Nghiên cứu thúc đẩy dự án phát điện dùng chất thải rắn

18:53 | 11/04/2020

248 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành liên quan rà soát, hoàn thiện các quy định để thúc đẩy các dự án phát điện sử dụng chất thải rắn phát triển.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về nội dung liên quan đến cơ chế hỗ trợ đối với các dự án phát điện sử dụng chất thải rắn.

Trước đó, trên một số phương tiện truyền thông phản ánh việc cần có cơ chế để thu hút và thúc đẩy hơn nữa đầu tư điện rác; giá mua điện đối với phát điện đốt chất thải rắn trực tiếp và đối khí thu hồi từ bãi chôn lấp chất thải đảm bảo cho doanh nghiệp có lãi nhưng giá mua điện với khí hóa phát điện, đốt phát điện, lên men tạo khí biogas phát điện... chưa được quy định rõ ràng.

Về phản ánh này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành liên quan rà soát, hoàn thiện các quy định để thúc đẩy các dự án phát điện sử dụng chất thải rắn phát triển.

Xuân Hinh

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps