy ý kiến cử tri, đặc biệt khi được cử tri nhìn nhận, đánh giá bản thân tốt. Đồng chí Trần Sỹ Thanh nhận thấy niềm tin của cử tri chính là sự giao phó trọng trách đối với bản thân mình. Đồng chí Trần Sỹ Thanh cam kết sẽ luôn là người đại diện cho quyền lợi, nguyện vọng của cử tri, thực hiện tốt mọi mặt công tác để góp phần nâng cao đời sống nhân dân, xây dựng đất nước.

Hội nghị lấy ý kiến cử tri khép lại với phần biểu quyết, có 100% cử tri tán thành đồng chí Trần Sỹ Thanh đủ điều kiện ứng cử đại biểu Quốc hội và đề cử đồng chí Trần Sỹ Thanh tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV nhiệm kỳ 2021-2026.

Người viết bài này chợt nhớ lại câu đồng chí Trần Sỹ Thanh tâm sự với nhà báo trong những lần đi công tác xa tại địa phương, đó là: “Mắt dân ta sáng lắm, làm gì dân cũng biết hết đấy”. Thật đúng, mỗi cán bộ của Đảng, mỗi đại biểu Quốc hội dù ở đâu, công tác tại vị trí nào cũng cần biết rằng người dân luôn dõi theo, giám sát chặt chẽ và tất nhiên, không có việc gì khó khi có sự đồng thuận, ủng hộ của nhân dân.

Thu ngân sách từ dầu thô quý I/2021 đạt cao Thu ngân sách từ dầu thô quý I/2021 đạt cao
[E-Magazine] Tuổi 18 PVFCCo: Mùa hoa đẹp nhất! [E-Magazine] Tuổi 18 PVFCCo: Mùa hoa đẹp nhất!
Đồng chí Lê Mạnh Hùng được 100% cử tri tại nơi cư trú tín nhiệm giới thiệu ứng cử ĐBQH Đồng chí Lê Mạnh Hùng được 100% cử tri tại nơi cư trú tín nhiệm giới thiệu ứng cử ĐBQH
Tên người không như cuộc sống Tên người không như cuộc sống
Bảo hiểm PVI tăng trưởng lợi nhuận trong hai năm 2019 – 2020 Bảo hiểm PVI tăng trưởng lợi nhuận trong hai năm 2019 – 2020
[E-magazine] PVN - Công cụ điều tiết kinh tế vĩ mô quan trọng của Chính phủ [E-magazine] PVN - Công cụ điều tiết kinh tế vĩ mô quan trọng của Chính phủ
[E-magazine] PVN - Tâm thế vượt [E-magazine] PVN - Tâm thế vượt "khủng hoảng kép"

Thành Công