Ngoạn mục cảnh căn nhà cổ nặng 400 tấn di chuyển 80 km trên mặt nước

15:22 | 28/09/2019

6,371 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một gia đình ở Mỹ đã có kế hoạch táo bạo khi di chuyển ngôi nhà cổ nặng 400 tấn bằng sà lan với khoảng cách hơn 80 km.

Theo Dailymail, kế hoạch nói trên đã ngốn của gia đình Neely ở bang Maryland gần 1 triệu USD và thực hiện trong vòng 2 tuần. Ông Christian Neeley đã mua ngôi nhà 3 tầng xây từ năm 1760 ở Eaton vì thích kiến trúc của công trình được gọi bằng cái tên Galloway House.

Ông Neeley ban đầu muốn tìm một căn nhà kiến trúc tương tự nhưng hướng ra biển hoặc sông, tuy nhiên ông không thể tìm thấy. Vì vậy, ông đã quyết định đưa Galloway House đến khu Queenstown gần biển bằng một kế hoạch di chuyển táo bạo.

ngoan muc canh can nha co nang 400 tan di chuyen 80 km tren mat nuoc
Căn nhà được di chuyển bằng sà lan (Ảnh: Baltimore Sun)

Theo Dailymail, gia đình của ông Neeley dự kiến sẽ biến tòa nhà trở thành nơi ở của cha mẹ, chị gái, cháu. Chính vì vậy, họ đã cùng đóng góp tiền để thực hiện kế hoạch chuyển nhà.

Phương án di chuyển đã mất tới 2 năm để cân nhắc và tòa nhà đã phải di chuyển bằng cả đường bộ và đường thủy để đến được nơi.

“Các bạn không thể hiểu được hết. Một số nhà mạng đã chấp nhận tạm đóng đường dây. Sau đó, tín hiệu đèn giao thông cũng bị tắt đi”, ông Neely nói về việc đưa tòa Galloway House di chuyển hơn 10 km đường bộ, trước khi đặt ngôi nhà lên sà lan để di chuyển dưới nước.

Sau đó, tòa nhà nặng 400 tấn đã mất chưa đầy 24 giờ để có thể di chuyển hơn 80 km tới Queenstown.

Gia đình Neely mong muốn thế hệ sau của họ sẽ tiếp tục sinh sống trong căn nhà này và họ cho biết sẽ không can thiệp vào kiến trúc căn nhà mà chỉ chỉnh sửa lại để đảm bảo họ có thể sinh sống bình thường.

Theo Dân trí

ngoan muc canh can nha co nang 400 tan di chuyen 80 km tren mat nuocĐẹp mê hồn những ngôi làng bồng bềnh trên mặt nước
ngoan muc canh can nha co nang 400 tan di chuyen 80 km tren mat nuoc[VIDEO] Taxi cánh ngầm lướt trên mặt nước vận tốc gần 30 km/h

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan