Người cán bộ tâm huyết với nghề ở Điện lực Lai Châu

17:00 | 20/08/2015

898 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong công việc, Nguyễn Văn Mạnh - Phó Giám đốc Điện lực TP Lai Châu (PC Lai Châu) luôn thể hiện sự nỗ lực phấn đấu, tìm hỏi, học hỏi trong công việc, là người cán bộ tâm huyết với nghề ở Điện lực Lai Châu.
Người cán bộ tâm huyết với nghề ở Điện lực Lai Châu
Anh Nguyễn Văn Mạnh - Phó Giám đốc Điện lực thành phố Lai Châu
Thi đua để phát huy sáng kiến sáng tạo trong lao động Thi đua để phát huy sáng kiến sáng tạo trong lao động
Ngành điện góp phần tích cực xây dựng nông thôn mới Ngành điện góp phần tích cực xây dựng nông thôn mới
Tiết kiệm điện trong sản xuất công nghiệp Tiết kiệm điện trong sản xuất công nghiệp

Năm 2004, tỉnh Lai Châu chia tách, thành lập, huyện Than Uyên được tách từ tỉnh Lào Cai về Lai Châu, anh Mạnh được điều động từ Chi nhánh điện huyện Than Uyên về công tác tại Phòng Quản lý Xây dựng (Công ty Điện lực Lai Châu). Tâm huyết với công việc, tích cực học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, lối sống trong sáng, giản dị, luôn nhiệt tình giúp đỡ mọi người, anh Mạnh được đồng nghiệp tin yêu, quý trọng, được cấp trên ghi nhận và bổ nhiệm là Phó Phòng Quản lý Xây dựng rồi Phó Quản đốc Phân xưởng Xây lắp điện (năm 2009). Đến năm 2010, anh được bổ nhiệm là Phó Giám đốc Điện lực thành phố Lai Châu.

Được giao phụ trách công tác quản lý kỹ thuật, vận hành và an toàn vệ sinh lao động, anh Mạnh chủ động, sâu sát với công việc, chỉ đạo, đôn đốc các phòng chức năng thực hiện tốt công tác quản lý kỹ thuật vận hành, an toàn vệ sinh an toàn lao động, kế hoạch vật tư để đảm bảo phục vụ công tác sản xuất, kinh doanh. Anh cùng Ban Giám đốc phân công công việc phù hợp với năng lực, sức khỏe và chuyên môn của mỗi cá nhân nhằm phát huy cao nhất sở trường của cán bộ trong đơn vị. Chỉ đạo tổ chức các quầy thu tiền điện đảm bảo thuận tiện cho khách hàng; tuyên truyền, khuyến khích khách hàng thanh toán tiền điện qua hình thức chuyển khoản qua ngân hàng, thẻ ATM; tuyên dương, khen thưởng kịp thời đối với các các tập thể, cá nhân có ý tưởng sáng tạo, làm lợi cho cơ quan, nghiêm túc nhắc nhở, phê bình những việc làm sai phạm.

Là trung tâm hành chính - chính trị của tỉnh, những năm qua, thành phố Lai Châu được tỉnh đầu tư mạnh mẽ, cùng với đó, Điện lực thành phố cũng được Công ty Điện lực Lai Châu quan tâm đầu tư cải tạo, nâng cấp và xây dựng mới nhiều hạng mục công trình nguồn lưới điện đã tạo thuận lợi cho cán bộ trong đơn vị nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân trên địa bàn, song yêu cầu đặt ra cũng nặng nề hơn. Anh cùng Ban Giám đốc chỉ đạo cán bộ từng bước nâng cao chất lượng cung cấp điện ổn định, an toàn, liên tục, giảm thiểu thời gian mất điện do sự cố.

Trong đó, công tác giảm tổn thất điện năng được coi là nhiệm vụ trọng tâm. Anh cùng với Ban Giám đốc chỉ đạo các đội, tổ lập, thực hiện các phương án giảm tổn thất điện năng tại các đường dây và trạm biến áp có tổn thất cao; kiểm tra định kỳ, đột xuất ngày, đêm lưới điện để tìm và khắc phục kịp thời những khiếm khuyết có nguy cơ mất an toàn gây sự cố lưới điện. Hiện Điện lực thành phố đã, đang từng bước được đầu tư xây dựng và cải tạo hiện đại hóa lưới điện với quy mô hợp lý, áp dụng công nghệ tiên tiến, độ tin cậy cao. Nhờ vậy, hàng năm các chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện đảm bảo kế hoạch.

Anh còn cùng Ban Giám đốc chỉ đạo các đội, tổ sản xuất thực hiện hiệu quả công tác quản lý kỹ thuật vận hành theo đúng quy trình, quy phạm. Đối với những công việc phải làm vào ngày nghỉ hay đêm tối, công việc nguy hiểm, anh không quản ngại khó khăn có mặt tại hiện trường để kiểm tra, giám sát việc thực hiện đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người và thiết bị.

Công tác an toàn lao động cũng được anh đặc biệt chú trọng thông qua việc chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình hành động, phương án phòng chống tai nạn thương tích. Hàng ngày, trước khi giao việc cho công nhân, anh yêu cầu người chỉ huy trực tiếp phân công, phổ biến công việc và các biện pháp an toàn lao động cụ thể. Chỉ đạo cán bộ thực hiện nghiêm công tác quản lý hệ thống đo, đếm điện năng như: niêm phong công tơ, hộp đấu dây công tơ; tăng cường kiểm tra hệ thống đo đếm để phát hiện và thay thế kịp thời các công tơ kẹt, cháy.

Đặc biệt, trong năm 2013, 2014 anh chủ trì xây dựng 3 sáng kiến cải tiến kỹ thuật hợp lý hóa sản xuất, được Công ty Điện lực Lai Châu và Tổng Công ty Điện lực miền Bắc công nhận. Là Phó Bí thư chi bộ, anh luôn gần gũi, gắn bó với anh em; đoàn kết, quy tụ, phát huy quyền làm chủ và thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ trong quản lý, lãnh đạo.

Anh Lương Văn Hà - Trưởng Phòng kinh doanh Điện lực Thành phố Lai Châu nhận xét: “Anh Mạnh luôn quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần, tận tình hướng dẫn, chỉ bảo về chuyên môn nghiệp vụ đối với cấp dưới, quan hệ trên dưới đúng mực và kịp thời đưa ra những quyết định để giúp đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, là người cán bộ tâm huyết với nghề ở Điện lực Lai Châu”.

Với những nỗ lực phấn đấu anh Mạnh đã được UBND tỉnh, UBND thành phố, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Lai Châu ghi nhận bằng nhiều Bằng khen, Giấy khen nhưng với anh, điều vui hơn cả là sự tin yêu, quý trọng của anh em đồng nghiệp dành cho mình.

Trần Phương (Năng lượng Mới)