Ngoại trưởng Mỹ hoan nghênh Anh, Pháp, Đức lên tiếng về Biển Đông

13:24 | 23/09/2020

157 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Việc Anh, Đức và Pháp gửi công hàm chung lên Liên hợp quốc bác bỏ các tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc ở Biển Đông nhận được sự quan tâm của Ngoại trưởng Mỹ.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nói rằng Trung Quốc phải tuân thủ mọi quy chuẩn quốc tế.

"Chúng tôi hoan nghênh việc Anh, Đức và Pháp bác bỏ các yêu sách hàng hải trái pháp luật của Trung Quốc ở Biển Đông tại Liên hợp quốc. Trung Quốc phải tuân thủ các quy tắc quốc tế. Chúng tôi cùng các đồng minh bác bỏ ý kiến ​​cho rằng lẽ phải thuộc về kẻ mạnh”, ông Pompeo viết trên Twitter.

ngoai-truong-my-hoan-nghenh-anh-phap-duc-len-tieng-ve-bien-dong
Ngoại trưởng Mỹ hoan nghênh Anh, Pháp, Đức lên tiếng về Biển Đông. (Nguồn: Foreignpolicy)

Tuyên bố này được đưa ra sau khi Anh, Pháp và Đức đệ trình công hàm chung lên Liên hợp quốc vào tuần trước, nhấn mạnh các tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc ở Biển Đông không tuân thủ luật pháp quốc tế và Công ước Liên hợp quốc về Luật biển (UNCLOS).

Trước đó, Phó Đô đốc, Tư lệnh Hải quân Philippines Giovanni Carlo Bacordo ngày 20/9 khẳng định Philippines bày tỏ hoan nghênh sự ủng hộ của ba nước châu Âu là Anh, Pháp, Đức đối với phán quyết của Tòa trọng tài quốc tế vô hiệu hóa tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc tại vùng biển tranh chấp này.

Theo Lê Nguyên (Báo Quốc tế)

Vấn đề Biển Đông: Philippines tuyên bố không có xung đột với Việt Nam, 'không bao giờ chấp nhận yêu cầu của Trung Quốc'Vấn đề Biển Đông: Philippines tuyên bố không có xung đột với Việt Nam, 'không bao giờ chấp nhận yêu cầu của Trung Quốc'
Philippines đưa phán quyết về Biển Đông ra Liên Hợp QuốcPhilippines đưa phán quyết về Biển Đông ra Liên Hợp Quốc
Đức, Anh, Pháp khiến Trung Quốc đuối lý ở Biển ĐôngĐức, Anh, Pháp khiến Trung Quốc đuối lý ở Biển Đông